บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

แดง 5 หมื่นชุมนุมใหญ่แน่นถนนราชดำเนิน

ที่มา ข่าวสด







ณัฐวุฒิลั่นสู้ต่อ-ให้ทักษิณเป็นนายกฯ

วันที่ 12 มี.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนปช.ในช่วงค่ำ เป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนสวมเสื้อสีแดงทยอยฟังการปราศรัยอย่างคับคั่งจนแน่นขนัด ตั้งแต่แยกผ่านฟ้ายาวไปถึงสนามหลวง ประมาณ 5 หมื่นคน โดยก่อนที่แกนนำจะขึ้นเวทีปราศรัยได้มีกิจกรรมบนเวที เช่น ร้องเพลง รวมถึงนำบุคคลหน้าเหมือนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ จากรายการสภาโจ๊ก ขึ้นเวที เรียกเสียงหัวเราะให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม

เวลา 18.45 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีว่า วันนี้เป็นวันสำคัญ ครบรอบ 1 ปีที่พวกเราประกาศเคลื่อนพลทั้งแผ่นดินมาชุมนุมใหญ่เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา ประกอบกับเป็นการกลับมาพบกันของแกนนำที่ได้รับการประกันตัวจากการถูกจองจำ และส่วนหนึ่งที่หลบลี้จากภัยคุกคามทางการเมืองก็ได้กลับมา รวมทั้งเป็นช่วงเวลาที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศยุบสภา ให้มีการเลือกตั้งคาดว่าไม่เกินเดือน มิ.ย. เป็นสัญญาณว่านายอภิสิทธิ์รู้ชะตากรรมตัวเองดี ประชาชนมีหน้าที่เฝ้าระวังและเตรียมตัวต่อสู้ในสถานการณ์รัฐประหาร เราไม่ยินยอมให้มีรัฐประหารเกิดขึ้นอีก การมาขึ้นเวทีชุมนุมของตนวันนี้ มั่นใจว่าเป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ ไม่ละเมิดเงื่อนไขของศาลในการให้ประกันตัว

เมื่อถามว่าหากรัฐบาลประกาศยุบสภาแล้ว นปช.จะมีเหตุผลอะไรในการชุมนุม นายณัฐวุฒิกล่าวว่า เราชุมนุมเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้พี่น้องคนเสื้อแดงที่บาดเจ็บล้มตายและถูกคุมขัง แกนนำทั้ง 7 คนจะลงสมัครหรือไม่นั้น บางส่วนเป็นสมาชิก เป็นผู้สมัครของพรรคอยู่เดิม แน่นอนว่าจะลงสมัคร ส่วนอื่นๆยังไม่ตัดสินใจ ดูสถานการณ์ก่อน

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงการมอบตัวของแกนนำที่หลบหนีอยู่ว่า จะทยอยเข้ามอบตัวเรื่อยๆ ทุกคนยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม รวมทั้งนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ด้วย ขณะนี้ยังมีคนเสื้อแดงถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศ 98 คน ยื่นขอประกันไปแล้ว 40-50 คน แต่ศาลยังไม่พิจารณา ซึ่งจะมีการยืนประกันให้ครบทั้งหมด โดยตนจะเดินทางไปเป็นพยานให้กับผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วย ยืนยันว่าเป้าหมายการเคลื่อนไหวของเราคือประชาธิปไตย ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นเพียงสัญลักษณ์ของอำนาจอธิปไตยที่มาจากประชาชน ไม่อาจต้านทานอำนาจนอกระบบได้ อีกทั้งประสบชะตากรรมทางการเมืองอย่างหนัก เราไม่สามารถทอดทิ้งพ.ต.ท.ทักษิณได้ และจะเลือกพ.ต.ท.ทักษิณมาเป็นนายกฯ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker