บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2553

'เสธ.อู้'จี้กองทัพคุมเข้ม อาวุธในคลังแสง

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_113981

"พล.อ. เลิศรัตน์" จี้กองทัพหามาตรการป้องกันอาวุธในคลังแสง รับเวรยาม การตรวจนับ ไร้ประสิทธิภาพ ขอมาตรการป้องกันให้มีกุญแจหรือประตูสองถึงสามชั้นและ ให้มีการตรวจสอบอาวุธที่อยู่ในคลังแสงมากขึ้น...

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่โรงแรม กะตะ บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.ภูเก็ต พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ส.ว.สรรหา กล่าวถึงกรณีที่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยขโมยอาวุธสงครามอาร์พีจีจากคลัง จ.ลพบุรีว่า เรื่องนี้น่าจะมีการดำเนินการของขบวนการค้าอาวุธ ไม่เกี่ยวกับการก่อความไม่สงบโดยมีเจ้าหน้าที่ในกองทัพเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยเฉพาะกระสุนปืนอาร์พีจี 39 นัด ได้รับใบสั่งจากขบวนการค้าอาวุธนอกประเทศ เพราะขณะนี้บริเวณแถวตะเข็บชายแดนมีความต้องการใช้อาวุธทั้งของชนกลุ่มน้อย และขบวนการค้ายาเสพติด

ทั้งนี้ พล.อ.เลิศรัตน์ กล่าวต่อว่า ใบสั่งต้องการอาวุธสงครามจะมีอยู่ตลอดเวลา จะเห็นว่าเมื่อตรวจสอบอาวุธเหล่านี้จะพบว่าจะเป็นของกองทัพไทยทั้งสิ้น ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะขบวนการเหล่านี้อาศัยช่องว่างเนื่องจากเวรยาม การตรวจนับ ไม่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งในช่วงฝึกภาคสนามจะมีการเบิกออกมาแต่ใช้ไม่หมดแล้วมีการลักลอบนำไป ขายโดยผู้บังคับบัญชาไม่ทราบ ถือเป็นความเลินเล่อของระบบการบริหาร คนที่ไม่ดีก็มักอาศัยช่องว่าง ดังนั้นจึงอยากให้มีการมาตรการป้องกันให้มีกุญแจหรือประตูสองถึงสามชั้นและ ให้มีการตรวจสอบอาวุธที่อยู่ในคลังแสงมากขึ้นจากเดิมเพราะหากมีปัญหาก็จะ ตรวจสอบได้ทันที.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker