บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2554

"ทักษิณ"เล่นมุข 26มี.ค.หนีหนาวจากยุโรป จองตั๋วบินไทย โผล่โบนันซ่า เขาใหญ่

ที่มา มติชน



เมื่อเวลา 20.46 น. วันที่ 19 มีนาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินมายังเวทีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยกล่าวว่า ตอนนี้อยู่ในยุโรปและมีคนเสื้อแดงเดินทางมาพบผม ผมคิดถึงคนไทยตลอดเวลาซึ่งส่วนใหญ่ผมเจอแดงมากกว่าเหลือง วันนี้คนเสื้อแดงมีทั้งแดงแจ๊ด และแดงที่ไม่ปรากฎตัวก็เยอะ


จากนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ ถามว่า ได้ฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3-4 วันที่ผ่านมาแล้วเห็นอย่างไรกันบ้าง แต่สำหรับตนเองแล้วสรุปได้ว่า นอกจากรัฐบาลชุดนี้จะปล้นอำนาจมาแล้ว ยังทำงานไม่เป็น ล้มเหลว และยังโกหกหน้าด้านชัดเจนที่สุด อย่างที่บอกว่า แดงยิงแดง พูดได้อย่างไร คิดหรือว่า คนไทยเป็นควาย คนเสื้อแดงรักกันจะตาย นอกจากคนเสื้อแดงปากห้อย หรือคนเสื้อแดงตัวดำๆ เท่านั้น คนเสื้อแดงแท้ๆ เขารักกัน


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า หลายประเทศทั่วโลกตอนนี้ที่มีการต่อต้าน มีการประท้วงกัน กลุ่มผู้ประท้วงมักเจอวิชามาร โดยฝ่ายผู้มีอำนาจจะปลอมตัวเข้าไปเป็นกระบวนการเรียกว่าเป็นทริก เรื่องนี้ในต่างประเทศเขารู้จักกันดี ฉะนั้นพี่น้องต้องอย่าไปหวั่นไหว แดงไม่ยิงแดงอยู่แล้ว แต่สีเขียวยิงแดง


อีกเรื่องหนึ่งที่บอกว่าบ้านเมืองวุ่นวายเพราะคนๆ เดียวคือผม เรื่องนี้ เป็นการพูดความจริงไม่หมด เหตุที่วุ่นวายวันนี้เพราะพวกเขาอยากได้อำนาจ ทั้งที่ประชาชนต้องการประชาธิปไตยต้องการการเลือกตั้ง พวกเขาก็ส่งคนไปช่วยเสื้อเหลือง จนทำให้ทหารทำการปฏิวัติในเวลาต่อมา ต่อมาเมื่อแพ้เลือกตั้งก็ให้ศาลยุบพรรคแล้วก็ขโมยคนของเราออกไป ไปตั้งรัฐบาลกันในค่ายทหาร มีคุณ ป. ... เข้ามาเกี่ยวข้องเสร็จแล้ว พรรคร่วมรัฐบาลก็ขี่คอเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ จนนำไปสู่การคอร์รัปชั่น


ทุกวันนี้ที่วุ่นวายมากล่าวหาเรา จริงๆแล้วเราวุ่นวายเพื่อตัวเองหรือเปล่า ซึ่งไม่ใช่เลย คุณอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ ) บอกว่า ยุบสภาเลือกตั้งแล้ว ทุกอย่างจะเรียบร้อย พูดกันทุกวันใครจะเชื่อ รัฐบาลชุดนี้มีศีล 5 อะไรเหลือบ้าง


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่น่าห่วงทุกวันนี้คือ เศรษฐกิจฐานรากแย่ลงทุกวันเพราะรัฐบาลใช้เงินอย่างไม่เข้าใจ บริหารประเทศก็มีทุจริต และใช้เงินเพื่อการหาเสียงโดยหวังจะชนะเลือกตั้ง แต่ประเทศชาติและชาวบ้านจะเดือดร้อนเพราะของแพง สินค้าขาดตลาด รัฐบาลเองก็หารายได้ไม่เป็น


ในช่วงท้าย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวย้ำว่า เลือกตั้งจะเกิดขึ้นภายในปีนี้ พี่น้องต้องคิดว่า สิ่งที่ดีที่สุดคือ การต่อสู้ในแนวทางประชาธิปไตย เราต้องช่วยกันทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ถ้าเราไม่ช่วยกันอนาคตของลูกหลานจะไม่เหลือ พี่น้องต้องตัดสินใจว่า จะอยู่กับปัญหาข้าวของแพงและปัญหาคอร์รัปชั่น หรือจะอยู่กับระบบที่ประชาชนเป็นศูนย์กลาง อยู่กับความยุติธรรม

วันนี้ เป็นการรำลึก 1 ปี ของความสูญเสีย ต้องอดทนกันต่อไป ผมเองก็รู้สึกบ้างแต่ก็อดทน และต้องขอบคุณพี่น้องที่คอยให้กำลังใจผม ผมอยู่ยุโรป คนเสื้อแดงก็แวะมาให้กำลังใจ ทำให้ชื่นใจ ผมต้องสู้ ต้องมีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่ทำให้พี่น้องผิดหวัง


พ.ต.ท.ทักษิณได้ย้ำว่า ผมยังแข็งแรง ไม่ต้องเป็นห่วง วันนี้ขอสนทนากับพี่น้องเพียงแค่นี้เพราะต้องเดินทางต่อ

จากนั้น นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้ถาม พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ในการชุมนุมของคนเสื้อแดงวันที่ 26 มี.ค. ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ อยากให้พ.ต.ท.ทักษิณมาร่วมร้องเพลง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ตอบนายจตุพรว่า ให้ผมไปโบนันซ่าเลยใช่ไหม ให้เข้าทางไหน เข้าทางบ้านคุณไพวงษ์ (เตชะณรงค์) หรือบ้านคุณเฉลิม อยู่บำรุง จะได้จองตั๋วเครื่องบินการบินไทยเตรียมไว้


จากนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ ได้จบการสนทนาทางโฟนอิน เมื่อเวลา 20.58 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker