บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เผยน้ำท่วมเต็มพื้นที่ "พุทธมณฑล" แล้ว-สำนักพุทธฯ อพยพหนี

ที่มา ข่าวสด

  • ภาพ : แฟ้ม ภาพ/ประชาชน​จำนวน​มาก​เดินทาง​ไป​ร่วม​พิธี​ทำบุญ​ตักบาตร พิธี​เจริญ​พระ​พุทธ​มนต์ ถวาย​เป็น​พระ​ราช​กุศล​แด่​พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่อง​ใน​โอกาส​เฉลิม​พระชนมพรรษา 84 พรรษา และ​โอกาส​แห่ง​การ​ผนวช​ครบ​ปี​ที่ 55 พร้อม​ร่วม​ประกอบ​พิธี​บวงสรวง​เทพยดา พระ​แม่​คงคา พระ​แม่​ธรณี ให้​ช่วย​บรรเทา​ภัยพิบัติ​จาก​อุทกภัย​ซึ่ง​กำลัง​เข้า​โจมตี​กรุงเทพฯ​และ ​พื้นที่​ปริมณฑล​อยู่​ขณะ​นี้ ที่​พุทธมณฑล เมื่อ 22 ตุลาคม 2554

  • วันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายกนก แสนประเสริฐ ผอ.สำนักงานพุทธมณฑล สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยว่า ล่าสุดในพื้นที่พุทธมณฑล ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มีน้ำท่วมเข้าไปเต็มบริเวณทุกพื้นที่ในพุทธมณฑลทั้งหมดแล้ว ตั้งแต่เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา

    นายกนก ให้สัมภาษณ์ "ข่าวสด" ว่า ระดับน้ำท่วมในพุทธมณฑลสูงกว่า 1 เมตร ส่วนองค์พระศรีศากยทศพลญาณ ประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์ หรือ องค์หลวงพ่อใหญ่พุทธมณฑล น้ำยังไม่ท่วมถึงองค์พระ แต่ท่วมตรงบริเวณขอบลานชั้นบนหน้าองค์พระเท่านั้น ซึ่งหลังจากน้ำลด สำนักงานพุทธมณฑลจะต้องสำรวจความเสียหายทั้งหมด อย่างไรก็ตาม นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักพุทธฯ สั่งการให้สำนักพุทธฯ ย้ายที่ทำการออกจากพื้นที่พุทธมณฑลทั้งหมดจากปัญหาน้ำท่วมแล้ว คาดว่าจะไปใช้พื้นที่ของวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม และวัดห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม เป็นที่ทำการของสำนักพุทธฯ ชั่วคราวไปก่อนจนกว่าน้ำจะลด

    ข่าวส่งเสริมคนดี

    จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

    link to affordable web hosting
    Powered by web hosting provider .

    สถิติการเข้าชม DMNEWS

    eXTReMe Tracker