บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

"อารีย์-วิสา-ไพจิตร"เข้ารับทราบข้อกล่าวหาดีเอสไอ คดีก่อการร้าย คาด"อริสมันต์-สุภรณ์"มอบตัวสัปดาห์หน้า

ที่มา มติชน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 มีนาคม ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายอารีย์ ไกรนรา หัวหน้าการ์ดกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วย นายวิสา คัญทัพ และนางไพจิตร อักษรณรงค์ พร้อมทนายส่วนตัว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีก่อการร้าย โดยมีการเตรียมหลักทรัพย์ 6 แสนบาท เพื่อขอประกันตัวด้วย เบื้องต้น นายอารีย์ได้ให้การปฏิเสธ และแจ้งว่า จะมาให้การเพิ่มเติมในวันต่อไป

สำหรับการขอประกันตัวพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้ผู้ต้องหาได้ติดต่อเข้ามาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาด้วยตนเอง เนื่องจากนายอารีย์ผู้ต้องหาไม่ได้มีหมายจับของศาล ประกอบกับในชั้นนี้ยังไม่มีเหตุที่จะนำตัวไปขอให้ศาลออกหมายขังไว้ แต่คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้กำหนดเงื่อนไขไปกับนายอารีย์ไว้ในทำนองเดียวกันกับเงื่อนไขของศาล คือ ห้ามมิให้ผู้ต้องหาดังกล่าวกระทำการอันเป็นการยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน อันที่จะทำให้เกิดความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรหรือให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และห้ามผู้ต้องหาดังกล่าวเดินทางออกนอกราชอาญาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล และเนื่องจากคดีนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ส่งสำนวนไปยังสำนักงานอัยการคดีพิเศษแล้วจึงนัดส่งตัวนายอารีย์ให้อัยการในวันที่ 29 มีนาคมนี้

ส่วนแกนนำกลุ่มฮาร์ดคอร์ เช่น นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ มีกระแสว่าจะเข้ามอบตัวภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอดิศร เพียงเกษ แกนนำ นปช. ฝากบอกถึงแกนนำ นปช.คนอื่นๆ ที่ยังหลบหนีอยู่ว่าให้มอบตัว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker