บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

"ทักษิณ"วิดีโอลิงก์คุยกลับมาแก้ปัญหาประเทศใน6เดือน ท้าปชป.เจอกันในสนามเลือกตั้งจวก "มาร์ค" นายกฯหาร4

ที่มา มติชน



รับชมข่าว VDO

เมื่อเวลา 20.30 น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงก์เข้ามายังเวทีปราศรัยคนเสื้อแดง โดยตอนแรกได้กล่าวไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตกรณีแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น และบอกว่าประเทศญี่ปุ่นดีกับเรามานานตอนที่เราเป็นหนี้ไอเอ็มเอฟ ก็เป็นประเทศแรกที่่ให้ยืมเงินกองทุนมาช่วย และตอนที่เราโดนสึนามิก็ส่งคนมาช่วย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า อยากพูดให้คนที่ชอบเสื้อแดงและไม่ชอบเสื้อแดงฟัง ว่าทำไมเราต้องมาที่นี่ ถามว่าเรามาขออะไร เรามาขอให้ส่วนรวมขอให้ประเทศมีประชาธิปไตยมีความยุติธรรมมาตรฐานเดียวกันเกิดขึ้น เราไม่ได้มาขอเรื่องที่เป็นส่วนตัวเลย เพราะถ้าไม่ออกมาตอนนี้ ระบบที่เป็นอยู่ก็จะยิ่งย่ำแย่ อนาคตลูกหลานก็จะลำบาก อยากบอกว่าประชาธิปไตยเป็นมากกว่าการเลือกตั้ง มันคือศักดิ์ศรี คือการที่รัฐบาลให้โอกาสประชาชน ได้มีสิทธิ์เลือกผู้นำของเขา แต่ท่านไม่เคยเคารพการตัดสินใจของประชาชน กลับเลือกรัฐบาลที่ประชาชนไม่ได้เลือก มาปกครองซึ่งมันไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรม

"ผมอยากเห็นสังคมไทยเป็นสังคมที่เคารพศักดิ์ศรีประชาชน ประชาชนเลือกมาก็ยอมรับไม่มีการบังคับ คนเสื้อแดงวันนี้มาไกลเกินกว่าตัวเองแล้ว อยากให้ผู้ที่สั่งการลองคิดดูให้ดีเถิดว่า เสื้อแดงใครจ้างมา ไม่มีหรอก เขามากันเอง บ้านเมืองวุ่นวายทุกวันนี้ไม่ใช่เพราะคนเสื้อแดง แต่เพราะความไม่เป็นประชาธิปไตยมีคนที่อยู่เหนือกฎหมายมาทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย"

"มนุษย์วันนี้ยิ่งมีข้อมูลมากเท่าไหร่จะยิ่งคิดถึงอะไรที่เกิดกว่าตัวเองมากเท่านั้นอย่างกรณีประเทศอียิปต์ ลิเบีย ก็เกิดขึ้นเพราะผู้ปกครองไม่เคารพศักดิ์ศรีความเป็นตนของพวกเขา ถึงได้เกิดการต่อสู้ ถ้าแผ่นดินไหนไม่เคารพประชาชนของตัวเองไม่มีทางสงบ ซึ่งก็สามารถได้ง่ายๆสามข้อคือ หนึ่ง ให้สิทธิเสรีภาพประชาชน สอง สร้างความยุติธรรมและความเป็นมาตรฐานเดียวกัน สามให้โอกาสประชาชนและเคารพความสามารถปัญญาให้เขาได้มีโอกาสตัดสินใจ" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวต่อว่า ไม่แน่ใจเรี่องนายกฯจะยุบสภาและเลือกตั้งจริงหรือเปล่า เพราะวันนี้ท่านพูดอะไรก็ต้องหารสามหารสี่ก่อน การเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นการพิสูจน์อีกครั้งว่าผู้มีอำนาจนอกกฎหมายจะมาวุ่นวายอีกหรือไม่ แต่แค่เริ่มกติกาก็รู้สึกจะไม่ดีแล้ว มีกรรมการเข้าข้างปล่อยให้มีการล็อบบี้ นี่แสดงถึงความไม่เคารพศักดิ์ศรีประชาชน แน่จริงใครชนะก็ให้เป็นรัฐบาลไม่ต้องให้ทหารมาเป็นฝ่ายแต่งตั้ง ประชาชนเขาเลือกของเขาเอง อย่่ามายุ่งกับเขา

"นายอภิสิทธิ์ เคยได้พูดไว้ในวันระดมทุนของพรรคว่า ถ้าอยากเห็นประเทศก้าวหน้าให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ แต่ถ้าอยากเห็นประเทศถอยหลังให้เลือกอีกพรรคหนึ่ง ท่านพูดได้ดีมากแต่ในความจริงมันกลับตรงกันข้าม ถ้าถอยหลังจริงทำไมมาลอกนโยบายของพรรคไทยรักไทย มิหนำซ้ำลอกแล้วยังสอบตกอีก พรรคไทยรักไทยซื้อเบ็ดแล้วสอนวิธีตกปลาให้ประชาชน แต่ประชาธิปัตย์มาเห็นเอาตอนที่ประชาชนมีปลาแล้วก็เลยเอาปลาไปแจกให้มากกว่าเป็นสองตัว สุดท้ายประชาชนก็กินหมด หาปลาไม่เป็น"

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า "ปีนี้ถึงเวลาแล้ว ยังไงถึงไม่มีการยุบสภาก็จะมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ไม่ยุบไม่เป็นไรหารับประทานให้เต็มที่เลย และดูว่าถึงเวลาเลือกตั้งประชาชนจะเลือกใคร ถ้าวันนั้นเพื่อไทยชนะถล่มทลาย ผมจะกลับมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศภายในหกเดือน ให้ทุกคนอู่ฟู้ ผมไม่กล้าพูดว่าทำได้ภายใน 99 วันเหมือนนายอภิสิทธิ์ เพราะทำไม่ทัน แต่หกเดือนทำได้ โครงการสามสิบบาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน ชำระหนี้เกษตรกร ทำได้มาแล้ว พี่น้องจะยิ้มแย้มแจ่มใสเพราะชีวิตจะมีแต่ความสุข หนี้สินเอาไปทิ้งริมคลองให้หมด"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker