บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

สามก๊ก

ที่มา ไทยรัฐ

รัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชักออกอาการ จับตานโยบายอภิมหาประชานิยมที่จะออกมาอีกกระทอกใหญ่ ขณะเดียวกันในด้านมืดแต่ละกระทรวงเตรียมทิ้งทวนกันมันหยด

การทุจริต คอรัปชันการแต่งตั้งข้าราชการที่ไม่อยู่กับร่องกับรอย ชี้ให้เห็นถึงการขาดภาวะผู้นำอย่างรุนแรง ภาพลักษณ์รัฐบาลมีตำหนิตั้งแต่บุคคลที่เข้ามาดำรงตำแหน่ง รมต.ในปัจจุบัน ต้องคดีสำคัญระดับชาติ ขาดคุณสมบัติ ขาดจริยธรรมและพัวพันเรื่องของการทุจริต อาศัยตัวช่วยประคับประคองถูลู่ถูกังกันไป

วิธีการใช้อำนาจอย่างบิด เบือนทำลาย ระบบคุณธรรมและจริยธรรม โดยสิ้นเชิง กฎกติกาไม่ใช่กลไกในการชี้ผิดชี้ถูก ส่วนใหญ่มักจะใช้อำนาจตามอำเภอใจเสียมากกว่า

กรณีการลงรับสมัครเลือก ตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี แทน ชุมพล กาญจนะ ที่เจอข้อหาแจ้งบัญชีเท็จตามรัฐธรรมนูญระบุ ชัดว่า จะต้องลาออกจากการเป็นข้าราชการประจำ หรือตำแหน่งผู้บริหารท้องถิ่นก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้ใช้อำนาจอิทธิพลเอาเปรียบผู้สมัครรายอื่นๆ

ดัง นั้น ที่ประชาธิปัตย์จะส่ง สุเทพ เทือกสุบรรณ ลงสมัครทั้งที่ยังคาเก้าอี้รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง พิลึกกึกกือชอบกล เอาแค่ตำแหน่งเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ก็ใหญ่คับฟ้าแล้ว นี่ยังควบตำแหน่งรองนายกฯและผู้จัดการรัฐบาล คงไม่ต้องอธิบายอะไรให้เมื่อยตุ้ม

จึงมีคำถามตามมาว่า ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชาธิปัตย์จะส่งใครลงสมัครก็แบเบอร์ตั้งแต่ยังไม่ลงคะแนน ทำไมต้องเป็นสุเทพ แสดงว่างานนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรหรือไม่

คาด เดากันไปล่วงหน้าว่า สุเทพ เทือกสุบรรณ นี่แหละจะขึ้นมาเป็น นายกฯขัดตาทัพ แทนอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมมติถ้าเจอกับอุบัติเหตุทางการเมืองและจะได้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของพรรค ประชาธิปัตย์กับพรรคร่วมรัฐบาลได้เต็มไม้เต็มมือ

งานนี้ถ้ารองนายกฯ สุเทพจะลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อมจริง ก็ต้องลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯ ในสิ้นเดือนนี้ แต่ถ้าไม่ลาออกลงสมัครทั้งที่ยังคาเก้าอี้ สังคมก็ต้องอนุโมทนา

ให้รู้ว่าบ้านนี้เมืองนี้ใครใหญ่

รอง นายกฯสุเทพอาจจะอ้างข้อกฎหมายว่าข้าราชการการเมืองได้รับการยกเว้นไม่ต้องลา ออกจากตำแหน่ง แต่เมื่อพิจารณาจากเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ แม้แต่ข้าราชการหรือผู้บริหารส่วนท้องถิ่นยังต้องลาออกก่อน รวมทั้งมีการตีความจากศาลรัฐธรรมนูญไว้แล้วว่า ตำแหน่งนายกฯ หรือ ครม.ก็ให้ถือว่า เป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ จะหาข้ออ้างอย่างไรก็ไม่ถูกต้องและไม่สง่างาม

เผอิญชวรัตน์ ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยไปหลุดปากว่าพร้อมที่จะจับมือกับพรรคชาติไทย พัฒนาในการจัดตั้งรัฐบาล ก็เลยต้องจินตนาการต่อไปว่า สมมติประชาธิปัตย์ถูกยุบจัดขั้วรัฐบาลใหม่ ภูมิใจไทย พรรคร่วมรัฐบาลอื่น และบรรดา ส.ส.กาฝากก็พร้อมที่จะแสดงพลังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

บ้านเมืองแบ่งเป็น 3 ขั้ว 3 ก๊กทันที.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker