บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

รายงานการชุมนุมคนเสื้อแดง 30 ธ.ค. 51

ที่มา Thai E-News

ทีมข่าวไทยอีนิวส์
30 ธันวาคม 2551

ส.ส.ประชาธิปัตย์หลีกไปแถลงนโยบายที่กระทรวงต่างประเทศ

หลังจากการเลื่อนการแถลงนโยบายมาหลายครั้ังตั้งแต่เมื่อวานนี้ ในที่สุดพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็ปรับเกม ไปแถลงนโยบายที่กระทรวงการต่างประเทศแทนในวันนี้



การประลองกำลังกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงกับตำรวจ ยกที่ 1



การประลองกำลังกันระหว่างตำรวจกับผู้ชุมนุมหน้ารัฐสภา เช้าวันที่ 30/12/2551 ยกที่ 2



การประลองกำลังกันระหว่างตำรวจกับผู้ชุมนุมหน้ารัฐสภา เช้าวันที่ 30/12/2551 ยกที่ 4


(คลิปทั้งหมดนำมาจากสำนักข่าว TNN นำเสนอโดย CBNPRESS)

เพื่อไทยเตรียมยื่นศาลรธน.ตีความย้ายที่แถลงนโยบาย

ไทยรัฐ - พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)นนทบุรี พรรคเพื่อไทย และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าววันนี้ (30 ธ.ค.) ว่า พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความว่าการแถลงนโยบายของรัฐบาล ที่ กระทรวงการต่างประเทศ ผิดข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ โดยได้มอบหมายให้นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ ฝ่ายกฎหมายของพรรค เป็นผู้ดำเนินการ ในขณะที่เห็นว่า การดำเนินการของนายชัย ชิดชอบประธานสภาผู้แทนราษฎร ถูกครอบงำ โดยฝ่ายบริหาร ซึ่งได้นำความเสื่อมเสีย มาสู่สถาบันนิติบัญญัติเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังถือเป็นครั้งแรก ที่มีการย้ายสถานที่การประชุม ทั้งที่ในอดีตไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ด้าน นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวตำหนินายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นอภิสิทธิ์ชน เพราะการดำเนินการในลักษณะนี้ ไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์การเมืองไทย และยังคงย้ำว่า พรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคฝ่ายค้าน จะไม่เข้าร่วมสังฆกรรมกับรัฐบาล ในการแถลงนโยบาย ส่วนการอภิปรายนอกสภาของพรรคเพื่อไทยนั้น จะมีการหารือถึงความชัดเจนอีกครั้ง

คนประชาไทให้ความเห็น "ไม่สามารถปกครองได้ ไม่มีความสง่างาม"

คุณลูกชาวนาไทย นักสังเกตการณ์ทางการเมืองท่านหนึ่งจากเว็บบอร์ดประชาไท ได้แสดงความคิดเห็นต่อการแถลงนโยบายต่อสมาชิกรัฐสภาว่า ไม่สง่างาม "เราไม่ได้่ต้องการขัดขวางการแถลงนโยบาย เราแค่ให้เดินเข้าไปแถลงเท่านั้นเองครับ หากพวกเขาจะไปแถลงที่กระทรวงการต่างประเทศก็ไม่เป็นไรครับ ก็ชัดเจนแล้วว่า พวกเขาไม่สามารถปกครองได้ และไม่มีความสง่างามแต่อย่างใดทั้งสิ้น รัฐบาลแบบนี้ไม่มีทางอยู่ไปได้ ืและสถานการณ์ในสามวันมานี้ บอกได้ชัดเจนว่าคนเสื้อแดงมีพลังพอ ไม่ใช่ปัญหาเรื่องว่าใครขนมา แต่แสดงพลังให้รู้ว่า พวกเราเข็มแข็งก็ที่พวกนั้นคาดคิด" คุณลูกชาวนาไทยแสดงความคิดเห็น

ชี้การรวมตัวของคนเสื้อแดงในวันนี้ คือ จุดเริ่มต้นของการต่อสู้

นอกจากนี้ สมาชิกเว็บบอร์ดดังกล่าวยังได้กล่าวแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า นี่คือการเริ่มต้นการต่อสู้เพื่อล้มกลุ่มศักดินาอำมาตยาธิปไตย "คลื่นมหาประชาชนที่แสดงพลังต่อต้านรัฐบาลอภิสิทธิ์ไฮแจ็คกิ้งมากกว่านายกทุกสมัยเคยเจอมา นี่มิใช่การชุมนุมเชิงสัญญลักษณ์ แต่เป็นจุดเริ่มของการต่อสู้ การโค่นล้มศักดินา และพรรคพวกของมันเพื่อหยุดการทำนาบนหลังคน หยุดใส่ร้ายป้ายสีคนดี อภิบาลคนชั่ว และหยุดสร้างภาพเอาดีคนเดียว ทั้งที่ฉากหลังของศักดินาเกลือกกลั้วด้วยความโสมม ทั้งซ่องนางโลม ส่วยราชการ ขันที การประจบประแจงแข่งชิงดีชิงเด่น มาเฟีย ขุนศึกฟาสซิสม์ หมดเวลาแล้วศักดินา แต่นี้ไปคือ สงครามมวลชนปฎิวัติเพื่อประชาธิปไตยของประชาชน ประชาชนจงเจริญ ศักดินาจงฉิบหาย !!!!" คุณเสรีชน แสดงความเห็น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker