บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2551

คนเสื้อแดงชุมนุมต่อต้านรัฐบาลประชาธิปัตย์ต่อเนื่อง

ที่มา MCOT News

สนามหลวง 28 ธ.ค.- “จตุพร” เผยกลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมต่อเนื่องถึงวันที่ 30 ธ.ค. มีความเป็นไปได้ที่จะเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมรัฐสภา

นายวีระ มุสิกพงศ์ พร้อมด้วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ เดินทางถึงเวทีปราศรัยความจริงวันนี้สัญจร ที่ท้องสนามหลวง โดยนายจตุพร กล่าวว่า เวทีปราศรัยจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการเวลา 16.30 น.และจะชุมนุมต่อเนื่องไปถึงวันที่ 29-30 ธันวาคม และขอให้จับตาประเด็นการปราศรัย เป็นพิเศษ จากนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หนึ่งในแกนนำ ที่จะพูดถึงความเชื่อมโยงทางการเงินระหว่างบริษัท ทีพีไอ ที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแสดงหลักฐานสลิปการเบิกจ่าย ซึ่งมีความผิดถึงขั้นยุบพรรคได้ และยังมีผู้ขึ้นปราศรัยอีกหลายคน อาทิ นายวีระ นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายอดิศร เพียงเกษ และตนจะปราศรัยเป็นคนสุดท้าย

นายจตุพร กล่าวว่า จะมีการประกาศท่าทีการเคลื่อนไหว อีกครั้งในเวลา 20.00 น. ว่าจะมีการเคลื่อนขบวน ไปยังหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อกดดันรัฐบาลในการแถลงนโยบายวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) หรือไม่ แต่มีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าจะเคลื่อนขบวนไปหน้ารัฐสภาค่ำวันนี้ หากไม่มีมือที่สาม แปลกปลอมเข้ามาในกลุ่มคนเสื้อแดง แกนนำสามารถควบคุมการชุมนุมให้อยู่ในความสงบได้ ส่วนจะชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่นั้น ทางกลุ่มจะพิจารณากันอีกครั้งหลังปีใหม่

ส่วนการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกประกาศเตือนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หากชุมนุมโดยละเมิดกฎหมายจะถูกตั้งข้อหากบฏนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ตนขอให้ตำรวจเร่งจับกุมและดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก่อน ยืนยันไม่มีการตัดน้ำตัดไฟ หรือปิดรัฐสภาโดยจะชุมนุมอยู่โดยรอบรัฐสภาเท่านั้น

สำหรับบรรยากาศการชุมนุม ผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ทยอยเดินทางรวมตัวกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยบางส่วนเดินทางมาแล้วและแยกกันทำกิจกรรมตามจุดต่าง ๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเอาฤกษ์เอาชัย ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงนับพันคน ปักหลังรอฟังการปราศรัยด้านหน้าเวที

ส่วนการเตรียมความพร้อมเวทีปราศรัยนั้น นายจตุพร กล่าวว่า มีการนำผ้าขนาดใหญ่ ระบุข้อความความจริงวันนี้ ความจริงประเทศไทย ไม่ไว้วางใจ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งจะเป็นประเด็นที่ใช้ในการปราศรัยด้วย ล่าสุด บนเวทีปราศรัยได้เปิดเพลงปลุกใจ ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุม ต่างร้องเพลงและเต้นกันอย่างครื้นเครง.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-12-28 15:02:26

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker