บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2551

เสื้อแดงพรึบสนามหลวง จตุพรกั๊กทักษิณโฟนอิน

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ ได้ขึ้นเปิดเวทีปราศรัย วันนี้ (28 ธ.ค.) ที่ท้องสนามหลวง โดยกล่าวว่า มวลชนกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุมที่ท้องสนามหลวงและหน้ารัฐสภา ต่างถูกสกัดจากกระทรวงมหาดไทย กองทัพ และตำรวจ ที่ต้องการอุ้มพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้รถยนต์ที่จะนำคนจากจันทบุรีมาร่วมชุมนุมก็ถูกสกัดด้วยตะปูเรือใบในเขตจังหวัดชลบุรี จึงขอให้ผู้ร่วมชุมนุมปักหลักชุมนุมต่อไป

" การชุมนุม ครั้งนี้มีความสำคัญ และเนื้อหาที่จะทำให้นายอภิสิทธิ์ดิ้นไม่หลุดจากคดีหนีทหาร รวมถึงการรับผิดชอบต่อการแต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็น รัฐมนนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นอกจากนี้จะมีการแฉเบื้องหลังการทำธุรกรรมอำพราง ซึ่งผมพบหลักฐานการโอนเงิน 200 ล้านบาท จากบัญชีบริษัททีพีไอโพลีนเข้าไปยังบัญชีคนในพรรคประชาธิปัตย์ " นายณัฐวุฒิ กล่าว

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวว่า การชุมนุมวันนี้จะเริ่มปราศรัยในเวลา 16.30 . โดยแกนนำจะทยอยขึ้นเวทีเพื่อปราศรัย เช่น นายนพดล ปัทมะ อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกฯ และจบลงที่ตน โดยประเด็นปราศรัยส่วนใหญ่จะมีการพูดถึงเส้นทางการเงินของบริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด ที่มีจ่ายงบประชาสัมพันธ์ให้กับบริษัทแห่งหนึ่งทำประชาสัมพันธ์ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งประเด็นนี้จะมีผลทำให้ถึงกับยุบพรรค โดยจะมีสลิปการจ่ายเงิน ตัวละครอย่างละเอียด และยังมีการพูดถึงการหนีทหารของนายอภิสิทธิ โดยจะมีเอกสารประกอบการปราศรัยอย่างชัดเจน

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ในส่วนของนายนพดล จะปราศรัยถึงนายกษิต ภิรมย์ รัฐมตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ปิดสนามบิน ส่วนนายวีระ จะพูดถึงความเสียหายของพรรคประชาธิปัตย์ในอดีตที่เข้ามาบริหารประเทศ สำหรับการเคลื่อนขบวนไปชุมนุมต่อที่รัฐสภานั้น จะมีความชัดเจนในเวลา20.00น.

" ทางกลุ่มจะชุมนุมกันอย่างสงบ ไม่ให้มีความรุนแรงเกิดขึ้น แม้จะไปชุมนุมที่หน้ารัฐสภา ก็จะไม่มีการตัดน้ำตัดไฟ หรือนำโซ่ไปคล้องประตูเข้าออกรัฐสภาฯ แกนนำจะควบคุมดูแลผู้ชุมนุมไม่ให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เชื่อว่าคงไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น หากไม่มีคนปลอมตัวมาใส่เสื้อแดงแล้วก่อเหตุ ซึ่งการชุมนุมของ นปช.จะสิ้นสุดภายใน 3 วันนี้ หลังเทศกาลปีใหม่ค่อยว่ากันอีกครั้ง ทั้งนี้ การชุมนุมมีเป้าหมายให้นายอภิสิทธิยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน "นายจตุพร กล่าว

เมื่อถามว่า จะมีการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายจตุพร ยิ้ม และกล่าวว่า โดยปกติแล้วแกนนำนปช. และอดีตนายกฯ ก็มีการติดต่อพูดคุยกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะมีการโฟนอินสดบนเวทีปราศรัยเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา แต่จะถือเป็นประเพณีปฏิบัติหรือไม่ก็คงต้องรอฟัง ส่วนการจัดงานฉลองของกลุ่มพันธมิตรฯเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ตนมองว่าการจัดงานของกลุ่มพันธมิตรฯ ทำไปบนความเสียหายของประเทศ และการที่นายอภิสิทธิขึ้นมาเป็นรัฐบาล ก็เป็นเพราะพันธมิตรฯ

สำหรับบรรยากาศโดยรอบ ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างคึกคัก ทำให้สภาพการจราจร โดยรอบ ตั้งแต่ ถ.ราชดำเนินกลาง ต่อเนื่อง ถ.หน้าพระลาน และถ.หน้าพระธาตุติดขัด เนื่องจากผู้ชุมนุมบางส่วนได้นำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดบนผิวการจราจรรอบสนามหลวง

ส่วนบรรยายกาศภายในท้องสนามหลวง พ.ต.ท.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รอง ผกก.สน.ชนะสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งได้นำสุนัขตำรวจมาตรวจความเรียบร้อย และแจกจ่ายใบปลิววิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการชุมนุมโดยสงบไม่ขัดต่อฎหมาย มาติดแจ้งเตือนประชาชนที่มาร่วมชุมนุมได้รับทราบทั่วบริเวณการชุมนุม

ขณะที่ทางแกนนำผู้ชุมนุมได้นำรูปปั้นจตุคามรามเทพและสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มาตั้งให้ผู้ร่วมชุมนุมได้สักการะเพื่อเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังมีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และขอแก้กฎหมายไม่ให้นำเงินภาษีสุรายาสูบไปอุดหนุนสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ปีละ 2,000ล้านบาท

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker