บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2553

Dhammada News: พศ.เผยคณะกรรมการตรวจสอบชี้ผลสรุปที่ดิน เงินสำนักสวนสันติธรรม ไม่มีปัญหา

ที่มา Dhammada.net

อ้างอิง : http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=561&contentID=94185

พศ.เผยคณะกรรมการตรวจสอบชี้ผลสรุปที่ดิน เงินสำนักสวนสันติธรรม ไม่มีปัญหา

วันนี้ (25 ก.ย.) นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ รอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึง การตรวจสอบกรณี พระปราโมทย์ ปราโมชโช เจ้าสำนักสวนสันติธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า ตามที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน และเงินของสวนสันติธรรมนั้น ขณะนี้ตนได้รับรายงานจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ชลบุรี ด้วยวาจา ผ่านโทรศัพท์ ว่า ผล การตรวจสอบเรื่องของที่ดิน และเงินของสำนักสวนสันติธรรมไม่มีปัญหา เนื่องจากทางสำนักสวนสันติธรรมได้มีการชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจนว่านำ เงินไปทำอะไรบ้าง ส่วนเรื่องของที่ดินที่ขอตั้งวัดก็ได้ดำเนินการอย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ตนกำลังรอหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการสอบสวนเรื่องดังกล่าวอีก ครั้ง ส่วนกรณีที่ผู้ร้องมองว่า สำนักสวนสันติธรรมทำเรื่องของที่ดิน และเงินไม่ถูกต้อง ต้องกลับไปถามผู้ร้องว่ามีส่วนไหนที่ยังไม่ถูกต้อง เพราะคณะกรรมการได้สรุปผลออกมาเช่นนี้

“หากผลสรุปการตรวจสอบไม่มีการ เปลี่ยนแปลง และมีการรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรมายังผมแล้ว ก็ยึดตามมติของคณะกรรมการตรวจสอบ และหลังจากนี้ไป คณะกรรมการชุดดังกล่าวมอบหมายให้เจ้าคณะจังหวัดดำเนินการตรวจสอบคำสอนของพระ ปราโมทย์ ทั้งหมดว่า มีการอวดอตริธรรมว่าเป็นพระอรหันต์หรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้ คงต้องใช้เวลาตรวจสอบสักระยะหนึ่ง เนื่องจากเราจะดูคำสอนเพียงแต่ตัดตอนไม่ได้ เราต้องดูทั้งหมดทุกคำพูด ทุกลายลักอักษร” รอง ผอ.พศ. กล่าว

ด้าน พระเทพสุทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี (ธรรมยุต) กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับเอกสารการคำสอนของพระปราโมทย์ มาทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะต้องดูสาระโดยละเอียดว่า มีการอวดอุตริธรรมหรือไม่ และไม่สามารถบอกได้ว่าจะดำเนินการได้เสร็จเมื่อไหร่ เนื่องจากการตรวจสอบคำสอนอย่างละเอียด ต้องใช้เวลา.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker