บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

“พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย” ขอสละสิทธิ์ เพื่อสร้างความปรองดอง

ที่มา Voice TV



คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ได้เริ่มต้นทำงานในกระทรวงที่ตัวเองรับผิดชอบกันแล้ว แม้จะเป็นคณะรัฐมนตรีที่มีหน้าตาพอรับได้ หรือบางคนอาจจะยังรับไม่ได้ แต่จะด่วนสรุปเพราะหน้าตาก็คงไม่ได้ คงต้องรอดูผลงานที่จะออกมาว่า จะลบล้างคำสบประมาททั้งหลายได้หรือไม่ แต่ในช่วงของการจัดสรรแบ่งตำแหน่งกันในพรรคเพื่อไทยมีบุคคลหนึ่ง ที่แม้จะมีโอกาสและมีคุณสมบัติพร้อมที่จะนั่งในตำแหน่งต่างๆ แต่บุคคลท่านนี้กลับปฎิเสธ ขอถอนตัวออกจากตำแหน่ง เพื่อให้ทุกฝ่ายได้สบายใจ

วันนี้ (15 สิงหาคม 2554) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับบุคคลที่ขอถอนตัวออกจากทุกตำแหน่ง พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

พ.อ.อภิวันท์ กล่าวถึงสาเหตุที่ขอถอนตัวจากตำแหน่งประธานรัฐสภา และตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เนื่องจากมีเจตจำนงค์ไม่ต้องการรับตำแหน่งใดๆ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย โดยเฉพาะการขึ้นเวทีเสื้อแดง และเพื่อเป็นการสร้างความปรองดอง และความรักความสามัคคีให้เกิด รวมทั้งตัวเองก็ไม่ได้เรียกร้องใดๆกับทางคณะกรรมการบริหารพรรค อย่างไรก็ตามจะขอทำหน้าที่ส.ส.ในสภาฯให้ดีที่สุด

ส่วนการสร้างความเป็นประชาธิปไตยให้เกิดกับคนในชาตินั้น เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำ เพราะที่ผ่านมาประเทศเกิดการแตกแยกเกิดขึ้นมาก ต้องทำทุกวิถีทาง รวมทั้งรัฐบาลไม่ควรที่จะเข้ามาแทรกแซงในเรื่องของกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมเป็นธรรมที่สุด ความปรองดอง ความสามัคคีของคนในชาติก็จะสามารถเกิดขึ้นได้


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker