บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2551

"ประสงค์"ทวงปชป.อย่าลืมบุญคุณพธม.เหยียบกองเลือดจนได้เป็นรบ. ชี้ปล่อยกลุ่มเนวินกุมไม่เหลืออำนาจต่อรอง

ที่มา มติชนออนไลน์

"ประสงค์"ทวงบุญคุณรัฐบาลอย่าลืม พธม. ช่วยให้เป็นรัฐบาลเหยียบศพเหยีบกองเลือดไปจะลืมไม่ได้ ชี้ปชป.ไม่เหลืออำนาจยกให้กลุ่มเพื่อนเนวิน พันธมิตรฯจัดงาน “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ฉลองชัยประชาชน” จำหน่ายบัตรราคา 300 บาท สมทบทุนสนับสนุนเอเอสทีวี "สุริยะใส" ชี้แกนนำมีอิสระปชป. ไม่มีโควต้าใดๆ ในรัฐบาล

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 ธันวาคม ที่อาคารธันเดอร์โดม เมืองทองธานี กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จัดงาน “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ฉลองชัยประชาชน” โดยจำหน่ายบัตรในราคา 300 บาท เพื่อนำรายได้เข้าสมทบทุนสนับสนุนเอเอสทีวี มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 10,000 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ผู้จัดงานได้เตรียมการจัดสถานที่ไว้ที่อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริจักรพันธ์ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แต่เนื่องจากมีผู้แจ้งความประสงค์เข้าร่วมงานมากกว่า 5,000 คน จึงได้ย้ายสถานที่จัดงานมาที่เมืองทองธานีแทน โดยที่จำนวนบัตรเข้างานที่พิมพ์ไว้ทั้งหมด 8,000 ใบ ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ร่วมงาน


ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น บริเวณโดยรอบของอาคาร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ปากเกร็ด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ รปภ.ของเมืองทองธานี 40-50 คนคอยดูแล โดยมีกลุ่มการ์ดพันธมิตรฯนับร้อยวางกำลังตามจุดต่างๆ รอบอาคาร และได้มีการนำเครื่องตรวจวัตถุระเบิดมาคอยตรวจตราเพื่อป้องกันเหตุร้าย


เวลา 17.30 น.นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นเพียงการจัดงานพบปะสังสรรค์ในเทศกาลปีใหม่หลังจากกลุ่มพันธมิตรฯ เหน็ดเหนื่อยจากการชุมนุมมาหลายเดือน อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มพันธมิตรฯ มีโครงการจะจัดเวทีคอนเสิร์ตการเมืองสัญจรไปยังจังหวัดต่างๆ เดือนละ 2-3 ครั้ง ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 2552 เป็นต้นไป เพื่อรณรงค์สร้างความเข้าใจเรื่องการเมืองใหม่ โดยการเคลื่อนไหวจะกระทำโดยระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุปะทะกับมวลชนกลุ่มคนเสื้อแดง โดยขอเตือนกลุ่มเสื้อแดงว่า การขัดขารัฐบาลตั้งแต่ยังไม่เริ่มทำงานเป็นการกระทำที่ขาดเหตุผล เพราะพันธมิตรได้ปล่อยให้รัฐบาลสมัครทำงานถึง 4 เดือนจึงออกมาเดินขบวนประท้วง ดังนั้นขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงใช้เหตุผลและความชอบธรรมให้มากที่สุด มิฉะนั้นความขัดแย้งทางการเมืองจะลากยาวไปอีก 1 ปี

นายสุริยะใส กล่าวว่า สำหรับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์นั้น ทางพันธมิตรยังคงให้โอกาสได้ทำงานก่อน หากพบว่ามีการดำเนินงานไม่ตรงกับนโยบายที่แถลง ทั้งในเรื่องปราสาทพระวิหาร การแก้รัฐธรรมนูญ ก็จะออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านทันที และขอยืนยันว่า พันธมิตรไม่ได้ร่วมมือกับพรรคประชาธิปัตย์ แม้คนที่เคยขึ้นเวทีพันธมิตรอย่างนายกษิต ภิรมย์ ที่รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศก็ไม่ใช่โควต้าของพันธมิตร และหากนายกษิตบริหารงานผิดไปจากนโยบายก็อาจจะเป็นรัฐมนตรีคนแรกที่กลุ่มพันธมิตรถือมือตบเข้าไปขับไล่


นายสุริยะใส กล่าวว่า 5 แกนนำมีอิสระจากพรรคประชาธิปัตย์โดยจะไม่เข้าไปร่วมงานหรือมีโควต้าใดๆ ในรัฐบาล แต่พันธมิตรมีความหลากหลาย คนที่ขึ้นเวทีมาจากร้อยพ่อพันแม่ จึงอาจมีผู้ที่เคยขึ้นเวทีพันธมิตรไปรับตำแหน่งในรัฐบาล ซึ่งไม่มีความเกี่ยวพันกับพันธมิตร อย่างไรก็ตามยอมรับว่ามีบางคนเสนอให้กลุ่มพันธมิตรตั้งพรรคการเมือง แต่ยังยืนยันจะไม่แปรสภาพจากพันธมิตรไปเป็นพรรคการเมือง


นายสุริยะใส กล่าวว่า ขอให้กลุ่มเสื้อแดงระมัดระวังในการชุมนุมปิดล้อมอาคารรัฐสภาในวันที่ 29-30 ธันวาคม เพราะในกลุ่มเสื้อแดงมีกลุ่มคนฮาร์ดคอร์ประมาณ 300-500 คน คนกลุ่มนี้คือคนที่ปฏิบัติการรุนแรงหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์จึงขอให้ระมัดระวังเพื่อไม่ให้กลุ่มที่มาเข้าร่วมชุมนุมอย่างสุจริตใจตกเป็นเหยื่อของความรุนแรง





เวลา 19.00 น. น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "การเมืองใหม่กับพรรคการเมืองของประชาชน" ว่านักการเมืองต้องตระหนักว่าถ้าไม่มีพันธมิตรก็ไม่มีรัฐบาลชุดนี้ พวกคุณต้องเข้าใจว่าพันธมิตรมีส่วนสำคัญที่ทำให้คุณยืนอยู่บนตำแหน่ง ไม่ใช่เที่ยวเอาดอกกุหลาบแดงไปให้คนนั้นคนนี้ พวกคุณเหยียบศพ เหยียบกองเลือดผ่านความบาดเจ็บของพันธมิตรไป คุณจะลืมเรื่องนี้ไม่ได้ และหลังการตั้งรัฐบาลเชื่อว่า พันธมิตรรู้สึกตรงกันคือพะอืดพะอม แต่ก็ต้องกล้ำกลืนให้โอกาสในการเป็นรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่ดี มีนักการเมืองน้ำดีอยู่จำนวนมาก แต่การไปร่วมอยู่กับคนที่เคยชี้หน้าด่าว่าเป็นนักการเมืองที่สร้างความเสียหายให้แผ่นดินที่ฉ้องโกงทุจริตคดโกง


น.ต.ประสงค์กล่าวว่า เห็นความผิดปกติในการตั้งรัฐบาลครั้งนี้ 3 เรื่องคือ 1.พรรคประชาธิปัตย์ไม่หลงเหลืออำนาจในการต่อรอง โดยปล่อยให้กลุ่มเนวินที่มีเพียง 15 คนได้ถึง 4 เก้าอี้สำคัญ รัฐบาลบอกว่า ให้ไปแล้วจะควบคุมได้ แต่ผมไม่เชื่อว่าจะคุมกลุ่มเนวินได้ 2.กระทรวงสำคัญๆ ไม่สามารถควบคุมเอาไว้ได้ และ 3.คุณภาพของรัฐมนตรีที่เข้ามาดูแลกระทรวงไม่ดีพอโดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ที่มีบทบาทในการส่งออกสินค้า เอาเจ้าแม่ 3 วัด มาดูแลคือวัดโพ วัดไซ วัดดอน รวมทั้งกระทรวงอุตสาหกรรม เกษตร ก็เช่นเดียวกัน


"การเมืองใหม่นั้นไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง โดยต้องเข้าสู่อำนาจรัฐด้วยการแข่งขันเลือกตั้ง และมีพรรคการเมืองของเราคือ กลุ่มพันธมิตร วันนี้พรรคการเมืองที่ดีเหลือพรรคเดียวคือ พรรคประชาธิปัตย์ แต่ถ้าพรรคนี้เสียก็เสียไปหมด ขณะนี้กฎหมายรอฆ่าคุณอยู่หลายเรื่อง แม้กระทั่งเรื่องกรณีที่ ส.ส.สัดส่วนถูกยุบพรรคเรียกประชุมสภา ผมเป็นคนร่างรัฐธรรมนูญ รู้ดีว่ามันเรียกไม่ได้ รวมทั้ง ส.ส.ที่ถูกยุบพรรคไปโหวตก็ทำไม่ได้ คนเหล่านี้ไม่เคยเคารพกฎหมายเลย ดังนั้น ฝากไว้ว่าอยากได้ต้องทำเอง ขอให้รีบทำ ผมเชื่อว่ารัฐบาลอยู่ไม่นาน ถ้ามีการเลือกตั้งเราก็เลือกพรรคของเรา ส่วนถ้าชอบพรรคอื่นค่อยไปรวมกันทีหลัง ส่วนพรรคเส็งเคร็งอย่าไปเอามันมา" น.ต.ประสงค์กล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker