บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

นายกฯ-ทบ.ถกลับ! ประเมินม็อบแดง "มาร์ค"สั่งกองทัพตอบโต้ปมเผา"เซ็นทรัลเวิลด์"ให้ชัดเจน

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม แหล่งข่าวจากกองทัพบก (ทบ.) เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ. พล.ท.ศิริชัย ดิษฐกุล รอง เสธ.ทบ. พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท.อักษรา เกิดผล ผช.เสธ.ทบ.ฝ่ายยุทธการทหาร ฝ่ายข่าว และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ประชุมลับร่วมกันที่ ทบ. เมื่อเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน

ที่ประชุมได้รายงานและประเมินภาพรวมให้ พล.อ.ประยุทธ์ รับทราบถึงการชุมนุมของกลุ่ม นปช. วันที่ 12 มีนาคม โดยทางกองทัพคาดว่าน่าจะมีคนเสื้อแดงเข้าร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคน และการชุมนุมวันดังกล่าวทางแกนนำทั้งหมดที่ได้รับปล่อยตัวมาจะขึ้นร่วมปราศรัย ทำให้มีผู้ชุมนุมมากขึ้น เนื่องจากมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต้องการมาพบกับแกนนำเหล่านี้ นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า พท.ระดมคนเข้าร่วมชุมนุมอีกส่วน

"พล.อ.ประยุทธ์ให้หน่วยข่าวและเจ้าหน้าที่จับตาการปราศรัยของแกนนำ นปช. โดยเฉพาะการพูดบนเวที ที่อาจจะส่อไปในเชิงพาดพิงสถาบัน รวมทั้งให้อัดเทป และถ่ายภาพหากแกนนำมีพฤติกรรมพูดไปในทางที่ผิดเงื่อนไขของศาล" แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวกล่าวว่า ในช่วงท้ายการประชุม นายอภิสิทธิ์ได้แสดงความคิดเห็นด้วยว่า การออกมาสร้างข่าวของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช. มีการพาดพิงถึงการเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงหลายเหตุการณ์ที่มักจะโยงทหารเข้าไปพัวพัน น่าเชื่อว่าต้องการที่จะสร้างความแตกแยก ระหว่างรัฐบาลกับกองทัพ จึงขอให้กองทัพตอบโต้อย่างชัดเจนด้วย

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กอ.รมน.ได้มอบหมายให้กองทัพบกตั้งวอร์รูมขึ้นมาติดตามการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างใกล้ชิด โดยให้มีการมอนิเตอร์ตลอด และมอบให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ และเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เป็นผู้ควบคุมและดูแลเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมี กรมฝ่ายเสนาธิการเข้าทำหน้าที่ ตลอดทั้งวันที่ 12 มีนาคม นอกจากนี้ มีการสั่งการแม่ทัพภาคที่ 1 สั่งการหน่วยทหารทุกหน่วยในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน.4 รอ.) มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) กองพันสารวัตรทหารบก กองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่ 1 เตรียมพร้อมในหน่วยที่ตั้งตลอด 24 ชม. หากมีเหตุการณ์ที่นำไปสู่ความรุนแรง รวมทั้งภายในกองบัญชาการกองทัพบก จะมีการจัดกำลังพล สุนัขทหาร และยุทโธปกรณ์ประเภท รถน้ำดับเพลิง รถเครื่องขยายเสียง เข้ามาประจำการ เพื่อป้องกันม็อบที่เกรงว่าจะเดินผ่านและมาหยุดที่หน้า บก.ทบ.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker