บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

สัญญาณบอกเหตุ คงพบเหตุอาเภทภัย

ที่มา Thai E-News

โดย ปาแด งา มูกอ
16 มีนาคม 2554


ผมเรื้อมานานกับเหตุการณ์ กทม. 38 ปีที่ผ่านมา จาก 14 ตุลา ที่ได้ให้บทเรียนแก่ชีวิต ทั้งความภาคภูมิใจ,ความเสียสละ และความโง่เขลา ผมและเพื่อนๆของผม ไม่ใช่แกนนำครับ แต่ก็ได้ช่วยชีวิตแกนนำหลายๆคนให้มีชีวิตอยู่รอดปลอดภัยมาจนถึงทุกวันนี้

ผมไม่เข้าใจ และก็เชื่อแน่ว่าท่านผู้อ่านอีกนับพันนับหมื่นท่าน ก็คงไม่เข้าใจเหมือนเช่นผม ที่หลังจาก 7 แกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ได้รับการประกันตัวออกมา มันเริ่มมีสิ่งบอกเหตุบางอย่างที่ทำให้ผมหวนคิดไปถึงเรื่องราวและเหตุการณ์เมื่อ 38 ปีที่ผ่านมา มันช่างเหมือนกันเหลือเกิน

หรือจงใจให้มันเหมือน

“พลังมวลชน” หรือ “พลังมหาชน” มันคือปรากฏการณ์แห่ง “พลังศักดิ์สิทธิ์” ที่ไม่มีใครจะสามารถหยุดยั้งหรือทำลายลงได้ และเมื่อใดที่ “พลังศักดิ์สิทธิ์” ก่อตัวขึ้นอย่างเต็มที่แล้ว มันจะเกิดปรากฏการณ์พลังแฝงแห่งความชั่วเข้ามาทันทีเช่นกัน

หลายๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศชาติ ไม่ว่า “เหตุการณ์ 14 ตุลา 16” “6 ตุลา 19” “พฤษภาทมิฬ 35” รวมถึง “เมษาพฤษ 53อำมหิต” ทุกท่านก็ได้เห็นเป็นประจักษ์ (ยกเว้นรุ่นลูกรุ่นหลานของเราเท่านั้นที่ไม่ทันเหตุการณ์ ทั้ง 2 ตุลาฯ) ถึงพลังอันศักดิ์สิทธิ์ของมวลชน มาแล้ว

และก็ได้เห็นมาแล้วที่ “พลังศักดิ์สิทธิ์” ได้ถูกทำลายลงอย่างราบคาบ

สื่งที่มาทำลาย “พลังศักดิ์สิทธิ์” นั้นมิใช่เกิดจากใครหรือกลุ่มใด แต่มันเกิดขึ้นจากภายในของ “พลังศักดิ์สิทธิ์” เอง ยิ่ง “พลังศักดิ์สิทธิ์” ทรงพลังมากขึ้นแค่ไหน (อย่างเช่น “พลังศักดิ์สิทธิ์” นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ในปัจจุบันนี้) พลังแห่งความชั่วที่แอบแฝงอยู่จะเพิ่มทวีคูณมากขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถทำลาย “พลังศักดิ์สิทธิ์” ให้ล่มสลายลงไปได้

ในยุค 38 ปีที่ผ่านมา การสื่อสารติดต่อกันมิใช่ของง่าย ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่มีคอมพิวเตอร์ ไม่มีอินเตอร์เนท แต่ทำไมเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นครั้งใด “พลังศักดิ์สิทธิ์” จะปรากฏขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นที่น่าอัศจรรย์ โดยไม่ต้องมีแกนนำ ไม่ต้องมีแนวร่วม มีแต่หัวใจ เรื่องนี้เรียนถามท่าน นายแพทย์เหวง และคุณธิดา ดูได้

และให้เรียนถามต่อว่า ในเมื่อไม่มีแกนนำและไม่ต้องมีแนวร่วมแล้ว ทำไม “พลังศักดิ์สิทธิ์” ที่ทรงพลังมากในขณะนั้นหลัง 14 ตุลา 16 มันจึงถูกทำลายลง ในเหตุการณ์ 6 ตุลา 19 หากมิใช่เกิดจาก ตัวของ “พลังศักดิ์สิทธิ์” เองแล้ว ใครหรือกลุ่มใดก็ไม่อาจที่จะทำลายพลังอันนี้ได้

ผมขอเฉลยแทน พลังแห่งความชั่วที่แฝงอยู่ใน “พลังศักดิ์สิทธิ์” ที่สามารถทำลายและทำให้ “พลังศักดิ์สิทธิ์” ล่มสลายลงได้ คือ “กลุ่มกระทิงแดง” และ “กลุ่มนวพล” นั่นเอง

ดังนั้นผมจึงเป็นห่วงและหวั่นวิตกว่า “พลังศักดิ์สิทธิ์ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน” อาจถูกลากไปสู่อดีต ด้วยระบบยุค IT ที่มีทั้งคุณประโยชน์มหาศาลและโทษมหันต์อันตราย ในการที่จะทำลาย “พลังศักดิ์สิทธิ์ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน” ให้ล่มสลายลงได้

โบราณท่านว่า ให้ระวังแมลงวันตอม ????

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker