บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ผบ.ตร.ปัดไขก๊อกแลกปลัด ‘ปู’ยังไม่คิดปลดแต่"เพรียวพันธ์"ดอดพบ"เหลิม"

ที่มา ข่าวสด



เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. พร้อมคณะข้าราชการตำรวจระดับสูงให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าอวยพรพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ว่า มีหลายกระแสข่าวเรื่องราวมากมาย ไม่อยากให้เกิดความระส่ำระสายในการทำงานของตำรวจ เรื่องที่มีข่าวว่าจะลาออกจากตำแหน่งหรือกระแสข่าวว่าจะไปเป็นปลัดกระทรวง การท่องเที่ยวฯ นั้น ไม่เคยคิดจะลาออก ตั้งแต่รับราชการมาตนทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัวรวมเป็นที่ตั้งและประโยชน์ส่วน ตัวเป็นเรื่องรอง ในฐานะผบ.ตร. สิ่งที่จะทำต่อไปต้องอยู่บนพื้นฐานของประเทศชาติ ประชาชน โดยเฉพาะอย่างสถาบันพระมหากษัตริย์


เมื่อถามว่าหากมีการยืนข้อเสนอให้ไปตำแหน่งอื่น พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า การตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานผลประโยชน์ประเทศชาติของประชาชนเป็นสำคัญ และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยไม่มีคำสั่งจากรัฐบาลเรื่องตำแหน่งแต่อย่างใด


พล.ต.อ.วิเชียร ให้สัมภาษณ์ ภายหลังนำแจกันดอกกุหลาบเข้าไปเยี่ยมอวยพรพล.อ.เปรม ว่า พล.อ.เปรม ย้ำถึงเรื่องที่ให้การดูแลถวายความจงรักภักดีในหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าน พระบรมราชชินีนาถ โดยไม่ได้ถามถึงกระแสข่าวเรื่องการลาออกแต่อย่างใด


เมื่อถามว่าประธานองค์มนตรีกล่าวอะไรที่ให้ความมั่นใจหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.อ.เปรม ให้โอวาทถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ขณะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังทรงประชวรอยู่แต่พระองค์ได้ทรงห่วงใย ทุกข์สุขของราษฎร ฃแม้ว่าปฏิบัติหน้าที่จะต้องเหน็ดเหนื่อยอยู่บ้าง


ผู้สื่อข่าวถามว่าพล.อ.เปรม ยังไว้ใจผบ.ตร.ทำหน้าที่อยู่หรือไม่นั้น ผบ.ตร.กล่าวว่า พล.อ.เปรมดีใจที่ตนยังทำหน้าที่เป็นผบ.ตร. หลังจากฟังข่าวแล้วว่าตนได้ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน พร้อมทั้งเสียสละและจงทำดีต่อไป อีกทั้งปฏิบัติหน้าที่เป็นแบบอย่างของตำรวจที่ดี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เคลื่อนไหวกดดันให้ปลดพล.ต.อ.วิเชียร เพื่อเปิดทางให้พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร. ขึ้นมาเป็นผบ.ตร.แทน ว่า ไม่จริง คุณหญิงพจมานไม่ได้ยุ่งเกี่ยวนานแล้ว และวันนี้ตนก็ยังไม่ได้คิดอะไรตรงนี้ ขอทำงานก่อน


เมื่อถามว่าปัญหาเรื่องบ่อนการพนันและยาเสพติดเกลื่อนกรุงจะเป็น เหตุผลที่จะย้ายข้าราชการระดับสูงของตำรวจหรือไม่น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงต้องดูในเนื้อหา วันนี้ผบ.ตร.คงต้องลงไปดู ขอให้ข้อมูลความจริงต่างๆ ออกมาก่อนและตนขอทำงานก่อน ยังไม่ได้คิดมาดูเรื่องการโยกย้ายใดๆ ทั้งสิ้น


เมื่อถามว่ามีการวิจารณ์ว่าเรื่องบ่อนการพนันที่มีการเปิดเผย เป็นการวางแผนมาก่อนเพื่อหวังเลื้อยขาเก้าอี้ผบ.ตร. นายกฯ กล่าวว่า “โอ๊ย ต้องถามว่าใครเป็นคนเอารายละเอียดคุณชูวิทย์ (กมลวิศิษฎ์) ต่างหาก เราไม่ได้มีการวางแผนอะไรหรอกค่ะ วันนี้แค่รับภารกิจที่จะต้องดำเนินการหลังจากที่แถลงนโยบายก็เยอะแล้ว ขอมุ่งทำให้ส่วนนี้ดีกว่า”


เมื่อถามย้ำว่าจะให้คำมั่นได้หรือไม่ว่าจะไม่มีการย้ายผบ.ตร.ในขณะนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวเพียงว่าขอทำงานก่อนดีว่า

อย่างไรก็ตาม เวลา 11.00 น. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ในฐานะกำกับดูแลงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ท่ามกลางกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมปลดผบ.ตร. โดยใช้เวลาหารือกันนาน 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 (สบ10) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาเข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อีกด้วย


เวลา 13.00 น. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ให้สัมภาษณ์ ว่า มาพบรองนายกฯ เพื่อรับนโยบายในเรื่องแนวทางปราบปรามยาเสพติดว่าจะดำเนินการในทันทีอย่างไร สำหรับกระแสข่าวที่ว่าตนจะขึ้นเป็นผบ.ตร.แทนพล.ต.อ.วิเชียร นั้น เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา


จากนั้นเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม ขึ้นไปรอพบนายกฯ ที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาลในเวลา 15.30 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker