บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2551

แผ่นดินไทยแยกออกเป็น 2 ซีกหรือไม่?????????

ที่มา thaifreenews

โดย : ป้าพลอย

แผ่นดินไทยระหว่างนี้แยกออกเป็นสองซีกแล้ว ซีกหนึ่งเป็นของคนชั้นกลางและชนชั้นรากหญ้าที่หน้สู้ฝน
หลังสู้แดดเป็นกระดูกสันหลังของชาติ ส่วนอีกซีกหนึ่งเป็นของชนชั้นสูงเหล่าศักดินาและชนชั้นอมาตย์ที่เหล่าศักดินาต้องห้อยบารมีเพื่อเป็นเกาะกำบังต่างต้องพึ่งกันและกัน ความไม่พอดีทั้งสองฐานะจึงทำให้แผ่นไทยต้องร้อนระอุไปทุกหัวระแหงเพราะชนชั้นสูงที่หลงตัวเองไปว่าทำอะไรถูกต้องไปหมด แต่ชนชั้นกลาง

และชนชั้นรากหญ้าทำอะไรดูผิดไปหมด ดังนั้นข้อเปรียบเทียบที่แตกต่างกันมันจึงเป็นจุดแห่งการแยกแผ่นดินไทย การมองอย่างดูถูกดูแคลนจากชนชั้นสูงของศักดินาและชนชั้นอมาตย์ที่มีต่อชาวรากหญ้าและชนชั้นกลางทำให้เกิดกลุ่มรักชาติสีแดงหมายถึงเลือดคนไทยที่เป็นชนชั้นกลางและชาวรากหญ้าที่เป็นกระดูสันหลังอันแข็งแรงของชาติเกิดขึ้น ซึ่งเลือดคนจนรากหญ้ามีมากว่าเลือดสีเหลืองของศักดินา แล้ว

อะไรจะเกิดขึ้น? ทั่วทุกภาคของประเทศไทยล้วนเป็นเลือดสีแดงชาวรากหญ้าทั้งสิ้น เลือดสีเหลืองมีแค่กลุ่มเล็กๆที่อยู่ในเมืองหลวง หากทุกภาคเลือดชาวรากหญ้าสีแดงเดินพาแรดย่ำสู่เมืองหลวงแล้วอะไรจะเหลือลอง
หลับตาดูจะเห็นภาพ ฉะนั้นอนุภาพแห่งความแค้นของคนจนเลือดสีแดงที่ถูกคนชั้นศักดินาประนามว่าเป็นขี้ข้าเป็นแค่คนชั้นต่ำเลือดสีแดงจึงจำเป็นต้องสู้ให้คนชั้นศักดินาได้รู้ว่าแม้พวกเราจะจนแม้พวกเราจะมีกินแค่

ปลาร้าปลาจ่อมข้าวเหนียวแต่พวกเราก็เป็นคน มีจิต มีใจ มีมือ มีเท้า เยี่ยงเช่นพวกศักดินา ขาดเพียงฐานะที่ร่ำ
รวยเท่านั้นแล้วมันต่างความเป็นคนตรงใหน? ความเป็นคนสูงศักดิ์ของชนชั้นสูงที่วันๆหนึ่งคอยแต่ตั้งหน้าตั้งตาตอแหลใส่หน้ากากเข้าหากันแต่งตัวสวยหรูประดับประดาเครื่องเพชรเต็มตัวเพื่ออวดความรวยกัน แต่เบื้องหลังแต่ละคนล้วนแล้วแต่โสโครก ยิ่งหลังจากผู้ก่อการร้ายพันธมิตรเลิกการชุมนุม หน้ากากของแต่ละ

คนถูกกระชากออกมาหมดทุกคนคือมาเฟียไทยกลุ่มใหญ่ระดับประเทศซึ่งมาจากคนทุกระดับ ทุกคนร่วมด้วยช่วยกันอย่างต่อเนื่อง กลุ่มมาเฟียไทยกลุ่มนี้ทำทุกอย่างและจะเน้นไปในทางยึดอำนาจประเทศ ไม่เหมือนมาเฟียในต่างประเทศเช่นในประเทศอิตาลี่และประเทศรัชเซีย มาเฟียทั้งสองประเทศนี้จะสนใจแค่ทรัพย์สินอำนาจการเมืองไม่สนเท่าไหร่ ผิดกับมาเฟียไทยสนทั้งเงินสนทั้งอำนาจ เชื่อเถอะมาเฟียที่อยู่ในร่าง

ของชนชั้นศักดินาไม่มีวันหมดสิ้นไปจากสังคมไทยตราบใดที่ยังมีชนชั้นอมาตย์คอยปกป้องอยู่ แต่โลกใบนี้ไม่แน่นอนอะไรย่อมเกิดขึ้นได้ดูอย่างประเทศ เนปาน เป็นต้นฯ ยุคนี้เป็นยุคโลกร้อนมันอาจระเบิดตูมขึ้นมาเมื่อถูกกดดันมากเข้า ฉะนั้นทำอะไรต้องระวังยุคนี้ผู้คนหมดความอดทนเพราะถูกกดดันจากสภาพแวดล้อม หากกดดันเอาเปรียบกันเกินไปความอดทนอดกลั้นคงสิ้นสุดเมื่อถึงเวลานั้นทุกอย่างต้องจบลง การบีบบังคับและลำเอียง ต่อการปฏิบัติยิ่งเพิ่มเชื้อไฟให้ลุกเร็วขึ้นและมันอาจลามไปทั่วจนดับไม่ได้แล้วศักดินาจะได้จดจำ
คำว่ารากหญ้าไม่มีวันลืม........

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker