บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

"ฐิตินาถ"โชว์หลักฐานเด็ดคลิปเสียงสนทนา"พระปราโมทย์" อ้างอรหันต์"ผ่านชั้นที่2"เตรียมเปิดพิสูจน์ในศาล

ที่มา มติชน

คลิ้กรับชมวีดีโอข่าวนี้



ก่อนหน้านี้ น.ส.ฐิตินาถ ณ พัทลุง นักเขียนชื่อดัง ผู้เขียนหนังสือ เข็มทิศชีวิต ผู้ยื่นโนติสให้พระปราโมทย์ ปาโมชโช(สันตยากร) เจ้าสำนักสวนสันติธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี คืนเงินบริจาคกว่า 4 ล้านบาท

ต่อ มา กลุ่มชาวพุทธรักษ์ศาสนา นำโดยดร.เทิดศักดิ์ เตชะกิจขจร ยื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบธุรกรรมและพฤติกรรมของพระโมทย์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กันยายน น.ส. ฐิตินาถ และกลุ่มผู้ร้องเรียนพฤติกรรมพระปราโมทย์ ประกอบด้วย นายไกรสร เลียนษี อดีตลูกศิษย์ ดร.เทิดศักดิ์ เตชะกิจขจร แกนนำชาวพุทธรักษ์ศาสนา และนายวีรณัฐ โรจนประภา อดีตประธานบ้านอารีย์ ได้เดินทางมาที่สำนักงาน "มติชนออนไลน์" นอกจากชี้แจงพฤติกรรมของพระปราโมทย์แล้วยังระบุว่ามีคลิปเสียงที่อ้างว่า เป็นของพระปราโมทย์ซึ่งสนทนากับลูกศิษย์คนหนึ่งในลักษณะส่ออวด"อุตริมนุ สสธรรม"

น.ส.ฐิตินาถ กล่าวว่า พระปราโมทย์บอกกับทุกคนรวมทั้งตัวดิฉันว่าท่านเป็นพระอรหันต์ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2548 ก่อนหน้านี้ท่านเขียนข้อความว่า ดิฉัน เป็นลูกของท่านและได้ฟังธรรมกับท่านครั้งแรก เรื่อง แด่ลูกสาวว่า วันนี้เป็นวันที่หลวงพ่อเข้าสู่พระนิพพานครบ 1 ปี เป็นวันที่พ่อมีความสุขที่สุด การเข้าถึงนิพพานครั้งแรกยากที่ขันธ์จะทนได้ นึกทีไรสะอื้นทุกที แค่อยากบอกให้ลูกรู้แล้วตามพ่อไปเร็วๆ

ถ้า จะอ้างว่า ดิฉัน ตัดต่อ ดิฉันมี หลักฐานที่ยืนยันว่า มีการพิมพ์จากคอมพิวเตอร์ สามารถพิสูจน์กันในชั้นศาลได้ว่า เป็นข้อความเดียวกัน

น.ส.ฐิตินาถ อ้างว่า อริยบุคคล แบ่งตามประเภทบุคคลมี 4 ประเภทคือ พระโสดาบัน พระสกิทาคามี พระอนาคามี และพระอรหันต์ การผ่านชั้นที่ 2 หมายถึง พระปราโมทย์ ผ่านชั้น พระสกิทาคามี ตามไฟล์เสียง นาทีที่ 3.53

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นของพระปราโมทย์มีเนื้อหาดังนี้

".....โยนิโส มนสิกาสำคัญที่สุด ถ้าไม่มีครูบาอาจารย์คอยบอก โยนิโสมนสิกาสำคัญที่สุด ต้องสังเกต อย่าเชื่อง่าย เราจะรู้ว่าไม่ใช่ จิตไม่ได้ค้นคว้าของมันอยู่ พูดอีกก็หลุดอีก พอหลายๆทีเข้า ก็โอ้ชาตินี้ทำไม่ได้แล้ว ไม่รู้จะไปทางไหน มันจบมุมเหมือนหลังชนกำแพง ถ้ารู้ที่วิเศษเป็นตัวทุกข์ล้วนๆ เลย บางคนเห็นว่าไม่ใช่ตัวเรา เห็นแล้วมันวาง

แต่ ว่าต้องมีโยนิโสมนสิกากำกับการดูนะ ถ้าดูไปเฉยๆ บางทีใจไปค้างไว้ข้างใน หลวงพ่อเคยเจอ ตอนนั้นผ่านชั้นที่ 2 แล้ว เข้าไปดูอย่างโสรัจ พอดีไปเจอ ...

เจอ หน้าแล้วท่านยิ้มหวานเลย ผู้รู้ๆ ออกมาอยู่นอกๆ นี้ ตอนนั้นงงเลย ทำไมต้องมาอยู่ข้างนอก ท่านก็ให้บอกต่อ กิเลสอยู่ข้างนอกเนี่ย ตอนที่บรรลุลงไปข้างในก็เผลอไปหมดแล้ว มีภายในมีภายนอก....

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker