บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

‘ณัฐวุฒิ’เผยทนายนปช.ยื่นประกันแดงพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ส.ค.

ที่มา ข่าวสด



เมื่อ 19 ส.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำนปช. กล่าวถึงการประกันตัวคนเสื้อแดงที่ยังคงอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศอีกกว่า 100 คน ว่า ต้องขอบคุณกระบวนการศาลสถิตยุติธรรมที่ให้โอกาสพี่น้องคนเสื้อแดงที่ อุดรธานี ทั้ง 22 คนได้รับอิสรภาพ ทั้งนี้กระบวนการของการต่อสู้คดีพวกตนยินดีที่จะเดินหน้าในทุกข้อกล่าวหา และในวันที่ 19 ส.ค.เวลา 09.00 น. ทนายนปช.ก็จะเดินทางไปยื่นประกันตัวต่อศาลพร้อมกันทั่วประเทศทั้งในกทม.และ ต่างจังหวัด

เรือนจำในต่างจังหวัด ประกอบด้วย เรือนจำมหาสารคาม 9 คน และขอนแก่น 4 คน ส่วนที่เรือนจำอุบลฯ ทราบว่ามีจำนวน 21 ราย และผู้ต้องหาทั้งหมดนี้คดีได้เดินมาจนครบกระบวนการสอบพยานทั้งพยานโจทย์ และพยานจำเลย ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 5 ก.ย. ฉะนั้นเฉพาะจังหวัดอุบลฯ จะหารือกับทนายว่าจะดำเนินการยื่นคำร้องขอประกันตัวก่อนในช่วงนี้ได้หรือไม่ ส่วนศาลจะพิจารณาให้มีหลักทรัพย์เพิ่มเติมอย่างไรคงไม่ก้าวล่วงเรายินดีที่ จะปฏิบัติตาม เพื่อให้พี่น้องเราได้ออกมาสู่อิสรภาพโดยเร็วที่สุด

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนการเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนละ 10 ล้านบาทนั้นขณะนี้คงต้องรอรัฐบาลจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาก่อน แล้วค่อยมาหารือกัน และการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเหล่านี้จะมารอช้าไม่ได้ และเชื่อว่ารัฐบาลจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องกลุ่มนี้โดยเร็ว ส่วนที่มีการวิพากวิจารณ์เรื่องการจ่ายค่าชดเชย 10 ล้านบาทนั้น เราคงไม่มาโต้แย้งในประเด็นนี้ โดยตัวเงิน 10 ล้านบาทที่เสนอนั้นตนเคยพูดในช่วงการปราศรัย ช่วงที่อยู่ในเรือนจำก็ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไปกำหนดให้กรรมการที่จะตั้งขึ้นต้องเดินตามแนว ทางของเราเท่านั้น ก็ต้องเคารพว่าเมื่อมีคณะกรรมการ มีผู้รับผิดชอบก็ต้องดูว่ามีกระบวนการทำงานเป็นอย่างไร ทิศทางเป็นอย่างไรถ้ากรรมการต้องการความเห็น ต้องการมุมมองเราก็ให้ความร่วมมือ จะไปจบตรงไหนก็จะเป็นข้อสรุปสุดท้าย

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า การจ่ายค่าชดเชยนั้นจะต้องให้ความช่วยเหลือทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการ ชุมนุมทางการเมืองทั้งหมด ทั้งทหารและตำรวจ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker