บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2551

จดหมายถึงอภิสิทธิ์

ที่มา ไทยรัฐ

ดิฉันมีความรู้สึกท้อแท้ต่อความอยุติธรรมในสังคม และการบิดเบือนข้อเท็จจริงจากผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ตลอดจนสื่อ หลายสำนัก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นตัวอย่างที่ไม่ค่อยดีแก่เด็กและเยาวชนของเรา ในการตอบคำถามอย่างกำกวม การบิดพลิ้วคำพูดเพื่อเอาตัวรอด การโกหกพกลมให้ ข้อมูลผิดๆ ตลอดจนการใส่ร้ายป้ายสี ความรุนแรงป่าเถื่อนที่ผิดกฎหมาย (แต่ไม่ผิดรัฐธรรมนูญ)

เมื่อเราได้นายกฯคนใหม่ (ซึ่งมาจากการรวม ส.ส.ไม่ใช่ มาจากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน) อยากจะขอเรียกร้องดังนี้

1. ตามที่ท่านเคยเรียกร้องมาตลอดว่าประเทศไทยต้องเป็นนิติรัฐ ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ขอเรียกร้องให้นำผู้กระทำผิดทั้งหมด ทั้งที่ยึดทำเนียบ ยึดสนามบิน ทั้งที่ดูหมิ่นด่าผู้อื่นในที่สาธารณะมาลงโทษโดยไม่ละเว้นและกรุณาทำอย่างตรงไปตรงมาโดยเร่งด่วน

2. ตามที่สมาชิกพรรค ปชป.หลายคนเคยแถลงมาตลอดเรื่อง เขาพระวิหารว่า ไทยยังมีสิทธิ์อยู่ เมื่อได้มาเป็นรัฐบาลแล้ว ขอให้ ปฏิบัติการเพื่อเรียกร้องสิทธิเหนือปราสาทเขาพระวิหารโดยเร็ว

3. ตามที่เน้นอยู่เสมอในเรื่องของการลิดรอนสิทธิของสื่อ ขอให้จัดการดูแลสื่อทุกสื่ออย่างเสมอภาค อย่าได้มีการยกเลิกรายการใด โดยไม่เป็นธรรม

4. ตามที่ท่านเคยอ้างระบอบทักษิณเพื่อหาแนวร่วม บัดนี้ท่านได้ชัยชนะแล้ว ขอให้ท่านหยุดโครงการระบอบทักษิณให้ หมดทันที เช่น เรียนฟรี บัตรทองรักษาทุกโรค โครงการกองทุนหมู่บ้าน เพื่อหยุดระบอบทักษิณอย่างถาวร กรุณาเลิกจริงๆ ไม่ใช่ แค่เปลี่ยนชื่อโครงการ

5. กรุณาเพิ่มโทษพรรคการเมืองที่เจตนาไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งขันในการเลือกตั้งอย่างไร้เหตุผล ทั้งๆที่พรรคการเมืองก็ได้รับเงินสนับสนุนจาก กกต. เพื่อพัฒนาระบบพรรคการเมืองให้ก้าวหน้า

6. กรุณาเพิ่มกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยสิทธิการชุมนุมโดยสงบ เพื่อกำหนดขอบเขตสิทธิที่จะทำได้โดยไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น เช่น การปิดถนน ขู่ตัดน้ำตัดไฟ หยุดเดินเรือ รถ เครื่องบิน เช่นในบางประเทศจะมีการบอกล่วงหน้า

ขอแสดงความนับถือ

ภัณทิรา คนไทย (ไม่มีอภิสิทธิ์)

ป.ล.ข้อเรียกร้องของคุณภัณทิราผมยังห่วงว่า จะเป็นการลูบหน้าปะจมูกอยู่หลายข้อ เช่น เรื่องเขาพระวิหารหรือการเอาผิดกับผู้ชุมนุมประท้วง รวมทั้งนโยบายประชานิยม เห็นว่าคุณกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ก็ชื่นชมการชุมนุมของพันธมิตรฯออกหน้าออกตา นโยบายน้ำฟรีไฟฟรีก็ให้ต่ออายุไปเรียบร้อย

เข้าทำนองว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง ฉิบ.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker