บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2554

หมัดเหล็กไทยรัฐ ปูด“กองทัพ”ได้รับคำสั่งเตรียมพร้อม หลัง“ทักษิณ”หวลโฟนอินเสื้อแดง

ที่มา thaifreenews

โดย lovethai

“แสดงพลังต่อรอง”


การเมืองโค้งสุดท้าย แต่ละพรรคการเมืองจะจัดหนักจัดเบา จะแสดงพลังทางการเมืองโชว์ศักยภาพอย่างไรก็ว่ากันไป อย่างที่บอก เมืองไทยเวลานี้สนามการเมืองต้องแยกเป็น สามก๊ก เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทยกับชาติไทยพัฒนา ถือว่าเป็นสามขั้วการเมืองที่จะมีอิทธิพลต่อการเมืองไทยมากที่สุด

เมื่อตอนที่ตั้งรัฐบาลชุดนี้ จะเห็นภาพ คุณเนวิน ชิดชอบกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาเที่ยวนี้ก่อนที่รัฐบาลจะหมดอายุไข ก็เห็นภาพคุณเนวิน นั่งคู่กับ คุณบรรหาร ศิลปอาชา ประกาศจุดยืนให้รู้ว่า 2 พรรคการเมืองนี้จะเดินไปด้วย ภายใต้สโลแกนจับมือไว้แล้วไปด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ประชาธิปัตย์ก็ประกาศว่าให้เลือกกันแค่ 2 ขั้วการเมือง ไม่ประชาธิปัตย์ก็เพื่อไทยไปเลย จะได้หมดเรื่องหมดราว จะได้รู้ดำรู้แดงกันซะที ถ้าประชาธิปัตย์ได้ 300 เสียงเมื่อไหร่ ตั้งรัฐบาลพรรคเดียวทันที ทำเอาบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลสะอึก

ถัดมาอีกสัปดาห์ ภูมิใจไทยนัดกินข้าวสองต่อสองกับชาติไทยพัฒนา มากันครบทีม ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ภายใต้กฎ 3 ข้อคือหารือแนวทางการเมืองร่วมกัน มีจุดยืนเดียวกันคือปกป้องสถาบันสูงสุดของชาติและหลังเลือกตั้งจะตัดสินใจทางการเมืองร่วมกัน

ว่ากันตามข้อเท็จจริง ภูมิใจไทยกับชาติไทยพัฒนาก็ยังมีเรื่องกินใจกันอยู่ โดยเฉพาะพื้นที่เลือกตั้งและ ส.ส.ในพื้นที่ ภูมิใจไทยแสดงพลังดูดได้ซักระยะ โดยเฉพาะ ส.ส.ในภาคกลาง ทำเอาคุณบรรหารต้องโทรศัพท์สายตรงถึงคุณเนวิน ขอเถอะ ถ้างานนี้ตกลงเรื่อง ส.ส.และพื้นที่เลือกตั้งกันได้ พูดภาษาพาณิชย์ก็ต้องบอกว่า ฮั้วเลือกตั้งกันได้ ทุกอย่างไม่น่าจะมีปัญหา

ที่จะมีปัญหาก็คือ พรรคประชาธิปัตย์ งานนี้ถ้าไม่ได้รองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นกาวอย่างหนาตราช้าง สัมพันธภาพของพรรคแกนนำรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลก็คงไปไม่รอด

ลึกๆประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่ก็ไม่สบายใจที่จะต้องผูกไว้กับพรรคภูมิใจไทยและชาติไทยพัฒนา เช่นเดียวกัน ภูมิใจไทยและชาติไทยพัฒนาก็ไม่ค่อยแฮปปี้ในการร่วมรัฐบาลกับประชาธิปัตย์ ปลาคนละน้ำ ที่ต้องอยู่กันด้วยความหวาดระแวงชิงไหวชิงพริบทางการเมืองตลอดเวลา

ปรากฏการณ์หนึ่งที่น่าติดตามก็คือ ข้อเสนอลับๆที่มาจากคนนอก หากกรณีพรรคเพื่อไทยยอมปรับสถานภาพของพรรค พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัวยอมถอยห่างการเมือง ปล่อยให้ทุกอย่างไปตามกลไก ไม่เกี่ยวข้องกับเสื้อแดง โอกาสที่จะเกิดความปรองดองและโอกาสที่จะร่วมมือกันระหว่าง 2 ขั้วการเมืองอาจจะเกิดขึ้นได้

ดังนั้น กับการที่ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาวีดิโอลิงค์ เวทีเสื้อแดงเริ่มร้อน ทำเอาแนวทางปรองดองที่มีขบวนการจัดการเริ่มจะไม่พอใจ โดยเฉพาะประชาธิปัตย์ เพราะถ้า พ.ต.ท.ทักษิณขยับอย่างเต็มตัวเมื่อไหร่ โอกาสที่ประชาธิปัตย์จะได้ที่นั่งในสภาก็จะน้อยลงไปด้วย เลยร้อนถึงกองทัพ ได้รับคำสั่งสแตนด์บายด่วน.


หมัดเหล็ก

(ที่มา ไทยรัฐ , 18 มี.ค. 2554)

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker