บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

ฝากถึงแกนนำ นปช. สำหรับการชุมนุมครั้งต่อไปครับ

ที่มา thaifreenews

โดย hero2011

เมื่อวานผมไปเข้าร่วมชุมนุม ตั้งแต่หัวค่ำไปจนถึง 4 ทุ่ม แล้วก็กลับ ยอมรับเลยครับว่า คราวนี้คนน้อยจริงๆ

ในความเห็นของผม มีจุดสำคัญที่พวกเราต้องรับไว้พิจารณา เพราะช่วงนี้ ผมว่า เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทั้งระดับแกนนำ และมวลชนต้องถกเถียง เพื่อหาข้อสรุปที่ลงตัวที่สุด ก่อนที่จะก้าวเดินต่อไป

1) บนเวทีให้ความสำคัญกับแกนนำบางคนมากเกินไป จนกลายเป็นเรื่องชีวิตของแกนนำเสียส่วนใหญ่ ทั้งๆ ที่แกนนำบางคนไม่ได้มีแรงดึงดูดมวลชนมากพอ เช่น คุณชินวัตร หาบุญพาด ใช้เวลาปราศรัยมาก แต่พูดแต่เรื่องของตัวเอง แล้วก็ด่าสุเทพ จนคนข้างล่างรู้สึกอึดอัด เดินกลับเสียส่วนใหญ่

2) เนื้อหา ส่วนใหญ่ด่าธาริต สุเทพ และอภิสิทธิ์ ใช้เวลาไปเสียเกือบ 80% ของเวลาทั้งหมด ซึ่งผมคิดว่า ส่วนใหญ่มวลชนมองข้ามพวกเหล่านี้ไปแล้ว แต่แกนนำบางคนยังวนเวียนแต่ธาริต เท่ากับ แกนนำบางคนล้าหลังมวลชน

3) คนที่พูดได้ดีมากที่สุดในความรู้สึกของผมคือ ณัฐวุฒิ ที่เนื้อหาก้าวหน้ามาก และตามทันมวลชน แต่ขึ้นพูดตอนตี 2 ซึ่งส่วนใหญ่กลับกันแล้ว ผมอยากให้แกนนำ นปช. ใช้เวลาให้คุ้มค่ามากกว่านี้ ตอนที่ไม่มีแกนนำ คนมารวมกันแล้วกลับไม่เกิน 2-3 ทุ่ม ทำให้ดูมีพลัง เพราะเป็นแฟลชม็อบ แต่แกนนำ นปช. พยายามยืดเวลาให้นานออกไป เลิกเสียตี 3 พลังคนเลยดูน้อยลงไป

4) ตอนที่ฟังตอนหัวค่ำ คนที่พูดได้ดีมีหลายคน เช่น นพ. เชิดชัย ใช้เวลาไม่มาก แต่ดูมีพลังมาก ได้เห็นความคืบหน้าของมวลชนภาคอีสาน ไม่ย่ำอยู่กับที่ กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง คุณวิภูแถลง พูดสั้นๆ แต่กินใจ แต่คนที่พูดมาก แต่ผมรู้สึกว่าถอยหลัง คือ คุณชินวัตร คุณหมอเหวง

สุดท้ายครับ ผมเชื่อว่า แกนนำ นปช. ยังคงแข็งแกร่งครับ คุณยังเป็นที่รักของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างแน่นอน และผมเชื่อในแนวคิดของ นปช. อย่างแน่นอนว่า เดินมาในแนวทางที่ถูกต้องแล้ว ทั้งยุทธศาสตร์ และยุทธวิธี แต่ผมอยากให้ประชุมกับแนวร่วม เพื่อกลั่นกรองเนื้อหาที่จะสื่อสารถึงมวลชนให้มากขึ้น ให้มีแนวทางที่ชัดเจน ที่สำคัญต้องตกผลึกทางความคิดอย่างชัดเจน แล้วก็นำมาถ่ายทอดโดย ณัฐวุฒิ หรือ อาจารย์ธิดา ตั้งแต่หัวค่ำ

ไม่ต้องมารักษาจำนวนคนให้อยู่กันทั้งคืน แล้วเอาทิศทาง หรือ ยุทธวิธี ไปประกาศตอนท้ายๆ ซึ่งไม่มีคนฟังแล้ว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker