บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2553

รัฐมนตรีอินเดียเผยราชวงศ์ดูไบกับไทยสานพระราชไมตรีเล็งร่วมลงทุนสวนสนุก2แสนล้านรูปี

ที่มา Thai E-News


นายเมอรูเกช อาร์ เนอรานี (Murugesh R Nirani) รัฐมนตรีฝ่ายอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และขนาดกลาง ของอินเดีย

ที่มา Business Standard
แปลโดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
22 กันยายน 2553

เวบไซต์ข่าวธุรกิจในอินเดียชื่อ www.business-standard.com/india/ ได้นำเสนอข่าวพาดหัวเรื่อง Royal families of Thailand,Dubai eyeing 'gold' in Kolar(พระราชวงศ์ไทย,ดูไบมองหาช่องทางขุดทองในเมืองโคลาร์)

ทั้ง นี้ได้นำเสนอในรายงานข่าวว่า ราชวงศ์ของดูไบและไทยได้ยื่นข้อเสนอที่จะลงทุน 2 แสนล้าน รูปี สำหรับสวนสนุกที่ การ์นาตากา (Karnataka)

โดยกิจการ ที่รวมถึงที่พักอาศัยขนาดเมืองเล็ก ๆ และโรงแรม จะกินเนื้อที่กว่า 20,000 เอเคอร์ ในแคว้น โคลาร์ (Kolar) ซึ่งเป็นที่รู้จักว่าเป็นเมืองสำหรับการฝากทองคำ

“พวกราชวงศ์ต้อง การที่จะพัฒนาสวนสนุกด้วยการสร้างที่อยู่อาศัยแบบเมืองเล็ก ๆ มีศูนย์รวมความบันเทิง และโรงแรม อยู่ภายในสวนสนุก ด้วยการลงทุนด้วยเงิน 2 แสนล้านรูปี รัฐบาลได้เริ่มการคุยรอบแรกกับคณะตัวแทนแต่ยังไม่มีการตกลงตัดสินใจ” เมอรูเกช อาร์ เนอรานี (Murugesh R Nirani) รัฐมนตรีฝ่ายอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และขนาดกลาง กล่าว

การให้สัมภาษณ์ ครั้งนี้ในโอกาสที่เขาทำหน้าที่เปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ของธนาคาร Corporation เมื่อวันอังคาร เนอรานีกล่าวว่ารัฐบาลเป็นฝ่ายผัดผ่อนการตัดสินใจการยื่นข้อเสนอ ในการนี้เป็นความริเริ่มจากราชวงศ์ดูไบในการคุย

เขากล่าวว่ารัฐบาล ได้ประกาศครั้งสุดท้ายในการถือสิทธิ์ 80,000 เอเคอร์ ในการแบ่งส่วนสำหรับโครงการอุตสาหกรรม เป็นที่แน่ชัดในช่วงการพบปะนักลงทุนจากทั่วโลกที่เพิ่งผ่านพ้นไป คณะกรรมการพัฒนาพื้นที่อุตสาหกรรมการ์นาตากา ได้ประกาศการถือสิทธิ์เบื้องต้นสำหรับพื้นที่อีก 30,000 เอเคอร์ด้วย

ใน การประท้วงโดยเกษตรกรในแคว้น เบลลารี (Bellary), ฮาเวรี (Haveri) และ ไบจาปัวร์ (Bijapur) ในเรื่องการถือสิทธิ์ที่ดินของโครงการเหล็กของ อาร์คาลอร์ มิททัล (ArcelorMittal) และ ทาทา เมทัลลิคส์ (Tata Metaliks) และ โครงการที่ยื่นเสนอโดย บริษัทของรัฐ เอ็น ที พี ซี (NTPC Ltd) ใน ไบจาปัวร์ (Bijapur) เนอรานีกล่าวว่ารัฐบาลจะไม่บังคับเพื่อเข้ายึดที่ดินจากเกษตรกรคนใด

“เรา จะไม่บังคับเกษตรกรที่จะแบ่งพื้นที่ของพวกเขา หากกว่า 80 เปอร์เซนต์ของเกษตรกรในพื้นที่ประกาศโครงการปฏิเสธที่จะขายที่ดิน ในกรณีทั่วไป เกษตรกรยินดีที่จะขายที่ดินของพวกเขา รัฐบาลยื่นข้อเสนอที่จะจ่ายเงินเป็นสองเท่ากว่าราคาที่ประเมิน” เขากล่าว

เนอ รานีกล่าวว่ารัฐบาลมีความหวังว่าจะพัฒนาโครงการพลังงานอย่างน้อย 6,000 เมกะวัตต์ ควบคู่ไปกับท่อส่งก๊าซธรรมชาติ 2 ท่อ ภายใต้การดำเนินงานของรัฐ ในขณะที่บริษัท GAIL กำลังวางท่อน้ำมัน 800 กิโลเมตร จาก ดับโฮส (Dabhol) ในเมืองมหาราชตรา (Maharashtra) ไปยัง บิดาดี (Bidadi) (30 กิโลเมตร จาก บังกาลอร์) อีกท่อกำลังวางโดยบริษัท Reliance จากเชนไนไป มังกาลอร์ ผ่าน บังกาลอร์

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker