บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ทำไมไทยจึงไปไม่ถึงโลกดาวอังคารสักที????.....


โดย : ป้าพลอย

วันพฤหัสบดีที่ 30 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2551

ในยุคที่เจริญแล้วนี้ไม่คิดเลยว่าจะยังมีคนหัวโบราณยังอยู่ในโลกใบนี้ ใครทราบช่วยแถลงไขให้คนที่ไม่ทราบให้ได้ทราบด้วย ตัวป้าเองก็อายุครึ่งค่อนคนไปแล้วไม่เห็นมีความคิดโบร่ำโบราณอยู่ในสมองเลย คิดแต่โลกใหม่ๆว่าทำอย่างไรจึงจะไปให้ถึงยังโลกดวงดาวแข่งกับอเมริกาที่ได้ไปเยียบพระจันทร์มาแล้ว

แต่โลกใหม่ที่อเมริกายังไปไม่ถึงเพราะหมดงบคือดาวอังคาร ตอนนี้สหภาพยุโรปรวมตัวกันกับรัสเซียจะปล่อยยานอวกาศขึ้นไปสำรวจยังดาวอังคารในไม่ช้านี้ ทำไมคนฝรั่งมันช่างคิดไปไกลจริงหนอน่าอิจฉาพวกเขา หันกลับไปมองไทยแลนด์บ้านเกิดมันเศร้า เศร้าที่สุด คนต่างประเทศพวกที่เรียนสูงๆ เขาต่างช่วยประเทศร่วมกันพัฒนาหาข้อมูลวิจัยสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต นักวิชาการและนักวิทยาศาสตร์ทั้งหลาย ต่างคิดค้นสิ่งใหม่ๆในระบบเทคโนโลยีใหม่ ต่างร่วมมือกันค้นคว้า แม้แต่ระดับศาสตราจารย์ในมหาวิทยาลัย เขาจะทำงานกันอย่างเอาจริงเอาจังไม่มีใครมาเล่นการเมือง หรือออกมาสนับสนุนการเมืองพรรคไหน ต่างทำหน้าที่ของตน หน้าที่การเมืองปล่อยให้เป็นงานของนักการเมืองถล่มกันเอง โดยที่ไม่มีนักวิชาการคนไหนเข้ามาแทรกแซง เพราะต่างคนต่างมีหน้าที่ของตนที่รับผิดชอบไม่เข้าก้าวก่ายกัน

จะเห็นได้ว่าทุกองค์กรเขามีระเบียบวินัยผิดกับประเทศไทยเล่นแทรกแซงมั่วไปหมดบางอย่างไม่ใช่หน้าที่ของตนก็ยัง ส.เข้าไปจุ่นจ้านขาดวินัย ทั้งที่ร่ำเรียนมาสูงๆจบมีปริญญามาจากต่างประเทศอย่างโก้หรูทั้งนั้น แต่เปล่านอนกอดมันเอาไว้เฉยเลย ส่วนใหญ่ที่เห็นทำได้แค่ภาคทฤษฏี แต่ภาคปฏิบัติละที่ร่ำเรียนมาทำไมจึงไม่นำเอามาใช้แบบต่างประเทศบ้าง? ลองประดิษฐ์อะไรขึ้นมาสักอย่างหนึ่งให้โลกตลึงบ้างซิ? ประเทศเกาหลีใต้เขายังผลิตรถยนต์เอามาขายแข่งกับยุโรปเลย ฝรั่งยังซื้อขับกันมากมาย ประเทศไทยทำไมจึงต้องซื้อของต่างประเทศมาใช้? ญี่ปุ่นครองตลาดไทยมาหลายสมัย แล้วสินค้าในไทยมีแต่ของญี่ปุ่นแทบทุกอย่าง ประเทศไทยเสียดุลการค้ากับญี่ปุ่นปีหนึ่งเท่าไหร่? แล้วคนไทยเคยสังเกตบ้างมั๊ยว่า

สินค้าญี่ปุ่นที่ส่งไปขายในประเทศไทยและส่งไปขายยังต่างประเทศในเครือยุโรปมันแตกต่างกันเพียงใด? เอาง่ายๆบะหมี่ญี่ปุ่นที่ส่งมาขายในยุโรปเส้นหมี่ต้มแล้วจะนิ่มอร่อยรวมทั้งเครื่องปรุงก็ผิดกัน บะหมี่ญี่ปุ่นที่ส่งมาไทย หรือผลิตที่ไทยเส้นจะแข็งไม่นิ่มไม่เหมือนที่ส่งเข้าตลาดในต่างประเทศ เพราะได้ทดลองกับตัวเอง เพราะอะไรหรือเพราะว่าหากผลิตคุณภาพต่ำทางการต่างประเทศที่ตรวจสอบเกี่ยวกับอาหารเขาจะทดสอบของทุกชนิดก่อนออกมาจำหน่าย หากตรวจแล้วพบว่าคุณภาพต่ำเขาจะสั่งห้ามเข้าประเทศ เมื่อเร็วๆนี้ก็ได้ตรวจพบในบะหมี่ที่ชื่อว่ามาม่าของไทยในเครื่องปรุงพบสารชูรสมากเกินอัตรา ซึ่งอันตรายสำหรับผู้บริโภคที่กินเข้าไปมากๆ และก็สั่งห้ามใบมะกรูดไทยเข้ามา เพราะในใบมะกรูดตรวจแล้วพบเชื้อราตามใต้ใบที่มีจุดด่างสีดำๆเกาะอยู่ ร้านค้าของเอเชียทุกร้านต้องปฏิบัติตามข้อบังคับ ฝ่าฝืนโดนปรับแพงมากและปิดร้านไปเลย เหมือนเช่นร้านอาหารหากในครัวสกปรกเตือนครั้งหนึ่งแล้วยังไม่ยอมปฏิบัติสั่งปิดทันทีเมื่อมาตรวจพบคราวต่อไปร้านยังอยู่ในสภาพสกปรกเหมือนเดิม

นี่คือตัวอย่างกฎในต่างประเทศที่เป็นข้อบังคับของเขา ในประเทศไทยไม่ทราบว่าทำแบบต่างประเทศหรือเปล่า? นี่คือเรื่องจริง ฉะนั้นคนไทยที่อยู่ยังต่างประเทศจึงบริโภคอาหารทุกชนิดได้อย่างปลอดภัยและมีสุขภาพดี สมองก็โปร่งเพราะผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดปราศจากสารพิษใดๆในอาหารในผักและในเนื้อสัตว์ต่างๆ นี่คือกฎหมายต่างประเทศ จะเห็นเขาพัฒนาทุกอย่างแม้แต่เรื่องสุขภาพของประชาชน ผู้ที่ทำหน้าที่นี้ต่างห่วงใยการกินอยู่ของประชาชนเข้มงวดตรวจตราของทุกอย่าง คิดแล้วเศร้าบ้านเราเทียบเขาไม่ได้จริงๆ


จาก thaifreenews

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker