บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

‘เหลิม’ยันรบ.ไม่ละเมิดสิทธิปชช. ยกเลิกหมู่บ้านแดง

ที่มา ข่าวสด

‘เหลิม’ยันรบ.ไม่ละเมิดสิทธิปชช. ยกเลิกหมู่บ้านแดง
เมื่อ เวลา 09.00น. ที่ทำทเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดการเยียวยาให้กับกลุมคนเสื้อแดง โดยเฉพาะผู้ที่เสียชีวิตรายละ 10 ล้านบาทว่า ขอไม่แสดงความเห็นใดๆ เพราะการเข้ามาทำหน้าที่ครั้งนี้ตั้งใจเข้ามาทำงานไม่ตั้งใจมาตอบโต้หรือขัด แย้งกับใคร ส่วนกรณีกระแสข่าวว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ต้องการให้ยกเลิกหมู่บ้านสีแดง เพื่อสร้างความความปรองดองให้เกิดขึ้นในชาตินั้น ส่วนตัวไม่อยากจะแสดงความเห็น เพราะไม่ใช่หน้าที่
“แต่จะทำอะไรต้อง ดูกรอบของกฎหมาย จะเอาอำนาจอะไรไปทำหรือบอกว่าคุณติดสีแดง สีดำ สีเหลืองไม่ได้ มันไม่มีอำนาจ ผมคิดว่า ท่านยงยุทธคงไม่ทำ เพราะถือว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน อะไรก็ตามที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานแล้วไม่ขัดกับบทบัญญัติของกฎหมายรัฐบาลเรา จะไปทำอะไรเขาได้ และไม่คิดว่าท่านนายกฯ จะลงไปลึกในรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ และอย่าไปคิดเลยเพราะไม่มีใครทำแน่นอน”ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว
เมื่อถามว่าจะ กลายเป็นปัญหาหรือไม่ เพราะแค่โยนหินถามทางกลุ่มแดงในบางจังหวัดก็เริ่มออกมาต่อต้านแล้ว รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน เพราะรัฐบาลจะไม่ไปทำอะไรที่ไปละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน ไม่ได้ ส่วนเรื่องการสร้างความปรองดองนั้นมันอยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่สัญลักษณ์ การกระทำนั้นต้องมีการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม การที่ชาวบ้านติดธงสีแดงไว้หน้าบ้านหรือหมู่บ้านนั้นก็เป็นเรื่องของ สัญลักษณ์ จะไปห้ามไม่ได้และตนเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker