บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ชัย ชี้เพิกถอนข้อหากบฏ ยังไม่ช่วยสถานการณ์ดีขึ้น

9 ต.ค. - นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่กลุ่มแพทย์ และนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสนอให้รัฐสภาตั้งคณะกรรมการอิสระ เพื่อสอบหาผู้สั่งการและผู้ทำผิด ในการสลายการชุมนุมของพันธมิตรฯ ที่ปิดล้อมรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา และยังไม่มีความเห็น แต่ขณะนี้รัฐบาลได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนแล้ว จึงน่าจะเป็นเรื่องของฝ่ายบริหารที่จะเป็นผู้ดูแล

สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 15 ตุลาคม นี้ นายชัย กล่าวว่า จะต้องดูสถานการณ์และวาระการประชุมก่อน แต่เท่าที่เห็นยังไม่มีเรื่องเร่งด่วนอะไร อย่างไรก็ตาม ถ้าจะมีการประชุมก็ต้องใช้ห้องประชุมที่รัฐสภา จะไม่ไปประชุมที่อื่น คิดว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์อะไร เพราะทหารออกมาดูแลแล้ว

ส่วนกรณีที่ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งเพิกถอนหมายจับ 9 แกนนำพันธมิตรฯ ในข้อหากบฏ นายชัย เห็นว่า คำสั่งดังกล่าวยังไม่ได้ทำให้บรรยากาศการเมืองดีขึ้น เพราะพันธมิตรฯ ยังไม่ยอมถอนการชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาล และจะยิ่งทำให้หนักกว่าเก่าอีก ขณะที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ทำอะไรผิด เพราะรัฐบาลยังไม่ได้ทำงาน จึงต้องการให้ทุกฝ่ายนับถือกฎหมาย .- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-10-09 16:41:26

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker