บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2553

ทุกข์ของผู้บริโภค

ที่มา ไทยรัฐ

ผล การพิจารณาประมูล โทรศัพท์ระบบ 3 จี จะออกมาในรูปไหนก็ตาม ผลกระทบที่จะตามมาเป็นเรื่องของธุรกิจด้านโทรคมนาคมและการพัฒนาโครงสร้าง พื้นฐานที่จะให้สอดคล้องกับโลกในยุคปัจจุบัน แต่ไม่ว่าจะ 3 จี หรือ 2 จี ผู้ที่มีผลกระทบมากที่สุด ก็คือผู้บริโภคหรือประชาชนตาดำๆ

ยุค หนึ่งเคยมีการทวงถามบริษัทผู้ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมเรื่องของราคาโทรศัพท์ ซึ่งในบางประเทศแจกฟรีหรือซื้อได้ในราคาถูกด้วยซ้ำ เพราะผู้ใช้บริการก็ต้องเสียค่าบริการในระยะยาวอยู่แล้ว กลับเป็นว่าเมื่อเทคโนโลยียิ่งทันสมัยขึ้น ผู้บริโภคก็ถูกเอาเปรียบมากขึ้นด้วย

รัฐบาลมุ่งประโยชน์จากค่า สัมปทานและนักการเมืองมุ่งผลประโยชน์ที่มิควรได้กันอย่างเดียว จนลืมนึกถึงผู้บริโภค การเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการธุรกิจประเภทนี้ไม่มีการดูแลเอาใจใส่จาก ภาครัฐ ดีไม่ดีทำเป็นปากว่าตาขยิบเสียด้วยซ้ำ

เพราะผลประโยชน์และช่องว่างในการหาผลประโยชน์เป็นจำนวนมหาศาล ในขณะที่องค์กรรัฐในด้านคุ้มครองผู้บริโภคอ่อนปวกเปียกเป็นมะเขือเผา

กลายเป็นช่องทางหากินของมิจฉาชีพ

มี จดหมายร้องทุกข์จากผู้บริโภค ซึ่งจนบัดนี้ยังจับมือใครดมไม่ได้ เหตุเกิดประมาณบ่ายโมง ที่บริเวณห้างซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ โทรศัพท์ ระบบอัตโนมัติ ระบุว่าเป็นของธนาคารกสิกรไทยถึงลูกค้ารายหนึ่ง อ้างว่ามีหนี้บัตรเครดิตอยู่ 5 หมื่น 5 พันบาท แจ้งว่าถ้าต้องการข้อมูล รายละเอียดให้โทร.ไปที่เจ้าหน้าที่ ระบุเบอร์โทร.กลับมาให้เรียบร้อย

ปรากฏ ว่าเมื่อโทร.กลับไปมีเจ้าหน้าที่รับสายแจ้งชื่อและหมายเลข ติดต่อชัดเจน หลังตรวจสอบข้อมูลแล้วแจ้งว่าอาจจะถูกแก๊ง 18 มงกุฎนำบัตรเครดิตปลอมไปใช้ และจะดำเนินการแจ้งดีเอสไอให้

รวดเร็วทันใจไม่ถึง 10 นาทีมีโทรศัพท์อ้างว่าเป็น เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้รับเรื่องจากธนาคารกรณีปลอมบัตรเครดิต สอบถามข้อมูลรายละเอียดการทำนิติกรรมทั้งหมดก่อนที่อ้างว่าอาจจะต้องระงับ การทำธุรกรรมทางการเงินไว้ 2-3 เดือน

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอรายที่ว่า ได้แนะทางออกโดยให้ ทำการ ล็อกบัญชีธนาคารผ่านตู้เอทีเอ็ม และให้ใช้รหัสลับของดีเอสไอ เพื่อที่จะได้แกะรอยคนร้าย เจ้าของบัตรหลงเชื่อดำเนินการตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตามขั้นตอนต่างๆ

ผลก็คือเงินในบัญชีถูกโอนไปเข้าบัญชีอื่นจนหมด

จึง เดินทางไปแจ้งความบันทึกประจำวันไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอความช่วยเหลือ จากธนาคาร แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้เพราะเลยขั้นตอนของธนาคาร และอ้างว่าได้แจ้งเตือนลูกค้าไปแล้ว

ปัจจุบันมีการขายประกันภัย อุบัติเหตุ ประกันภัยรถยนต์ ประกันชีวิต ทำบัตรเครดิต ปล่อยสินเชื่อทางโทรศัพท์วุ่นวายไปหมด รบกวนเวลาส่วนตัว ด้วยซ้ำ ไม่รู้ว่าเอาข้อมูลลูกค้ามาจากไหน เฮ้อ เกิดเป็นคนไทยต้องพร้อมที่จะถูกจับเป็นตัวประกันในทุกๆเรื่อง ว้าเหว่.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker