บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2551

กรรมเวรประเทศไทย

เห็นจะต้องถาม..ประเทศไทยกันสักหน่อยว่า..ประเทศไทยใจดีเกินไปหรือเปล่า..
เป็นประเทศกันมานานกว่าพันปี..มีประเพณีมีพระมหากษัตริย์กันมากว่า 50 รัชกาล..มีกฎหมายบ้าน มีกฎมณเฑียรบาลมาหลายร้อยปีเคยมีปีไหน..ที่ประเทศไทยจะไร้ขื่อไม่มีแปแบบนี้อาชญากรรมชัดๆ ปรากฏอยู่ต่อหน้า..แต่เรากลับร่ำไห้เรียกหาความปรองดองสามัคคี ลองนึกกันดูว่า..หากพวกที่ยึดทำเนียบอยู่ในเวลานี้ เป็นประชาชนคนอื่น เป็นพนักงานห้างร้านบริษัทหรือรัฐวิสาหกิจ..เป็นคนไทยเหมือนกับที่พวกเราๆ ท่านๆ เป็นอยู่

แล้วก็พูดจาเรียกร้องความเป็นธรรมจากการทำงาน..พูดถึงประชาธิปไตยที่ทำให้ปลาใหญ่ไล่กินปลาเล็ก แล้วชุมนุมผู้คนอยู่ในทำเนียบไทยคู่ฟ้า..นึกกันหรือว่า พวกเขาจะอยู่ได้วันนี้..วันนับศพเรียงราย..คงจะผ่านพ้นไปแล้วพร้อมกับเสียงสมน้ำหน้ามากมายปีที่แล้ว..โดนจับเข้าคุกไปหลายราย เพราะเดินขบวนไปรบกวนท่านผู้หลักผู้ใหญ่..ถึงจะไม่มีล้มตายก็มีบาดเจ็บและเป็นคดีทำไม..คนกลุ่มหนึ่งทำไม่ได้ แต่ทำไม..คนอีกกลุ่มหนึ่งทำได้ทำไม..ตำรวจผู้กระทำการตามคำสั่งของรัฐบาล เพื่อให้การบริหารประเทศตามรัฐธรรมนูญขับเคลื่อนไปได้..ทั้งๆ ที่ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขอเพียงการเปิดทางให้..และเมื่อใช้กำลังผลักดันจนกระทบกันจนถึงขั้นบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย

ตำรวจทำท่าจะกลายเป็นอาชญากรซะเองประเทศของเรากำลังเป็นอะไร..มันกำลังจะไม่เป็นประเทศอยู่แล้ว..ประเทศตั้งอยู่บนบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ แต่ถึงวันนี้รัฐธรรมนูญถูกบังคับใช้กับคนไทยกลุ่มใหญ่ แต่ไร้ผลบังคับกับคนกลุ่มน้อยประเทศไทยกำลังจะล่มสลายจริงหรือประเทศไทยวันนี้..เป็นอย่างที่ประเทศไทยเป็นมาเมื่อพันกว่าปีหรือไม่..ใครทำให้ประชาชนเปลี่ยนไปเรา..จะต้องอดกลั้น อดทน และเสียสละ กันไปอีกนานแค่ไหน..หรือจนกว่า..พวกเราจะล้มหายตายจากไปท่ามกลางวิบัติแห่งแผ่นดินกันเสียก่อนเรา..จะบอกลูกหลานของเราอย่างไรว่า สิ่งใดผิด สิ่งใดถูก..เพราะถูกผิดวันนี้มันกลับข้างกลับฝ่าย จนไม่รู้ว่าตรงไหนสวรรค์ ตรงไหนนรกกรรมเวรประเทศไทย

พญาไม้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker