บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทักษิณอ้อนแดงพากลับบ้าน

ที่มา โพสต์ทูเดย์

“ทักษิณ” วีดีโอลิงค์ ปลุกม็อบแดง พากลับบ้าน คุย เพื่อไทยเป็นรัฐบาล 6 เดือนประชาชนอู้ฟู้ แน่

12.00 น. บรรยากาศ การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ขณะนี้ บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ไปจนถึง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาร่วมชุมนุม กว่า 500 คนแล้ว และได้มีการจับจองพื้นที่ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งใช้เป็นเวทีในการปราศรัย จนทำให้การจราจรบริเวณโดยรอบ ต้องปิดไปโดยปริยาย ส่วนสองข้างริมบาทวิถีต่างก็มีการตั้งร้านค้าขายของที่ระลึกทั้ง 2 ฝั่ง และมีการเปิดเครื่องขยายเสียงจากรถยนต์ของกลุ่ม นปช. เพื่อปลุกระดมมวลชนเป็นระยะๆ ด้านการจราจรขณะนี้ บริเวณแยกผ่านฟ้ายังเคลื่อนตัวได้และในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีการเตรียมกำลังรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทางการชุมนุม

13.30 น. กลุ่ม นปช. เร่งตั้งเวทีปราศรัย บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อรองรับการชุมนุมที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 15.00 น. ทั้งนี้ มวลชนเริ่มจับจองพื้นที่แล้ว โดยใช้แผงเหล็กกั้นพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นพื้นที่ชุมนุม โดยที่ตำรวจนั้นปิดการจราจรในเส้นทางที่จะเชื่อมโยงเข้าสู่ถนนราชดำเนิน เพื่อลดปริมาณสะสมของรถยนต์ ทั้งนี้ในเวลา 15.00 น. แกนนำ จะไปสักการะศาลหลักเมือง และในเวลา 16.00 น. จะเดินทางถึงบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ แกนนำ นปช. ยืนยันว่า จะยึดหลักสันติวิธี ชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ โดยความคับแค้นใจในอดีตนั้น จะถือเป็นบทเรียน และจะปรับเปลี่ยนทัศนคติในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ด้วยการเข้าสู่ระบบการเลือกตั้ง แต่การชุมนุมในวันนี้นั้น เป็นสัญลักษณ์ในการเรียกร้องประชาธิปไตย และความเป็นธรรม

แดงพรึบแยกผ่านฟ้าฯ

บรรยากาศที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ล่าสุด กลุ่มนปช.ได้ร่วมชุมนุมอยู่เต็มพื้นที่ ตั้งแต่บริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ ตลอดเส้นถนนราชดำเนินจนกระทั่งถึงสี่แยกคอกวัว ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ โดยบรรยากาศบนเวทีที่จัดขึ้นยังไม่มีการปราศรัยของแกนนำ แต่มีการแสดงดนตรี แสง สี ซึ่งทาง นปช. ได้มีการจัดตั้งเครื่องเสียงทุกจุดทั่วบริเวณ ซึ่งล่าสุด แนวร่วม นปช. ยังเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ยัง พบว่ามีรถบรรทุก 2 - 3 คัน ที่บริเวณข้างรถปิดป้ายและรูปภาพของ พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆิมทร์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ซึ่งเต็มไปด้วยแนวร่วม นปช. สวมเสื้อสีแดงอยู่ภายในรถจำนวนมาก ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงตรึงกำลังอย่างเข้มงวด

แกนนำสักการะศาลหลักเมือง

15.15 น. แกนนำนปช. นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นายแพทย์ เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายก่อแก้ว พิกุลทอง เดินทางมาสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง พร้อมประกอบพิธี อาทิ การจุดธูปเทียนบูชาหอพระพุทธรูป การผูกผ้าแพรองค์จำลองศาลหลักเมือง การนมัสการองค์ เทพารักษ์ การปลดเครื่องสังเวย โดยมีเทวดาจำนวน 10 องค์เข้าร่วมพิธี โดยนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษก นปช. กล่าวว่า การเดินทางมาสักการะศาลหลักเมืองในครั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลของกลุ่ม นปช. ที่ได้รับการปล่อยตัว อีกทั้งต้องการขอพรให้ประเทศเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย รวมถึงต้องการให้ประชาชนมีความสุข

อย่างไรก็ตามกลุ่มแกนนำนปช. ทั้งหมดรวมถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งไม่ได้เดินทางมาสักการะศาลหลักเมือง จะไปร่วมในพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ 10 เมษายน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้านถนนดินสอ ในเวลาประมาณ 16.00น.

ทั้งนี้ ระหว่างกราบสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง นายเหวงยังได้ตะโกนดัง ๆ สามครั้งว่า “มันผู้ใดทำรัฐประหารขอให้พินาศฉิบหาย”

นางธิดาเปิดเผยว่าการมาครั้งนี้เป็นการแก้คล็ดการที่สี่เหล่าทัพได้มาสักการะก่อนหน้านี้ คล้าย ๆ เหตุการณ์ก่อนการรัฐประหารเมื่อ 19 ก.ย. 2549 ราวกับจะมาขออนุญาตหลักเมืองเพื่อกระทำการบางอย่าง ฝ่ายประชาชนจึงควรมาสักการะเพื่อเป้นการข่มสิ่งที่เป็นอธรรม

นายจตุพรเปิดเผยว่าประเด็นหลักของการปราศรัยของ นปช. ในช่วงคำวันนี้ จะมีการเปิดโปงหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรว่า ก่อนมีการยุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมา มีการพบปะกันระหว่างนายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัต์ย นายพีรพันธ์ สาลีรัฐวิภาค แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่สามเสนกับบุคคลสำคัญผู้หนึ่ง รวมทั้งมีการไปพบปะกับ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ขณะนั้น ให้ยุบพรรคทั้งสามแลกกับการไม่ถูกปฏิวัติ แถมยังให้มีการสลับขั้วของพรรคร่วมรัฐบาล

“นี่คือเหตุผลที่แม้นายอภิสิทธิ์ประกาศจะยุบสภาในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม แล้ว นปช. ยังต้องมีการชุมนุมต่อไป และยังรวมทั้งการตาย 91 ศพ การเผาเซ็นทรัลเวิร์ล และความไม่แน่นอนที่จะมีการเลือกตั้ง เพราะในปี 2549 ยังมีการยึดอำนาจในระหว่างตราพระราชกฤษีกาให้มีการเลือกตั้งทั่วไปได้” นายจตุพรกล่าว

นายจุตุพรเปิดเผยว่าการชุมนุมในวันนี้นอกจากตนจะเปิดโปงเรื่องดังกล่าวแล้ว ยังมีวีดิโอลิ้งค์จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และการปราศรัยของแกนนำที่ได้รับการประกันตัว ก่อนจะยุติการชุมนุมในราวตีสอง และหลังจากนั้นก็จะมีกิจกรรมต่อเนื่องทั้งการชุมนุมที่ราชประสงค์ในวันที่ 19 มี.ค. วันที่ 26 มี.ค. ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ตลอดจนการชุมนุมในต่างจังหวัดซึ่งจะมีการกำหนดแผนต่อไป

ณัฐวุฒิ เผย "อริสมันต์-แรมโบ้"ทยอยมอบตัว

18.30 น.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ขึ้นเวทีปราศรัยบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีการแสดงล้อเลียนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ด้วยการให้ชายสวมหน้ากากรูปหน้านายอภิสิทธิ์ ขึ้นไปเวทีปราศรัย แล้วสอบถามว่าใครเป็นคนสั่งเผาห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์ ในช่วงการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 ท่ามกลางบรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเป็นจำนวนมากที่จับจองพื้นที่ฟังการปราศรัยของแกนนำ

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีการยื่นประกันตัวแนวร่วม นปช.ที่ยังอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศให้กลับคืนสู่อิสรภาพ โดยตัวเลขที่รวบรวมได้พบว่ามีแนวร่วมคนเสื้อแดงทั้งหมด 98 คน คร่าวๆ ใน กทม. 30 คน อุดรธานี 22 คน อุบลราชธานี 21 คน ขอนแก่น4 คน มหาสารคาม 9 คน สมุทรปราการ 2 คน และนนทบุรี 2 คน

แกนนำ นปช.ยังเชื่อว่า การมาชุมนุมในครั้งนี้เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ จะไม่เป็นการผิดเงื่อนไขของศาลจนทำให้ถูกถอนประกันตัว และระบุว่า จากนี้เป็นต้นไปแกนนำ นปช.ที่ยังหลบหนี ไม่ว่าจะเป็น นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายสุพร อัตถาวงศ์ เชื่อว่าจะทยอยเข้ามอบตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่คงต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย

ทักษิณเมินยุบสภาเย้ยมาร์คลากยาวให้นาน

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วีดีโอลิงค์มายังเวทีชุมนุมของคนเสื้อแดงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อเวลา 20.40 น.ตอนหนึ่งว่า ไม่แน่ใจว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พูดจริงหรือไม่ที่จะให้มีการเลือกตั้ง แต่ถ้ามีการเลือกตั้งก็จะเป็นการทดสอบว่าผู้มีอำนาจในบ้านเมืองจะยังเคารพการตัดสินใจของประชาชนหรือไม่ แต่วันนี้รู้สึกว่า จะสัญญาณไม่ดี ไม่รู้กรรมการจะเข้าข้างหรือไม่ จะปล่อยให้มีการโกงเลือกตั้งหรือไม่ ถ้าปล่อยก็แสดงว่า ไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชน ต้องปล่อยให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยบริสุทธิ์ ใครชนะคนนั้นได้เป็นรัฐบาลไม่ต้องให้ทหารมาช่วย ประชาชนเขากำลังตัดเองถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยจะ ได้ทักษิณกับทีมงานแน่นอน หรือเขาจะเสี่ยงเลือกฝั่งปัจจุบัน ได้นายอภิสิทธิ์ นายเนวิน ชิดชอบ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นความเสี่ยง ดังนั้นไม่ต้องมายุ่งกับเขา

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ข่าวในวงในพรรคเพื่อไทยบอกว่า ทหารเป็นคนฆ่าประชาชนจริงหรือไม่ ทหารเผาเซ็นทรัลเวิลด์ จริงหรือไม่ ถ้าจริงมันต้องมีคนสั่ง เมื่อสั่งต้องกล้ารับ อย่าเที่ยวไปโทษใคร ดังนั้นขอให้ฟังการอภิปราย ตนทราบข่าวลึกๆ ว่า ทหารเป็นคนฆ่า ก็เหลือคนที่เสียสติเท่านั้นที่คิดว่าทหารไม่ฆ่า เพราะทหารเขาแบกทั้งปืน สไนเปอร์ เพียงแต่ว่าใครสั่งก็ต้องกล้ารับกันหน่อย ส่วนเรื่องทุจริต หัวหน้ารัฐบาลและรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบ เรื่องความล้มเหลวการบริหารราชการแผ่นดินก็ต้องดูว่าล้มเหลวอย่างไร วันนี้คนไทยเข้าคิวซื้อน้ำมันปาล์ม หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์บอก 99 วันทำได้จริงเพราะตอนนั้นยังไม่ได้เป็นนายกฯ ก็คิดแบบเด็กๆ พอมาเป็น 99 วันเลยทำไม่ได้

“มีสื่อโทรมาคุยกับผม เขาบอกว่า มี "4 ด." ด.เด็ก ส่วน ด.อื่น ผมไม่รู้ไปเดาเอง ท่านหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พูด ในงานระดมทุน ถ้าอยากเห็นประเทศก้าวหน้าเลือกประชาธิปัตย์ ถ้าอยากถอยหลังให้เลือกอีกพรรค พูดดูดีมากครับ แต่มันตรงข้าม ถ้าถอยหลังทำไมมาลอกนโยบายพรรคไทยรักไทย แถมลอกแล้วยังทำไม่เป็นด้วย” อดีตนายกฯ กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า นายสุเทพ บอกว่า พวกเสื้อแดงเป็นคอมมิวนิสต์ ใครกลัวคอมมิวนิสต์บ้างวันนี้ เมืองจีนก็พรรคคอมมิวนิสต์ เราก็ค้าขายกับเขาและเขาก็ค้าขายทั่วโลก ดังนั้นไม่มีใครกลัว ไม่ต้องมาปลุกผี เสื้อแดงไม่ใช่คอมมิวนิสต์ เสื้อแดงคือ ประชาธิปไตย และคอมมิวนิสต์ก็ไม่มีใครกลัว แต่กลัวคอมมิชชั่นที่ลากกัน 30% มันเจ๊งทั้งระบบ อยากฝากถึงไอ้พรรคเนรคุณ ไอ้พรรคนี้เรื่องดีๆ มันคิดไม่เป็น แต่เรื่องเลวๆ มันคิดเก่ง สมองข้างขวาฝ่อ ข้างซ้ายมันโต มันไปบอกชาวบ้านว่า ให้เปิดบัญชีทิ้งแล้วเดี๋ยวจะมีเงินจากต่างประเทศโอนมาให้ คือ จะให้ชาวบ้านเชื่อว่า ผมจะโอนเงินมาให้ ดูมันคิดซิ วันนี้ไอ้วิชามารทั้งหลายมาเยอะ อย่าไปเชื่อพรรคเนรคุณ แต่ถ้ามันแจกตังค์ให้รับไว้

“ปีนี้อภิสิทธิ์จะยุบหรือไม่ ไม่ต้องห่วงเพราะยังไงก็ต้องเลือกตั้ง ให้มันลากไปให้ถึงที่สุดจะได้เห็นกันชัดๆ หารับทานกันให้เต็มที่ แล้วพี่น้องจะได้ตัดสินใจถูกว่าจะเลือกใคร วันนี้ นักเรียนนอก(ประเทศ) นายอดิศร เพียงเกษ นายวิสา คัญทัพ ก็ได้กลับมาแล้ว นักเรียนประจำ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ก็ออกจากโรงเรียนประจำ แต่นักเรียนนอกอย่างผม เกือบ 5 ปีแล้ว ยังไม่ได้กลับเลยจะทำอย่าง พี่น้องต้องเอาเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะถล่มทลายแล้วผมจะเป็นคนแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ พริบตาเดียวประชาชนจะอู้ฟู้ทั้งประเทศ 6 เดือนข้างหน้าหลังเป็นรัฐบาล คนไทยทั้งประเทศจะยิ้มแจ่มใสเพราะชีวิตจะมีแต่ความสุข หนี้สินเอาเก็บไว้ริมคลองได้เลย” พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker