บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2553

Red Around The World-แดงยุโรปสัญจรวางดอกไม้แดงผูกโบว์ดำอาลัย+สานเจตนาวีรชนประชาธิปไตย

ที่มา Thai E-News


โดย Rojana Treiling

แดง EU จัดชุมนุม 17-19 ทำกิจกรรมและวางดอกไม้ผูกโบว์ดำไว้อาลัยวีรชนประชาธิปไตยไทย

18 กันยายน 2010

หลัง จากกำหนดการรวมพลังของเสื้อแดงไทยในภูมิภาคยุโรปทั้งหมด อาทิ เยอรมัน ฝรั่งเศส เดนมาร์ค นอเวย์ สวีเดน สกอ๊ตแลนด์ กว่า 200 คน ในวันที่ 17 กันยายนแล้ว อีก 2 วันคือ18-19ก็มีการจัดกิจกรรมขึ้น 2 สถานที่

แห่ง แรกใจกลางเมืองฮัมบวร์กในวันที่ 18 จากนั้นเดินทางไกลอีกกว่า 300 กิโลเมตรสู่เบอร์ลินเพื่อทำพิธีรำลึกวีรชน 92 ศพ +วีรชนนวมทอง ไพรวัลย์ หน้าสถานทูตไทยในเบอร์ลิน









เยอรมนี-"ทัวร์ นกขมิ้นแดงแจ๊ด นปช.สัญจร" ร่วมกับ "แดงฮัมบวร์ก"จัดงานครบรอบ 4 ปีรัฐประหารประเทศไทยได้อะไร? ที่Gansemarkt กลางเมืองฮัมบวร์ก เยอรมนี

นปช.ฮัมบวร์กเป็นเจ้าภาพในการต้อนรับเคลื่อนไหวครั้งนี้ในวันที่ 18 กันยายน คศ.2010 มีการแสดง"เราเห็นคนตายที่ราชประสงค์"

เมื่อ ถึงเวลานัดหมายพรึบพร้อมสะพรั่งดั่งดอกไม้แดงบานกลางเมืองดั่งในภาพ ทุกคนจากทุกท้องถิ่นต่างได้นำป้ายประท้วง อุปกรณ์มาร่วมชุมนุม

งานชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยไทยจึงคึกคักเป็นที่สนใจของคนเยอรมัน และนักท่องเที่ยวที่ได้แวะเวียนมาสอบถาม ขอรายละเอียดตลอดเวลา

พวก เขาจะได้รับแผ่นใบปลิวข้อความจากกลุ่มคนเสื้อแดงไทยในภูมิภาคยุโรปอธิบายถึง ที่มา และ เหตุผลของการชุมนุมเรียกร้องความยุติธรรม มีเอกสารขอร่วมเซ็นต์ชื่อเพื่อรวบรวมส่งองค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชนฟ้องเรื่อง การละเมิดประชาชนของรัฐบาลไทย

ถึงแม้ฝนจะตกลงต้อนรับ ยิ่งทำใพวกเราได้รับรู้ถึงความทุกข์ยากของเสื้อแดงเมืองไทยวัดไผ่เขียว ซึ่งได้ต่อสู้มาอย่างทรหดอดทนมาก่อนพวกเรา แม้ขณะนี้บางกลุ่มก็ยังถูกคุมขังล่ามโซ่ตรวน

ดังนั้นพวกเราจึงไม่มีใครย่อท้อ จนฝนผ่านไปสองครั้ง ถึงมีแดดออกอีก เหมือนเปิดโอกาศให้พวกเราได้ร่วมกิจกรรมรายงานเหตุการณ์จนสมบูรณ์

19 กันยายน 2010








09.00 น.ร่วม ทำบุญอุทิศส่วนกศลให้วีรชนผู้เสียชีวิต ณ วัดพุธบารมี ฮัมบวร์ก จากนั้นทัวรน์นกขมิ้นแดงแจ๊ด นปช.สัญจร จากฮัมบวร์ก เดินทางไกลอีก 300 กิโล มุ่งหน้าสู่เป้าหมายกรุงเบอร์ลิน

15.00น. ทัวร์นกขมิ้นแดงเจ๊ด 3 คันรถบัส พร้อมแนวร่วมประชาธิปไตยท้องถิ่นเบอร์ลินเพื่อ รำลึกถึง เสธ.แดง-พลตรี ขัติยะ สวัสดิผล พร้อมหล่าวีรชนประชาธิปไตย 92 ศพ และวีรชน คุณนวมทอง ไพรวัลย์ วีรชนคนขับแทกซี่ชนรถถังผู้รักประชาธิปไตยยุครัฐประหาร19 กันยายน 2549

(ทัวร์ นกขมิ้นแดงแจ๊ดขอขอบคุณเพื่อนๆ เสื้อแดงไทยจากทุกหัวเมืองในเยอรมนี และ จากทุกประเทศที่เดินทางมาร่วมงาน ขอขอบพระคุณเจ้าภาพ วัดพุทธบารมี ตลอดจนบางท่านร่วมรับภาระเป็นสิ่งของ แรงงาน แรงกาย และกำลังเงินมา ณ ที่นี้)


***********
ข่าวเกี่ยวเนื่อง:ไฮไลต์ภาพกิจกรรมทุกมุมโลกRed Around The World

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker