บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2551

กระบอกเสียงโจรก่อการร้ายกางปีกป้องรมต.พันธมิตรสุดลิ่ม

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ผู้จัดการ
23 ธันวาคม 2551

ผู้จัดการออนไลน์ กระบอกเสียงพันธมิตรได้ออกมาพาดหัวและนำเสนอข่าวปกป้องรัฐมนตรีต่างประเทศที่ส่งมาจากพันธมิตรกษิต ภิรมย์ ที่โดนเดลีเทเลกราฟ หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่อังกฤษนำไปตีข่าวพาดหัวว่ารัฐมนตรีต่างประเทศเผยยึดสนามบินทำผู้โดยสารต่างชาติตกค้าง350,000คนเป็นเรื่อง"สนุกมาก อาหารก็ดี ดนตรีไพเราะ"

โดยพาดหัวข่าวว่า “ไอ้ตู่” อวดเบ่ง! จี้ปลด “กษิต” ฐานกวนตีน จองกฐิน “มาร์ค-ประวิตร”

โดยได้นำเสนอข่าวว่า วันนี้ (23 ธ.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ว่า การบุกยึดสนามบินของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นเรื่องที่งดงามและถูกต้องว่า ตนเห็นว่าการสัมภาษณ์แบบนี้เป็นการท้าทายคนไทยทั้งประเทศ เพราะไม่มีใครสนุกกับความทรงจำที่เลวร้าย ดังกล่าว ซึ่งตรงนี้เป็นคำถามถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ด้วยว่า จะจัดการกับนายกษิต อย่างไร เพราะหากเห็นว่าสิ่งที่ นายกษิต พูดนั้น ไม่ถูกต้องก็สมควร ต้องปลดออกจากตำแหน่ง เพราะต้องถือว่านายกษิตมีพฤติกรรมกวนเท้าประชาชน อ้างว่าผ่านความสุขนี้ทั้งๆ ที่เป็นความทุกข์ของคนไทย จึงขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ปลดนายกษิตทันที แต่หากนายอภิสิทธิ์ไม่ทำอะไร ก็เท่ากับสมคบเห็นด้วยกับการยึดสนามบิน เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความเสียหายของประเทศที่มีมูลค่ามหาศาล

ทั้งนายจตุพรอ้างด้วยว่า รัฐบาลชุดนี้ก็มีความผิดร่วมกัน เพราะไปเอา นายกษิต มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ที่ถือว่าเป็นพรีเซนเตอร์ของประเทศ แต่ตัวรัฐมนตรีกลับเป็นผู้ก่อการร้าย โดยขณะนี้ได้ให้ทีมงานไปถอดเทปคำพูดของนายกษิตบนเวที โดยตนจะขอจองกฐินพูดอภิปรายกรณีของ นายกษิต และกรณีหนีทหารของ นายอภิสิทธิ์ ในวันแถลงนโยบายของสภา ขณะเดียวกันทางพรรคได้จัดทีม ส.ส.สำหรับอภิปรายรัฐมนตรีระหว่างการแถลงนโยบาย เช่น ที่ไปที่มาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กรณีการแทรกแทรงการเมืองของทหาร

“การที่ นายกษิต ออกมาพูดว่าการบุดยึดสนามบินสุวรรณภูมิฯ ของกลุ่มพันธมิตรฯในครั้งนั้นเป็นความทรงจำที่งดงาม ฟังดนตรีสนุกและอาหารอร่อย ผมก็ไม่เข้าใจว่า นายกษิต พูดออกมาแบบนั้นปัญญาอ่อนหรือไง ทำร้ายคนไทยทั้งประเทศไม่พอยังมีทำท่ายโสโอหัง ท้าทายคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะที่บอกว่าเป็นเรื่องสนุกบนความเสียหายทั้งประเทศ ประเด็นต่อมานายกษิตไม่ใช่หรือ ที่เคยประกาศว่าจะไปยึดปราสาทพระวิหารคืนมา ถามว่าตอนนี้ยังถ้ายืนยันอยู่หรือไม่แล้วจะนิ่งเฉยอยู่ทำไม อย่างไรก็ตามหากนายอภิสิทธิ์ ไม่จัดการกับคนที่มาจากพันธมิตร อีกทั้งไม่ยอมรับความจริงว่าได้สนับสนุนกลุ่มคนที่มาจากพันธมิตรฯ มาเป็นรัฐมนตรี นายอภิสิทธิก็จะไม่มีสิทธิ์จะมาเรียกร้อยความสงบของบ้านเมือง และพูดได้เลยว่า อายุของรัฐบาลชุดนี้ไม่น่าจะยืนยาว”

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker