บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2551

เถื่อน!เผด็จการทหารบุกขู่อุ้มวิทยุชุมชนฝ่ายประชาธิปไตย วินมอไซค์แห่ป้อง

ที่มา Thai E-News


ที่มา บอร์ดประชาไท และบอร์ดราชดำเนิน
27 ธันวาคม 2551

ชุมชนเวบบอร์ดประชาไทเปิดเผยภาพถ่ายพร้อมกับรายงานเบื้องต้นว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์แต่งกายทหารขับรถทหารบุกเข้าไปคุกคามวิทยุชุมชนนัฒเรดิโอhttp://www.nut-radio.com หรือสถานีวิทยุคนจริงใจ เป็นสถานีฝ่ายประชาธิปไตย การจัดรายการ ส่วนใหญ่ให้ความรู้ โดยผู้ทรงคุณวุฒิให้ผู้ที่สงสัยโทรมาสอบถามได้

เหตุนี้เกิดเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีรายงานว่ากองกำลังผสม ทหาร ตำรวจ อปพร. เข้ามาที่อาคารแกรนด์ดานา ลาดพร้าวซ.20 ซึ่งเป็นที่ตั้ง ของสถานีวิทยุชุมชนคนจริงใจ 94.75 จำนวน 10 กว่านาย ทั้งเต็มยศและนอกเครื่องแบบ ทั้งนี้ไม่มีการแจ้งสังกัด กรมกอง และบุกเข้ามาในอาคาร ซึ่งในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ของคลื่นยังมีจำนวนน้อย (เพราะส่วนใหญ่ต้องออกไปกับกลุ่มวินมอเตอร์ไซด์.ที่ไปยื่นหนังสือที่พรรคประชาธิปัตย์กว่า 300 คัน โดยมีคนส่งเอกสารเข้าไปสอบถามถึงจุดประสงค์การเดินทางมา ได้ทราบว่า มาสัมมนา

ทั้งที่ในตึกดังกล่าวไม่มีการสัมมนาใดๆ ทั้งสิ้น และหลังจากนั้นก็มีการส่งคนมาถ่ายรูปสถานี ทางเข้าออก เจ้าหน้าที่ ทั้งหมดไป โดยมีท่าทางข่มขู่เอาเรื่อง มีการถ่ายรูปทะเบียนรถผู้จัดรายการ เจ้าของสถานีไป โดยไม่มีการขออนุญาต จากนั้นจึงยกกำลังกลับไป ทางผู้จัดมาทราบภายหลังว่ามีการพยายามให้เจ้าหน้าที่บอกตำแหน่งห้องจัดรายการของสถานีด้วย


ข่าวแจ้งว่า มันจะอุ้ม ผอ.สถานีวิทยุชุมชนคนจริงใจด้วย แต่อุ้มไม่ได้ เพราะประชาชนยืนยันและต่อต้านไม่ยอม แล้วมันอุตส่าขึ้นไปที่จอดรถ แล้วถ่ายภาพรถพร้อมทะเบียน ของผู้จัดรายการไว้ แต่โชคดีที่วินจยย.หลายร้อยคัน รีบควบเข้ามาเพื่อช่วยป้องกันสถานี
แต่มาถึงช้าไปนิด สวนทางกันอย่างหวุดหวิด

มันคือ คมช.2 ดีๆ นี่เอง เลวยิ่งกว่า คมช.1 เสียอีก ทีตอนโจรพันธมิตรยึดสนามบินสุวรรณภูมิ มีคำสั่งฉุกเฉินให้ไปช่วยมันเฉย แต่ฝ่ายประชาธิปไตยจะมีสื่อแค่วิทยุชุมชนมันกลับยกพวกมาข่มขู่จะอุ้มเขา

อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่าทหารที่มานั้นสังกัดหน่วยงานใด แต่จากหลักฐานภาพถ่ายและทะเบียนรถ น่าจะทำให้ตามหาตัวได้ไม่ยากนัก


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker