บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

เปิดตัวเมียคนแรกพระปราโมทย์ไม่ใช่แม่ชี"อรนุช"จดทะเบียนสมรส2ครั้ง-อดีตลูกศิษย์เตรียมเทปแฉแหลก

ที่มา มติชน



ภายหลังจากถูก น.ส.ฐินินาถ ณ พัทลุง ไฮโซนักเขียนชื่อดังยื่นโนติสให้คืนเงินบริจาคจำนวนกว่า 4 ล้านบาท ข้อมูลที่เกี่ยวกับพระปราโมทย์ ปาโมชโช (สันตยากร) เจ้าสำนักสวนสันติธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก็ทะยอยถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ ทั้งกรณีกลุ่มชาวพุทธรักษ์ศาสนายื่นเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ให้ตรวจสอบความโปร่งใสบัญชีเงินฝากธนาคารของสำนักสวนสันติและบัญชีเงินฝาก ที่อยู่ในชื่อของ นางอรนุช (แม่ชีอรนุช) สันตยากร กรณีกลุ่มอดีตลูกศิษย์ยื่นเรื่องต่อสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)ให้ตรวจสอบพฤติกรรมและคำสอนว่าผิดหลักคำสอนของพุทธศาสนาหรือไม่ ไม่เว้นแม้กระทั่งเครือข่ายของเพื่อนสมัยเรียนและการทำงานในอดีต

ในขณะที่ผู้ถูกกกล่าวหาก็ให้ตัวแทนคือนายธนเดช พ่วงพูล ทนายความ ชี้แจงข้อกล่าวหาในทุกประเด็นทั้งในเรื่องเงินบริจาคที่อยู่ในบัญชีนางอรนุช บัญชีเงินบริจาคของสวนสันติธรรม และประเด็นที่พำนักของพระปราโมช และ แม่ชีอรนุช ภรรยาซึ่งพำนักในสวนสันติธรรม แต่แยกกันอยู่

ล่าสุดอีกชิ้นหนึ่งที่ไม่เคยถูกเปิดเผยมาก่อนคืออดีตภรรยาของพระปราโมทย์ "มติชนออนไลน์"ตรวจ สอบพบว่า ก่อนที่พระปราโมทย์จะจดทะเบียนสมรสกับนางอรนุชซึ่งเป็นภรรยาคนปัจจุบัน นายปราโมช (ชณะยังไม่ได้ชวช) ได้จดทะเบียนสมรสกับภรรยาชื่อ "นางวันสุรีย์ สันตยากร" เมื่อปี 2521 ต่อมาได้จดทะเบียนหย่ากับนางวันสุรีย์ และ กลับมาจดทะเบียนสมรสกับนางวันสุรีย์อีกครั้งในช่วงปี 2524 โดยทั้งสองคนมีทีพำนักอยู่ในที่พักย่านประชาชื่น กระทั่งนางวันสุรีย์ได้ย้ายไปอยู่ในจังหวัดหนึ่งในภาคใต้ในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 28 กันยายน 2553 นายอภิชาติ อัศวเรืองชั อดีตประธานกรรมการสวนสันติธรรม จะเปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับบัญชีเงินฝากของสวนสันติธรรม ในช่วงที่นายอภิชาตดูแลอยู่ จากนี้ยังพร้อมที่จะโชว์หลักฐานการส่ออวดอุตริของพระปราโมทย์ ให้กับสื่อมวลชน โดยจะแถลงเวลา 15.00 น. ที่มูลนิธิบ้านอารีย์ ซ.อารีย 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากจะอดีตกรรมการสวนสันติธรรมหลายคน เข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย อาทิ นายอาร์ม นาครทรรพ ในประเด็นคำสอนของพระปราโมทย์ที่อาจผิดพระธรรมวินัยหรือไม่ โดยจะเปิดเทปบันทึกเสียงที่แสดงคำพูดการทักจิตทายใจ รวมทั้งประเด็นอื่นที่ฝ่ายตัวแทนของพระปราโมทย์แถลงต่อสื่อมวลชนเมื่อวัน เสาร์ 25 กันยายนที่ผ่านมาซึ่งกลุ่มอดีตลูกศิษย์มอว่าให้ข้อมูลไม่ชัดเจน


นายเทิดศักดิ์ เตชะกิจขจ ตัวแทนกลุ่มชาวพุทธรักษ์ศาสนา เปิดเผยว่า ภายหลังทนายความของพระปราโมทย์ระบุว่าได้มอบบัญชีเงินบริจาคของสวนสันติธรรมจำนวน 7 บัญชีให้ดีเอสไอตรวจสอบ แต่ตนมีข้อมูลว่ายังมีบัญชีเงินบริจาคอีก 2 บัญชีที่เป็นชื่อของนางอรนุชแต่กลับยังไม่ยื่นให้มีการตรวจสอบ โดยบัญชีหนึ่งเป็นบัญชีที่อ้างว่าบริจาคให้พระปราโมทย์ ส่วนอีกบัญชีเป็นเงินบริจาคเข้าสวนสันติธรรม ซึ่งตนมองหากจะตรวจสอบแล้วก็ควรเปิดให้ตรวจสอบได้ทุกบัญชี อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบแน่ชัดว่าบัญชีที่เกี่ยวข้องกับเงินบริจาคของสวนสันติธรรมมีทั้ง หมดกี่บัญชี แต่เท่าที่รู้คือมีอีก 2 บัญชีที่ควรชี้แจงด้วย

นาย เทิดศักดิ์ กล่าวปฏิเสธกรณีที่ทนายความสวนสันติธรรมให้ข่าวผ่านสื่อมวลชนโดยระบุว่าทราบ ผลการตรวจสอบในส่วนของดีเอสไอแล้วว่าข้อเท็จจริงไม่มีมูล โดยยืนยันว่าหลังทราบข่าวดังกล่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังดีเอสไอซึ่งให้ข้อมูล ว่าขณะนี้ข้อร้องเรียนของตนยังอยู่ระหว่างการสอบสวนที่ได้อนุมัติให้ดีเอสไอ ภาคตะวันออกไปตรวจสอบและรวบรวมข้อมูล โดยยังไม่มีข้อสรุปว่าเรื่องดังกล่าวผิดหรือถูก ส่วนการร้องเรียนในประเด็นพระปราโมทย์อวดอุตรินั้น ตนได้แยกให้ตัวแทนกลุ่มอีกส่วนหนึ่งเป็นผู้ติดตามเรื่องที่ได้ยื่นให้สำนัก งานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เป็นผู้พิจารณา

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker