บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

คนที่ชนะในเกมนี้คือ นายกฯอภิสิทธิ์ครับ แต่ที่เสียหายอย่างหนักคือ Royalist

ที่มา thaifreenews

โดย : ลูกชาวนาไทย

คือถึงอย่างไรคุณอภิสิทธิ์ก็ได้เป็นนายกฯตามที่ตั้งใจไว้ จะสง่างามหรือไม่ คุณอภิสิทธิ์คงไม่ได้สนใจนัก ชาตินี้ขอให้ได้เป็นนายกฯก็พึงพอใจแล้ว สรุปคือ คุณอภิสิทธิ์ได้ไปเต็มๆ ในเกมนี้ รวมทั้งพรรค ปชป. ด้วย เพราะแพ้เลือกตั้ง แต่ก็ยังได้จัดตั้งรัฐบาลเทพประทาน แต่ในระยะยาวถือว่าพรรคนี้ไม่ได้เปรียบแต่อย่างใดนัก เพราะหากต้องชนะกันด้วยอำนาจแฝงอย่างนี้ คงเป็นชัยชนะที่ไม่ยั่งยืนและมั่นคงแต่อย่างใด

คนที่เสียหายอย่างรุนแรงในเกมนี้ หากพูดกันตรงๆ คือกลุ่ม Royalist จะตีความอย่างไรก็แล้วแต่ แต่งานนี้ถือว่าเสียหายอย่างรุนแรงและขาดทุนมากกว่าใคร เพราะหากไม่ปิดปากกันด้วยกฎหมายแล้ว ก็ถือว่าได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ยากที่จะเรียกกลับคืนมาได้อีก อยู่ดีไม่ว่าดีลงมาเล่นกันเสียเอง
พล.อ.ป.นั้น เป็นรัฐบุรุษอยู่ดีๆ ก็ลงมาคลุกฝุ่นจนไม่เหลือศรัทธาต่อคนค่อนประเทศแล้ว ทุนสูงอยู่ดี กลับลงมาเล่นจนเสียหายไปเอง

ส่วนทักษิณนั้น ถือว่าเสียหายตั้งแต่ต้นที่โดนทำรัฐประหารอยู่แล้ว แต่ไม่ได้เสียหายเท่ากับฝ่ายตรงข้ามคือพวกศักดินาอำมาตย์ฯ เพราะยังสามารถรักษาศรัทธาเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เป็นผลดีในการต่อสู้ต่อไป และโอกาสข้างหน้ายังมีเวลาอีกอยาวนานในการเอาคืน

พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย สามชื่อถือว่าพรรคเดียวกัน ถือว่าเสียหายพอสมควรเลยทีเดียว เพราะโดนยุบพรรค แกนนำโดนห้ามเล่นการเมือง โดนกระทำหลายอย่าง แต่ก็ยังคงรักษาพรรคเอาไว้ได้ ไม่แตกกระสานซ่านเซ็น แม้จะมีพวกที่แตกออกไปบ้างคือกลุ่มเพื่อนเนวิน ถือได้ว่าโอกาสฟื้นตัวนั้นไม่ยากเท่าใดนัก

ที่เสียสุด ๆ อีกฝ่ายคือ นายบรรหาร ศิลปะอาชา เพราะโดนยุบพรรค และห้ามเล่นการเมือง ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นคู่กรณีแต่ต้น นับว่าคอยแทงกั๊กแต่โดนกินสามเด้งเลยทีเดียว

ส่วนประชาชนไทยนั้นเสียหายอยู่แล้ว แต่อย่างน้อยก็แลกมากับ การตาสว่าง และมีแนวโน้มว่าประชาธิปไตยจะเข็มแข็งขึ้นเรื่อยๆ เพราะการตื่นตัวของประชาชนมีมาก มีการเรียนรู้กันจากประสบการณ์ตรง ไม่ต้องมีการสอนประชาธิปไตยให้อีกแล้ว

Lost ที่สุดในเกมและอาจแพ้ตลอดไปเลยคือ Royalist ถือว่าเข้ามาเล่นในเกม ที่ผลออกมาเป็นอย่างไรก็เสียหายอย่างหนัก และยากที่จะเหยียวยากลับไปสู่จุดเดิมได้ รวมทั้งไม่มีเวลาแล้วด้วย

เฮ้อไม่รู้ว่าทำกันไปได้อย่างไร

แต่ที่แน่ๆ คือ สงครามยังไม่จบและโอกสสสูญเสียมีมากกว่านี้อีก

สำหรับทักษิณไม่มีอะไรเสียมากไปกว่านี้อีกแล้ว เวลาที่เหลือคือการตอบโต้และเรียกสิ่งที่เสียไปกลับคืน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker