บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

มวลชนวิพากษ์แกนนำ:ปรับขบวนก้าวรุดไป

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
21 มีนาคม 2554

หมายเหตุไทยอีนิวส์:เสียงวิพากษ์วิจารณ์ในขบวนการเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยหนาหูขึ้นเรื่อยๆ สิ่งหนึ่งที่แกนนำนปช.ไม่เคยเจอเลยในรอบ 5 ปีมานี้ คือการพุ่งเป้าการวิพากษ์ไปที่ตัวแกนนำเอง ทั้งนโยบาย ท่าที สำหรับไทยอีนิวส์เอง เราสนับสนุนการวิพากษ์วิจารณ์นี้ ดังที่ประกาศสนับสนุนให้มีการ"ปรับขบวนก้าวรุดไป"มาอย่างต่อเนื่อง โดยมองในเชิงบวกว่า การปรับขบวนเป็นสิ่งจำเป็น แต่ควรเป็นไปในทางวิพากษ์ด้วยท่าทีแห่งมิตร เพื่อให้ขบวนก้าวรุดไปข้างหน้า ไม่ใช่แตกแยกเสื่อมถอยหรือแตกหักล่มสลายลงของขบวน


ในรายงานนี้เรานำเสนอกระทู้จากเว็บบอร์ดประชาทอล์ก และอีกด้านหนึ่งก็เป็นคำอธิบายจากแกนนำระดับซุปตาร์ คือณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หวังว่าท่านผู้อ่าน จะได้เจริญสติปัญญาตามสมควร


คลิปกิ๊บเก๋ คุยกับณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เรื่องงานคอนเสิร์ตโบนันซ่า เรื่องเสื้อแดงที่ยังโดนคุมขัง เรื่องความสัมพันธ์ของเสื้อแดงแต่ละกลุ่มหลายๆกลุ่ม


มวลชนเว็บบอร์ด:ขอให้การจัดงานคอนเสิร์ตที่เขาใหญ่...เป็นการรับขวัญและลาจากของแกนนำ นปช.ทั้งชุด!

ขอให้ถือว่าเป็น การเลี้ยงฉลองอิสระภาพและลาจากการทำหน้าที่ไปพร้อมๆกัน เพื่อเดินเข้าสู่ถนนการเมือง

1. เพราะต่อไปนี้ พวกท่าน คือ "นักการเมือง" มิใช่ "นักต่อสู้ภาคประชาชน" อีกต่อไป และสนามต่อสู้ของท่าน คือ "เวทีรัฐสภา" ต่อไปนี้...ขอให้ทำหน้าที่คอยเป็นพี่เลี้ยงและเป็นแขกรับเชิญก็พอ

2. เป็นการเปิดโอกาสให้แกนนำรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นภาพการต่อสู้แนวใหม่ ที่อิสระ ตามความต้องการของประชาชน มิใช่เคลื่อนไหวเพื่อผลประโยชน์และการต่อรองทางการเมืองของพรรคการเมืองใดๆ (รู้กัน..แต่ไม่ต้องปากสว่าง)
ฯลฯ

การที่ภาพเป็น "ม็อบที่มีเจ้าของ" แบบสลัดไม่ออก ทำให้ขบวนการคนเสื้อแดง ขาดความเชื่อถือไปในระดับหนึ่ง และถูกนำมาอ้างตลอดว่า ทำเพื่อๆคนๆเดียว เป็นเครื่องมือทางการเมืองของพรรคที่เสียผลประโยชน์

ทั้งๆที่ เรื่องประชาธิปไตย คือ ปัญหาที่ยิ่งใหญ่ของประชาชน...แต่กลับถูกมองข้ามไป จึงถูกอ้างถึงความชอบธรรม ในการปราบปราม โดยไม่สะทกสะท้านใดๆ เนื่องจากถูกตีความว่า "มิใช่พลังที่บริสุทธิ์"

คนเสื้อแดง มีพรรคการเมืองที่อยู่ในใจของตนเองได้ มีบุคคลที่ชื่นชอบและพร้อมที่จะสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรีได้

แน่นอนที่สุด! จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการสนับสนุนจากบุคคลหรือพรรคการเมือง ...แต่แนวทางการต่อสู้ พรรคการเมือง และบุคคลที่ให้การสนับสนุน ไม่จำเป็นจะต้องลงมาเล่นเอง ต้องเล่นการเมืองให้เป็นและเนียนเช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์แอบสนับสนุนหรือสร้างตัวแทนให้มาเล่น ดีกว่าเยอะ ภาพดูดีด้วย!...

เพียงแต่ส่งเสริมให้นักวิชาการ,นักเคลื่อนไหวและผู้นำแกนนอน ทั้งหลายมีบทบาทอย่างเต็มที่ ก็สุดยอดแล้ว!

ก็ทำให้เนียนเช่นเดียวกันกับ "เจ้าของคอกม้า" นั่นแหละ!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker