บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2554

ไฮไลต์ชุมนุมรำลึก10เดือน19พฤษภา

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
20 มีนาคม 2554

คลิปกิ๊บเก๋พาเที่ยวชุมนุมรำลึก 10 เดือน 19 พฤษภาฯ ( เสาร์ที่ 19 มีนาคม 2554 )



รีรันงานชุมนุมใหญ่และการปราศรัย 19 มีนาคม 2554 ละเอียด 7 ชั่วโมงเต็ม คลิ้กชมที่

http://chiangraitv.com/crtv2/

ไฮไลต์การปราศรัย

-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ http://www.mediafire.com/?f0x6cm142wwwbf6

-จตุพร พรหมมพันธุ์ http://www.mediafire.com/?6cm4249jy7vm08t

-ดร.ประแสง มงคลศิริ http://www.mediafire.com/?9lj08f37dd3dhhr#1

ไฮไลต์ปราศรัย ก่อแก้ว ประกาศ หาก ปชป.ชนะเลือกตั้งเสียงข้างมาก เลิกประท้วง

ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในช่วงค่ำ วันที่ ก่อน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอิน เข้ามาเวลา 20.30 น. เป็นการปราศรัยของแกนนำ นปช. ที่ได้รับการประกันตัวออกมา เช่น นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส่วนใหญ่ เนื้อหาเป็นเรื่องการวิจารณ์ การอภิปรายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในเหตุการณ์กระชับพื้นที่เมษายน-พฤษภาคม 2553 และกรณี 91 ศพ วัดปทุมฯ รวมถึงการโจมตีการทำหน้าที่ของนายธาริต เพ็งดิษฐ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ.)

ในตอนหนึ่ง นายก่อแก้ว ปราศรัยว่า ถ้า การเลือกตั้งครั้งหน้า พรคคประชาธิปัตย์ ได้เสียงข้างมาก จัดตั้งรัฐบาล จะเลิกประท้วง


บก.ลายจุดประกาศใช้แนวทาง'แดงเวย์'สู้

การชุมนุมครั้งนี้ นปช.ยังเปิดโอกาสให้แกนนำส่วนอื่นๆ เช่น บก.ลายจุด และน้องเดียร์ลูกสาวเสธ.แดง ซึ่งไม่ใช่แกนนำนปช.แดงทั้งแผ่นดินขึ้นปราศรัยด้วย หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กว้างขวางในหมู่คนเสื้อแดงก่อนหน้านี้ว่า นปช.แดงทั้งแผ่นดินผูกขาดให้เฉพาะแกนนำนปช.ขึ้นเวทีปราศรัยเท่านั้น และเสียงวิจารณ์ว่า ล้าหลังกว่ามวลชน

เวลา 19.30 น. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บ.ก.ลายจุด กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ขณะนี้มีคำถามกันมากว่าคนเสื้อแดงจะต่อสู้กันถึงจุดไหน ยืนยันว่าเราจะต่อสู้ไปให้ถึงสถานีปลายทางประชาธิปไตย ซึ่งเราพยายามกันมาหลายครั้งแต่ไม่ถึงสักที และรูปแบบการต่อสู้มีอยู่ 2 อย่างคือ 1.ทางการทหาร ที่รัฐพยายามให้เราใช้แนวทางนี้ เพราะถือว่ามีกำลังเหนือกว่าเรา ยอมรับว่าเราไม่มีศักยภาพสู้ในทางนี้ได้ ดังนั้นเราจะไม่สู้ แต่เราจะสู้แนวทางที่ 2 คือแนวทางการเมืองแทน การจะสู้ทางการเมืองจะต้องหาพวก ซึ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ บอกว่าคนเสื้อแดงใช้โมเดลคอมมิวนิสต์ แต่จริงๆ แล้วจะเสนอแนวทางใหม่ลอกเลียนจากแอมเวย์ ใช้ชื่อว่าแดงเวย์ เราจะเปลี่ยนมวลชนให้เป็นผู้ปฏิบัติงาน ทุกคนกลับไปหาสมาชิกให้ได้ 20 คนภายใน 1 ปีเพื่อให้ฐานรากของคนเสื้อแดงมีความมั่นคง ตนพูดแกนนอนไม่ได้หมายความจะไม่เอาแกนนำ เรายังต้องการแกนนำแต่ต้องมีรากฐานที่แน่นหนาเพื่อต่อสู้ให้ถึงสถานีปลายทางประชาธิปไตย

ต่อมาเวลา 19.45 น. น้องเดียร์-น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ลูกสาวเสธ.แดง ปราศรัยว่า ขอขอบคุณคนเสื้อแดงที่ให้กำลังใจบิดา และส่งผลมาถึงตนในขณะนี้ จากการฟังอภิปรายของฝ่ายค้านที่นำรูปเสธ.แดงเข้าไปในสภา สุดท้ายเสธ.แดงถูกไล่ออกจากห้องประชุม เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าขนาดคนตายยังถูกไล่ออก แล้วคนเป็นอย่างเราจะไม่ถูกรัฐบาลไล่ออกได้อย่างไร ส่วนที่นายสุเทพ พูดแก้ตัวในสภาว่าเสธ.แดงฝึกอาวุธให้กับกองกำลังที่สนามหลวงนั้น ต้องเข้าใจก่อนว่าบิดาถูกดองให้เป็นผู้ทรงคุณวุฒิของกองทัพบกถึง 10 ปีไม่มีโอกาสได้ฝึกทหาร จึงเล็งเห็นประชาชนที่นอนตามท้องสนามหลวง จึงมาฝึกเพื่อป้องกันตัว นายสุเทพคิดได้อย่างไรว่าฝึกเพื่อให้มายิงหัวประชาชน ยืนยันว่าบิดาไม่มีวันคิดร้ายต่อประชาชนแน่นอน และฝากบอกไปยังนายสุเทพ ด้วยว่าบิดาไม่เคยคิดฆ่าประชาชน จะเป็นตัวนายสุเทพหรือไม่ที่คิดฆ่าประชาชน

แม้วอัดรัฐบาลโกหกกรณีแดง

เวลา 20.50 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินประมาณ 10 นาทีว่า ตนอยู่ในเมืองหนาว ในยุโรป โดยได้เดินทางพบปะชาวไทยในต่างประเทศ การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา สรุปได้ว่ารัฐบาลนอกจากปล้นอำนาจมาแล้ว ยังทำงานไม่เป็น ล้มเหลว ทุจริต โกหกหน้าด้านๆ โดยเฉพาะที่บอกว่าคนเสื้อแดงยิงกันเองนั้น พูดไปได้ คิดหรือว่าคนไทยเป็นควาย คนไทยฉลาด นอกจากคนเสื้อแดงที่ปากห้อยที่มายิงคนเสื้อแดงกันเอง คนเสื้อแดงรักกัน

"ขณะนี้ที่เกิดประท้วงต่อต้าน เกิดจากหน่วยงานของรัฐส่งคนเข้าไปลอบก่อเหตุ แล้วอ้างว่าเกิดความรุนแรง ไม่ว่าจะเป็น 2 ปีที่แล้วหรือปีที่แล้วก็เช่นกัน เป็นการใช้ความรุนแรงโดยรัฐจ้างคนเข้ามาทำ ดังนั้น ขอให้อย่าหวั่นไหวและที่แน่ๆ คือคนสีเขียวนี่แหละที่ยิงคนเสื้อแดง ที่รัฐบาลพูดว่าบ้านเมืองวุ่นวายเพราะคนๆ เดียวเป็นการพูดไม่จบ ถามว่าคุณไปรังแกคนๆ เดียวนี้ไม่จบ คุณอยากได้อำนาจ เริ่มต้นจากการส่งคนไปช่วยเสื้อเหลือง ให้ทหารปฏิวัติได้ง่ายๆ พอยุบสภาก็บอยคอตเลือกตั้ง แพ้เลือกตั้งก็ให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค ยุบพรรคแล้วไปขโมยคนเขามา พวกที่ขายตัวได้ก็ขายไป แล้วไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร แจกโควตาให้พรรคร่วมจนเกิดการทุจริตคอร์รัปชั่นรุนแรง ไม่คำนึงถึงจริยธรรมแล้วยังมาอ้างว่าวุ่นวายเพราะคนๆ เดียว ที่วุ่นก็เพราะสู้คนๆ เดียวไม่ได้ จึงทำทุกวิถีทาง" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

อดีตนายกฯ กล่าวว่า ตอนนี้ความจริงเริ่มปรากฏ ก่อนหน้านี้บอกว่าคนเสื้อแดงก่อความวุ่นวาย ต้องถามว่าที่วุ่นวายเพื่อตัวเองหรือ คนออกมาเพื่อต้องการความถูกต้อง ต้องการให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย แม้ว่านายอภิสิทธิ์ จะพูดเรื่องยุบสภาอยู่ทุกวัน ก็ไม่รู้ว่าจะเชื่อถือได้ที่ไหนเพราะรัฐบาลนี้มีศีล 5 อะไรที่เหลืออยู่บ้าง ตอนนี้เป็นห่วงเศรษฐกิจ รัฐบาลใช้เงินโดยต้องการคะแนนเสียงอย่างเดียว บริหารโดยทุจริต ไม่สนใจเศรษฐกิจฐานรากคือเศรษฐกิจในประเทศ และไม่ว่าจะยื้อยังไงก็ต้องเลือกตั้งปีนี้ อยากให้ประชาชนเลือกว่าจะอยู่กับความล้มเหลวทำงานไม่เป็นหรืออยู่ฝ่ายประชาธิปไตยที่มีความยุติธรรม เคารพสิทธิเสียงของประชาชน

ตู่ชวนทักษิณแจม'โบนันซ่า'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวยืนยันในช่วงท้ายว่า จะต่อสู้ต่อไป และสุขภาพยังแข็งแรงดีอยู่ ขอให้พี่น้องเสื้อแดงสบายใจได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินจบ นายจตุพรได้กล่าวเชิญชวน พ.ต.ท.ทักษิณให้โฟนอินเข้ามาเพื่อร่วมร้องเพลงที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ในวันที่ 26 มี.ค. โดยพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวติดตลกว่าจะให้จองตั๋วเครื่องบินไปโบนันซ่าเลยดีไหม นาย จตุพร กล่าวว่า ถ้ามาได้ก็ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากนั้นบรรดาแกนนำได้สลับกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการทำงาน ของรัฐบาล โดยในส่วนของ 7 แกนนำที่เพิ่งได้รับการประกันตัว มีเพียงนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย น.พ.เหวง โตจิราการ และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่จะเล่าถึงเหตุการณ์ที่อยู่ในเรือนจำ เพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดคำสั่งศาล

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker