บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ปชป.ประชุมซักซ้อมแถลงนโยบาย

ที่มา MCOT News

พรรค ปชป. 28 ธ.ค.- ปชป.ประชุม ส.ส.ซักซ้อมแถลงนโยบาย ส.ส.อกหักยังโดดประชุม นัดรวมพลขึ้นรถตู้ที่พรรคเข้าประชุมสภา ตั้ง “สุเทพ” คุมความพร้อมประเมินสถานการณ์ ด้าน 2 รมต.สายล่อฟ้าไม่หวั่นเจอเพื่อไทยโจมตี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ใช้เวลาประชุมกว่า 2 ชั่วโมง โดยมี ส.ส.และรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง เช่น นายวีระชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน เป็นต้น แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่ม ส.ส.ที่ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีไม่ได้เข้าประชุมด้วย เช่น นายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.กทม. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้ บรรยากาศในการประชุม ได้มีการแนะนำรัฐมนตรีคนนอกให้สมาชิกพรรคได้รู้จัก โดยที่ประชุมได้ปรบมือต้อนรับ ซึ่ง นายวีระชัย กล่าวกับที่ประชุมสั้น ๆ ว่า ยินดีที่จะร่วมงานกับสมาชิกทุกคน และพร้อมที่จะทำหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการประเมินสถานการณ์การปิดล้อมสภาของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงเป็นผู้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมเป็นระยะ และกำชับให้สมาชิกพรรคมารวมตัวที่ลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม ก่อนเวลา 07.00 น. เพื่อที่จะโดยสารรถตู้ไปยังอาคารรัฐสภาพร้อมกัน แต่หากไม่สามารถเข้าอาคารรัฐสภาได้ ให้ ส.ส.ทุกคนกลับมารวมตัวกันที่พรรค โดยให้ นายสุเทพ เป็นผู้ประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาลว่าจะมีการเลื่อนแถลงนโยบายหรือไม่ เบื้องต้นหากประชุมช่วงเช้าไม่ได้ ก็จะเลื่อนไปช่วงบ่าย หรือเย็น โดย ส.ส.ทุกคนต้องเตรียมพร้อมที่พรรค ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลให้ไปรวมตัวที่พรรคของตัวเอง

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ร่วมรับประทานอาหารกับ ส.ส.พรรค โดยนั่งโต๊ะร่วมกับ นายวีระชัย นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ว่าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เปรยว่า “ตอนนี้รู้สึกว่าน้ำหนักลด แต่ไม่รู้ว่าลดไปกี่กิโลกรัม เพราะไม่มีเวลาชั่ง รู้แต่เพียงว่าสวมกางเกงแล้วหลวม”

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการที่ฝ่ายค้านตั้งเป้าโจมตีในการอภิปรายนโยบายรัฐบาลว่า ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างได โดยจะชี้แจงตามข้อเท็จจริงเพราะเป็นหน้าที่ ที่ต้องชี้แจงอยู่แล้ว โดยพรรคได้จัดทีมงาน 4-5 คน นำโดย น.ส.รัชดา ธนาดิเรก ส.ส.กทม. และส.ส.ที่มีความชำนาญด้านการต่างประเทศ มาช่วยประสานข้อมูล ส่วนที่ถูกตั้งให้เป็นรัฐมนตรีสายล่อฟ้านั้น ไม่รู้สึกอะไร เพราะได้อาสาเข้ามาทำงานก็จะทำงานให้ดีที่สุด

ด้าน นายวีระชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่กังวลที่จะถูกฝ่ายค้านตั้งเป้าโจมในเรื่องจริยธรรมของนักการเมือง เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ขาดตกบกพร่องอะไร และพร้อมที่จะชี้แจงทุกประเด็น หากยังเป็นประเด็นเดิมที่ได้ชี้แจงไปแล้ว ก็จะชี้แจงเป็นเวลาสั้น แต่หากมีการพูดเรื่องใหม่ ก็พร้อมที่จะชี้แจงตามความจริง อย่างไรก็ตามพรรคไม่ได้เตรียม ส.ส. ไว้เป็นทีมงานคอยช่วยเหลือ เพราะอย่าลืมว่าตนเป็น ส.ส.มาตั้งแต่ปี 2544 แล้ว.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-12-28 15:32:51

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker