บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

ภาพข่าว12มีนา54:คลื่นสึนามิสีแดงท่วมกรุงเทพฯ รำลึกครบรอบ1ปีวันเริ่มต้นการลุกฮือขึ้นประท้วงใหญ่

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
*ภาพข่าวนี้จะมีการอัพเดตเป็นระยะจนงานเลิก


ผู้มาก่อนกาล-นปช.จัดชุมนุมใหญ่รำลึกครบรอบ 1 ปีวันเริ่มต้นการลุกฮือขึ้นประท้วงใหญ่ (12มีนาคม-19พฤษภาคม2553) แม้จะมีกำหนดการเริ่มต้นที่แยกราชประสงค์เวลา13.00น. แต่เนื่องจากมีคนมหาศาล จึงมีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งไปรอล่วงหน้าที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งจะเปิดเวทีตั้งแต่15.00-02.00น.


สำหรับพี่น้องในต่างประเทศ หรือต่างจังหวัดไกลๆ ที่ไม่สามารถเข้าร่วมชุมนุมได้ ติดตามถ่ายทอดสดผ่านเวบไซต์ดังต่อไปนี้

http://thaivoice.org/
http://freethailand.net

http://thaisvoice.blogspot.com/

http://sanamluangtv.net/forums/

http://speedhorsetv.blogspot.com/

http://uddtoday.ning.com/

http://www.asiaupdate.tv/live

http://thaitvnews2.blogspot.com

http://www.norporchoreusweden.org/

http://smgermany.com/

นอกจากนั้นสามารถติดตามชมเวทีเล็กของแดงสยามควบคู่กันไปที่เวบไซต์
http://www.redsiam.us/

สำหรับกลุ่มอิสระที่เคลื่อนไหวเรื่องยกเลิกมาตรา 112 แจ้งว่าจะเปิดปราศรัยบริเวณที่หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ตั้งแต่เวลา 16.00 น
เป็นต้นไป

ไฮไลต์การปราศรัยใหญ่ช่วงหัวค่ำจตุพร+ทักษิณ

สำหรับไฮไลต์ของงานชุมนุมครั้งนี้ นอกจากการกล่าวถึงยุทธศาสตร์นปช.ของอาจารย์ธิดา ถาวรเศรษฐ์แล้ว ในเวลาราว19.30น.นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้นำเอกสารจดหมายอดีตเลขานุการหน้าห้องนายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญออกมาแฉเบื้องหลังการยุบ 3 พรรคการเมือง(พลังประชาชน,ชาติไทย,มัฌชิมาฯ)โดยมีการไปแจ้งผู้นำทางทหารว่าอย่างเพิ่งทำปฏิวัติรัฐประหาร เพราะศาลรัฐธรรมนูญกำลังตัดสินยุบ 3 พรรคการเมือง ดังนั้นถือว่าศาลรัฐธรรมนูญหมดความชอบธรรมแล้ว ไม่ควรดำรงตำแหน่งต่อไป

จากนั้นเวลาราว20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวิตร ได้วิดิโอลิ้งค์มาปราศรัยต่อที่ชุมนุม โดยเรียกร้องให้เลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามาบริหารประเทศ และให้คำมั่นว่าจะทำให้เศรษฐกิจไทยเจริญรุ่งเรืองภายใน 6 เดือน ทำได้แน่เพราะนโยบายต่างๆที่เคยให้คำมั่นไว้ก็ทำได้จริง และโจมตีรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ว่าล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวในตอนหนึ่งว่า "..ประชาธิปไตยในความหมายของเรา (คนเสื้อแดง) มันไกลเกินกว่าการเลือกตั้ง แต่มันหมายถึงความเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เคารพการตัดสินใจของประชาชน.."

จากนั้นเป็นคิวการขึ้นปราศรัยของแกนนำที่พ้นคุกและเข้ามอบตัวแล้วได้ประกันตัว ทั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หมอเหวง โตจิราการ ขวัญชัย ไพรพนา เจ๋ง ดอกจิก ก่อแก้ว พิกุลทอง นิสิต สินธุไพร วันชนะ เกิดดี ไพจิตร อักษรณรงค์ เป็นต้น

ไฮไลต์คลิปปราศรัยแกนนำ ดูที่นี่

ท่านที่ไม่สะดวกติดตามถ่ายทอดสด สามารถติดตามคลิปการปราศรัยของแกนนำได้ที่ลิ้งค์ของคุณtuxedo ที่ http://www.youtube.com/view_play_list?p=44F7BBEE4FD55031 จะมีอัพเดตเป็นระยะ



ภาพสีสันบรรยากาศจากสื่อต่างประเทศ,นักรบไซเบอร์




การ์ดนปช.ปญอ.ส่งคนรณรงค์112ให้ตำรวจ

มีรายงานว่าคนเสื้อแดงที่รณรงค์ให้ยกเลิกม.112ได้ไปรวมตัวกันห่างเวทีใหญ่ที่หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ และหน้าอนุสรณ์สถาน14ตุลาที่แยกคอกวัว แต่มีสตรีรายหนึ่งเดินไปหลังเวทีเพื่อขออนุญาตเผยแพร่เอกสารม.112กับแกนนำด้านหลังเวที แต่การ์ดนปช.ได้คุมตัวส่งตำรวจ ทั้งที่เป็นเพียงเอกสารให้ความรู้เกี่ยวกับม.112ที่นำมาจากวิกิพีเดีย

มีเรื่องที่ไม่ดีมากๆเกิดขึ้น คือ การ์ด นปช. ได้ทำการ "จับ" ผู้เข้าร่วมชุมนุมผู้หนึ่ง(ผู้หญิง)ที่มีเอกสารที่เตรียมไว้สำหรับแจกจ่ายผู้ร่วมชุมนุม ส่งตำรวจว่าเป็นเอกสาร"หมิ่นเหม่" โชคดีมากๆที่ ตำรวจเองไม่บ้าจี้ตามไปด้วย ตำรวจได้พาผู้หญิงที่ถุกการ์ด นปช.จับส่ง ไปที่บ้านของเธอ เพื่อดูว่า มีบ้านช่องอยู่เป็นเรื่องเป็นราว ไปถึงบ้านแล้วเห็นอะไรก็ไม่ทราบ) แต่ไปถึงแล้วก็ไม่มีอะไร ตำรวจก็ลงบันทึกไว้เฉยๆว่า เอกสารไม่มีอะไร ตอนนี้คุณผู้หญิงคนดังกล่าวก็กลับไปที่ม็อบได้แล้ว
ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ซึ่งไปร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมเขียนลงในเฟซบุ๊ค


ติดตามคลิปการชุมนุมช่วงกลางวันถึงเย็น






ภาพที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลาบ่าย2โมง 12 มีนาคม 2554 ถ่ายภาพโดยคุณคำเกิ่ง แห่งทุ่งหมาหลง (ดูภาพชุดใหญ่ที่เฟซบุ๊คคำเกิ่ง)



ไปรอตั้งแต่เช้า

เสื้อแดงทยอยรวมตัวอนุสาวรีย์ปชต.ไปรอขบวนใหญ่ที่จะเดินทางมาจากแยกราชประสงค์ ตร.ปิดถนนตั้งแต่เสาชิงช้า-สะพานวันชาติ (มติชนออนไลน์)

เราต่างมาจากทั่วทุกสารทิศ


โด่ง-อรรถชัย อนันตเมฆ นำน้ำดื่มMr.Deeมาทั้งขายและบริจาคในงาน (เฟซบุ๊คอรรถชัย)

ภาพด้านล่าง คนเสื้อแดงจากทุกสารทิศต่างมุ่งมาร่วมชุมนุม ก่อนจะก่อเป็นคลื่นมหาชนขนาดใหญ่เทียบได้กับคลื่นสึนามิท่วมท้นกรุงเทพฯ





******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:

-เจ้ย-อภิชาติพงศ์เจ้าของรางวัลหนังเมืองคานส์ และ5ผู้กำกับมือระดับนานาชาติโดดร่วมรณรงค์ตื่นรู้ม.112

-แดงนานาชาติผนึกกลุ่มอิสระแคมเปญยกเลิก112 ในงานชุมนุมใหญ่12มีนารำลึกวันเริ่มต้นลุกขึ้นสู้ครบปี

-จับได้จะๆทะเหี้ย..มขึ้นป้ายเสี้ยมด่าเสื้อแดงเผาเมือง ปั่นหัวสลิ่มดัดจริตก่อกระแสต้านชุมนุมใหญ่12มีนา

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker