บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

We count too:นับเราเข้าเป็น “คน” ด้วย

ที่มา Thai E-News


โดย กวีศรีประชา

นับเรา – เข้าเป็น “คน” ด้วยหรือไม่
คนทุกข์ทน ยากไร้ ทุกแห่งหน
มีความหมายถ้วนทั่วมีตัวตน
มีศักดิ์ศรี “ความเป็นคน” เท่าเทียมกัน

นับเรา – เข้าเป็น “คน” ด้วยหรือไม่
หรือคำว่า “คนไทย” ไม่ใช่ฉัน
ไม่ใช่ไพร่ รากหญ้า คนสามัญ
ฟ้องโลกกลั่นกรองคิดพิจารณา


หมายเหตุ:โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมให้คำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ แก่คนเสื้อแดงให้เขียนข้อความว่า “เราก็มีความหมาย” (we count too) สื่อสารกับชาวโลก ข้อเท็จจริงพื้น ๆ ว่า คนไทยธรรมดาที่ไม่ใช่อภิสิทธิชนก็มีตัวตน เป็นข้อเท็จจริงที่สำคัญเช่นกันและต้องไม่ถูกมองข้ามโดยบรรดาองค์กรระหว่างประเทศ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker