บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ทีมความจริงวันนี้แถลง พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อสายตรงเข้ารายการไม่นำไปสู่ความแตกแยก

กรุงเทพฯ 27 ต.ค. - ทีมงานความจริงวันนี้สัญจรเชื่อกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะต่อสายตรงเข้ารายการจะไม่นำไปสู่ความแตกแยกของสังคม แต่จะช่วยให้บ้านเมืองสงบสุข

นายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายจักรภพ เพ็ญแข นายจาตุรนต์ ฉายแสงและนายอดิศร เพียงเกษ ได้แถลงข่าวการจัดงานความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 2 ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ว่า จะเน้นเนื้อหาการต่อต้านรัฐประหารและเผด็จการทุกรูปแบบ เริ่มในเวลา 15.00 -22.00 น. โดยจะเป็นการรวมตัวอย่างสันติ ปราศจากอาวุธ อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญและไม่ต้องการให้เกิดการปะทะกัน ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะต่อสายตรงเข้ามาในนั้นเชื่อว่า ท่านเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มีวุฒิภาวะจึงเชื่อว่าจะก่อให้เกิดความสงบในบ้านเมืองมากกว่าสร้างความวุ่นวาย

ทางด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หากตรวจสอบพบว่าไม่มีการบรรจุเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันพรุ่งนี้ ก็จะไม่เคลื่อนการชุมนุม และเห็นด้วยกับข้อเสนอของนักวิชาการที่เสนอให้มีการเจรจากัน ส่วนกรณีที่นายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาให้นำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อช่วงเหตุการณ์พฤษภาคม 2535 มาใช้นั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า คงไม่ใช่การส่งสัญญาณอะไร เพราะไม่ได้เป็นต้นเหตุของความรุนแรง

สำหรับบรรยากาศบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงมีการปิดการจราจรบนถนนราชดำเนินนอก มีการนำแผงเหล็กและล้อยางรถยนต์ มาวางปิดกั้นบริเวณถนนหน้ากองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 จนถึงเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ แต่ได้เปิดให้มีการสัญจรไป - มาได้ 1 ช่องทาง โดยมีการตรวจสอบรถยนต์ที่ผ่านเข้า - ออกอย่างละเอียด ขณะที่ บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ยังคงมีการนำล้อยางรถยนต์มาวางผิดกั้น ไม่ให้มีการสัญจรไป – มา ส่วนบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า การจราจรเป็นไปอย่างปกติ และไม่มีการชุมนุมของกลุ่มใด ๆ

ทางด้านนายพีรพล ไตรทศาวิทย์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีออกหนังสือเวียนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เฝ้าติดตามการใช้ถ้อยคำหมิ่นเบื้องสูงว่า หากพบว่าเข้าข่ายให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด พร้อมได้ให้ผู้ว่าฯ จัดเวรยามเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวตามสถานีวิทยุต่าง ๆ รวมถึงเวทีแสดงความคิดเห็น หากมีการพูดจาพาดพิง ให้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน และรายงานให้ทราบเป็นระยะ

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีรายงานจากบางจังหวัดเข้ามาแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าภาคใดมีความเคลื่อนไหวมากเป็นพิเศษ.

ชมรายละเอียด สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-10-27 12:09:06




ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker