บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2554

ยุบสภา ต้น พ.ค. ไร้ปัญหา

ที่มา Voice TV

ยุบสภา ต้น พ.ค. ไร้ปัญหา

นายกฯ ย้ำยุบสภาก่อนต้นพฤษภาคม ไร้ปัญหา เผยสภาฯ จ่อพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญสัปดาห์หน้า

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์วันที่ 20 มีนาคม 2554 ว่า การเดินหน้าเข้าสู่ขั้นตอนการประกาศยุบสภาที่คาดว่าจะไม่เกินสัปดาห์แรกของเดือน พ.ค.54 ตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ โดยคาดว่าในสัปดาห์หน้าที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะมีการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งได้ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นำเสนอ

นายกฯ กล่าว กกต.ได้นำเสนอกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่ต้องแก้ไขเพื่อรองรับการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญเข้าสู่สภาฯ แล้ว และประธานรัฐสภาแจ้งว่าสัปดาห์ที่จะถึงนี้ สภาฯ จะเริ่มต้นพิจารณากฎหมายเหล่านี้ได้ เราหวังว่าจะพิจารณาได้ทัน ถ้าไม่ทันก็สามารถให้ กกต.ออกระเบียบได้

ทั้งนี้ นายกฯ เผยอีกว่า ในช่วงเวลาอีก 1เดือนครึ่งที่เหลือก่อนการยุบสภา รัฐบาลยังคงมีความรับผิดชอบที่จะเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ, ปัญหาปากท้องประชาชน, การปรับเพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำ โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้าการเพิ่มรายได้และลดรายจ่ายให้แก่ประชาชนเพื่อให้สามารถต่อสู้กับภาวะราคาสินค้าแพงได้ พร้อมกันนี้จะดูแลภาคธุรกิจผู้ประกอบการให้มีความเข้มแข็ง การลดต้นทุน รวมไปถึงการปรับโครงสร้างภาษีเงินได้นิติบุคคลเพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถแข่งขันได้

พร้อมย้ำว่า รัฐบาลจะยังเดินหน้าในการแก้ไขปัญหายาเสพติด การวางระบบเพื่อป้องกันการทุจริตคอรัปชั่น ไม่ว่าจะเป็นการกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ การโยกย้ายแต่งตั้งในระบบราชการ ตลอดจนมาตรการอื่นๆ ที่จะเร่งรัดให้เสร็จก่อนสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค.54

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker