บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ชาวบ้านอารยะขัดขืน ยกเลิกบริการTOT โทษฐานถ่อยเขวี้ยงรองเท้าใส่นายกฯ

ที่มา บอร์ดราชดำเนิน เวบพันทิป


24 ตุลาคม 2551

เรียน ผู้จัดการเขตหนองแขม บริษัท ที โอ ที จำกัด (มหาชน)

เรื่อง ขอยกเลิกการใช้บริการโทรศัพท์ และบริการอินเตอร์เน็ต

ที่ส่งมาด้วย สำเนาภาพถ่ายเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2551

ตามที่ข้าพเจ้าได้เป็นลูกค้าบริษัท ที โอ ที จำกัด (มหาชน) ใช้บริการโทรศัพท์ และบริการอินเตอร์เน็ต มาเป็นระยะเวลาต่อเนื่องยาวนาน แม้นว่าจะได้รับการบริการที่ดีบ้าง และไม่ดีบ้าง คละเคล้ากันไป แต่ข้าพเจ้าก็มิได้ใส่ใจมากนัก

ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2551 ข้าพเจ้าได้ทราบข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ และทางโทรทัศน์ว่า มีพนักงานของ บริษัท ที โอ ที จำกัด (มหาชน) จำนวนหนึ่ง ได้แสดงอาการกร้าวร้าว ใช้ความรุนแรง โดยพนักงานของบริษัท ที โอ ที จำกัด (มหาชน) ได้วิ่งกรูกันเข้าไปใช้ “ มือตบ ” ขับไล่ พร้อมตะโกนด่า ขว้างปาขวดน้ำ และรองเท้า เข้าใส่ นายกฯ สมชาย ระหว่างการตรวจเยี่ยมการทำงานของกระทรวงเทคโนโลยี่สารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)

เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว ข้าพเจ้าเป็นผู้ซึ่งมิได้สนับสนุนการกระทำที่ใช้ความรุนแรง กร้าวร้าว ป่าเถื่อน และการแสดงออกทางวัฒนธรรมทางการเมืองที่เลวร้ายเยี่ยงการกระทำของ พนักงานของ บริษัท ที โอ ที จำกัด (มหาชน) จำนวนหนึ่งดังกล่าว และใคร่ขอเตือนสติให้ผู้บริหารของ บริษัท ที โอ ที จำกัด (มหาชน) ได้ทราบด้วยว่า ขณะนี้คนในบ้านเมืองแตกแยกกันอย่างมากซึ่งมิเคยปรากฏมาก่อน แทนที่พวกเราจะช่วยกันออกมาเตือนสติคนในสังคม ช่วยกันห้ามปราม แต่คนของบริษัท จำนวนหนึ่ง ได้ออกมาแสดงกริยาอาการดังกล่าวข้างต้น ซึ่งเป็นการกระทำที่ยากที่จะยอมรับได้อีกต่อไป.

ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าจึงขอยกเลิกการใช้บริการโทรศัพท์ และบริการอินเตอร์เน็ตจากบริษัท ที โอ ที จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการคัดค้าน และไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ไร้วัฒนธรรมของพนักงานของบริษัทของพวกท่านบางส่วน อย่างสันติวิธี ตั้งแต่นี้ต่อไป.

ขอแสดงความนับถือ


ข้างต้นนั้นเป็นเรื่องจริงของสมาชิกเวบไซต์พันทิป ชื่อนามแฝงว่าFERRYMAN ได้เขียนบอกเล่าไว้ในห้องราชดำเนิน ดังมีรายละเอียดน่าสนใจดังต่อไปนี้




เล่าสู่กันฟัง เมื่อไปยกเลิกบริการ TOT แล้วเกิดอะไรขึ้น

หลังจากทราบข่าวจากทางหน้าหนังสือพิมพ์ วิทยุ และ โทรทัศน์ ว่า เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2551 มีพนักงานของ บริษัท ที โอ ที จำกัด (มหาชน) จำนวนหนึ่ง ได้แสดงอาการกร้าวร้าว ใช้ความรุนแรง โดยพนักงานของบริษัท ที โอ ที จำกัด (มหาชน) ได้วิ่งกรูกันเข้าไปใช้ “ มือตบ ” ขับไล่ พร้อมตะโกนด่า ขว้างปาขวดน้ำ และรองเท้า เข้าใส่ นายกฯ สมชาย ระหว่างการตรวจเยี่ยมการทำงานของกระทรวงเทคโนโลยี่สารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)

พอวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2551 วันเปิดทำการ ก็เดินทางไปที่ศูนย์บริการ TOT เขตหนองแขม พร้อมจดหมายเพื่อขอยกเลิกการใช้บริการโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ต พอไปถึงก็กดบัตรคิวเพื่อขอตรวจสอบค่าบริการที่ยังค้างชำระที่หน้าเคาน์เตอร์ชำระเงิน จัดการชำระเงินไปเจ็ดร้อยกว่าบาทเสร็จสิ้นแล้ว ก็เหลือบไปมองที่โต๊ะบริการลูกค้า มีเจ้าหน้าที่อยู่สองคน เป็นชายหนึ่งคน หญิงหนึ่งคน ยังให้บริการลูกค้าอยู่ ก็เลือกเอาโต๊ะเจ้าหน้าที่ผู้ชายดีกว่า เผื่อว่ามีปากมีเสียงกัน จะได้ใส่ได้เต็มๆ หน่อย นั่งรอสักครู่ ก็ถึงคิวเราแล้ว บทสนทนาจึงเกิดขึ้น.

*** ผมมายื่นเรื่องขอยกเลิกบริการ TOT ทั้งโทรศัพท์ และ อินเตอร์เน็ต (พร้อมยื่นจดหมายตามข้างต้นให้เจ้าหน้าที่)

เจ้าหน้าที่อ่านไปได้สักพัก ก็ไม่พูดว่าอะไร ยื่นเอกสารการยกเลิกให้ผมกรอกหนึ่งฉบับ ผมนั่งกรอกรายละเอียดไปจนเสร็จ ก็ยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมบัตรประชาชน เจ้าหน้าที่ก็เคาะข้อมูลในคอมพิวเตอร์ แล้วบอกผมมาว่า

000 คุณต้องเสียค่าปรับในการยกเลิกการใช้อินเตอร์เน็ตความเร็งสูง 3,000 บาท เพราะว่าผมใช้ไม่ครบหนึ่งปีตามสัญญา ที่ระบุไว้

*** ผมตอบกลับไปว่า ผมขอยกเลิกการใช้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้างต้นในจดหมายที่ได้แนบมา ไม่ยินยอมที่จะเสียค่าปรับ และ ให้ TOT ฟ้องคดีผู้บริโภคผมมา

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็บอกผมว่า งั้นเขาทำเรื่องให้ไม่ได้ แล้วเขาก็ยื่นเรื่องกลับมาให้ผม

ผมก็ยืนยันไปว่า ให้เขาเซ็นรับหนังสือจดหมายขอยกเลิกจากผมไว้ก่อน

ปรากฏว่าเขาไม่ยินยอมเซ็น แล้วจะคืนจดหมายและคืนเรื่องยกเลิกให้ผม แต่ผมก็ไม่ยินยอม จะให้เขาเซ็นต์รับเรื่องไว้ก่อน เขาก็ไม่ยินยอมเซ็นต์

ผมบอกไปว่า ขอพบผู้จัดการเขต เนื่องจากผมทำจดหมายถึง ผู้จัดการเขตหนองแขม เขาจึงเดินเข้าไปหาผู้จัดการพร้อมยื่นจดหมายแล้วเล่าเรื่องให้ผู้จัดการฟัง ผู้จัดการเขตเป็นผู้หญิง ก็ให้ผมเขาไปนั่งคุยด้วย ผู้จัดการอ่านจดหมายแล้ว ก็บอกว่า เขาได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ต.ค.2551 แล้ว เขาก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะมีผลกระทบต่อองค์กร

ผมก็บอกเขาไปว่า ผมไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของพนักงาน TOT บางส่วน ที่กระทำการเช่นนั้น จึงขอยกเลิกการใช้บริการของ TOT เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการคัดค้าน และไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ไร้วัฒนธรรมของพนักงาน TOT บางส่วน อย่างสันติวิธี .

ก็สนทนากันสักครู่ ผู้จัดการก็บอกผมว่า ให้เอาอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมาคืนเขา ผมบอกว่าจะเอาไปคืนในวันจันทร์นี้ แล้วเขาก็เซ็นต์รับหนังสือจดหมายของผมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ก็ต้องยอมรับว่า ผู้จัดการเขตหนองแขม ของ TOT ให้บริการเป็นอย่างดี และเข้าใจถึงความรู้สึกของลูกค้าที่มีต่อองค์กรของเขา

000 สิ่งที่ผมได้ทำก็เพื่อแสดงออกถึงการต่อต้าน คัดค้าน ไม่เห็นด้วย กับพฤติกรรมของคนบางกลุ่มในสังคม ที่มีพฤติกรรมการแสดงออกทางการเมืองอย่าง กร้าวร้าว รุนแรง ไร้วัฒนธรรม ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง 000

**จะประท้วงอะไรกัน ก็ประท้วงกันพองามเถอะครับ ถึงกับขว้างปา ขวดน้ำ รองเท้าใส่กัน มันก็เกินไป

จาก Thai E-News

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker