บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2551

เข้าตำรา 'ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่'

ที่มา เดลินิวส์

การกลับคืน “กระทรวงคลองหลอด” ของกลุ่มเพื่อนเนวิน ได้สร้างความฮือฮาอีกครั้ง ด้วยการแต่งตั้ง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ “น้องชายเนวิน” เป็นประธานคณะทำงาน รมว. มหาดไทย

แม้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะครั้ง พล.ต.อ. โกวิท วัฒนะ เป็น รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ก็มาทำหน้าที่ในลักษณะที่ไม่ต่างจาก ที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล มาดำรงตำแหน่งในปัจจุบันนี้

นายชวรัตน์ ให้เหตุผลในการใช้บริการนายศักดิ์สยามว่า เป็นคนมีความสามารถ มีประสบการณ์ เพียงแต่นามสกุล “ชิดชอบ” เท่านั้น

แต่ที่น่าจะฮือฮาและน่าจับตาไปกว่านั้นคือ ในการประชุมร่วมกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกระทรวงมหาดไทยผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยังผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ

ช่วงหนึ่ง นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย เจ้าของรหัส “มท.2” กล่าวไว้น่าสนใจยิ่งว่า

“แม้รัฐบาลจะมีนโยบายที่ดีเพียงใด แต่ถ้าคนในชาติแตกแยกกันนโยบายก็ไม่สัมฤทธิผล ซึ่งตนเชื่อว่ากระทรวงมหาดไทยคือกลไกที่สำคัญที่จะทำให้เกิดความสามัคคีในประเทศชาติ ทั้งนี้ การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) สามารถทำได้เพราะเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายและไม่ละเมิดสิทธิคนอื่น ซึ่งการชุมนุมที่มีเจตบริสุทธิ์เราก็สนับสนุน แต่หากการชุมนุมเกิดจากความเข้าใจผิด ทางผู้ว่าฯ และหน่วย ในท้องถิ่น ต้องเข้าไปอธิบายทำความเข้าใจกับประชาชน ดังนั้นขอให้ผู้ว่าฯ รายงานข้อมูลว่าแต่ละจังหวัดมีการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมที่จะเดินทางเข้ามาใน กทม. หรือไม่ และมีจำนวนเท่าไหร่ แกนนำการเคลื่อนเป็นใคร ซึ่งผู้ว่าฯ จะต้องรายงานมาที่ผมโดยตรงทุก ๆ 6 ชั่วโมงก่อนที่รัฐบาลจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ในวันที่ 29 ธ.ค. และขอยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการสกัดกั้น แต่เพื่อความสะดวกและความสงบเรียบร้อยเท่านั้น”

ใคร ๆ ก็รู้ว่าในวันที่ 28 ธ.ค. กลุ่ม นปช. ที่นำโดย “วีระ-จตุพร-ณัฐวุฒิ” จะนัดชุมนุม “คนเสื้อแดง” ที่ท้องสนามหลวง และอาจจะเลยเถิดไปถึงการไปปิดล้อมรัฐสภาเพื่อไม่ให้รัฐบาล “อภิสิทธิ์” แถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 29-30 ธ.ค. ที่จะถึงนี้

หากจำได้จะพบว่าช่วงที่ความชัดเจนในตำแหน่งรัฐมนตรี “กลุ่มคนเสื้อแดง” ก็ยกขบวนมาให้กำลังใจนายบุญจงและนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม

ประโยคตรงที่ว่า “หากการชุมนุมเกิดจากความเข้าใจผิด ทางผู้ว่าฯ และหน่วยงานในท้องถิ่นต้องอธิบายทำความเข้าใจกับประชาชน” นี้ “น่าคิด”

อย่าลืมเป็นอันขาดว่า ส่วนหนึ่งที่สำคัญที่ทำให้เกิดคนขบวนการ “คนเสื้อแดง” คือ กลุ่มเพื่อนเนวิน

แล้วอย่างนี้ มีหรือที่คนอย่างนายบุญจง จะอ่านไม่ทะลุปรุโปร่ง สงสัย “คนเสื้อแดง” สีจะเริ่มจางเข้าซะแล้ว.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker