บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2554

แม้น้ำจะท่วม กทม. แต่หาก พรรค ปชป.หยุดพูดหยุดวิจารณ์ สักพัก ความเครียดคนจะน้อยลง

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย

น้ำท่วมก็เครียดกันพอแล้ว รอลุ้นอยู่ว่าจะเข้าบ้านตัวเองเมื่อไหร่ จะอพยพเมื่อไหร่ จะหาสะเบียงเพิ่มได้ไหม จะอุดน้ำได้หรือไม่ แค่นี้มันก็เครียดกันพออยู่แล้ว

แต่ต้องมาฟังน้ำลาย ไร้สาระของพวกพรรคประชาธิปัตย์ พวกสะลิ่ม อีก มันยิ่งหงุดหงิดหนักขึ้น ประชาชนคงระเบิดเข้าสักวัน

การ พูดของพรรคเปรตนี้ "ปากจะบอกก่อนว่าหวังดี" แต่จริง ๆ คือหวังร้าย ข้อสำคัญ พวกนี้ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำ ไม่ใช่ผู้มีหน้าที่จะต้องแก้ไข ตัดสินใจดำเนินการ พูดมาก็มีแต่ทำให้เกิดความหงุดหงิดกันทั่วหน้า

แถลงการณ์ก็ไม่มีอะไรนอกจากด่าคนโน้น โยนความผิดให้คนนี้ เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ไม่มีประโยชน์ต่อสถานการณ์อะไรทั้งสิ้น

ปัญหาวิกฤติภัยพิบัติ ต้องการคำแนะนำของ "ผู้เชี่ยวชาญ" ที่เชี่ยวชาญจริง ไม่ใช่คำแนะนำของนักการเมืองฝ่ายค้านว่าจะต้องทำอย่างไร

ไม่ ต้องสอนคนอื่น ทุกคนโตแล้ว เขาต้องการข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเขาก็จะต้องเสนอปัญหา ทางเลือกต่างๆ ผลดีผลเสียของแต่ละทางเลือก

นักการเมืองที่มีตำแหน่ง เช่น นายกฯ และรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ เขาก็มีหน้าที่ตัดสินใจเมื่อเห็นข้อเสนอ และทางเลือกของผูเชี่ยวชาญแล้ว

ไม่ มีใครฟัง ความเห็นของ สส.ฝ่ายค้าน ทีไม่ใช่ทั้งผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำ ไม่มีข้อมูล มีแต่ "เป้าหมายทางการเมืองในการทำลายฝ่ายตรงข้าม"
คำแนะนำของฝ่ายค้าน หัวหน้าฝ่ายค้าน จึงไม่มีความจำเป็นใดๆ
ยกเว้นว่า บ้านคุณเดือดร้อนอย่างไร ในฐานะตัวแทนเขตนั้น ก็มาเสนอปัญหาได้

ไม่ ใช่มาแนะนำวิธีตัดสินใจ วิธีทำงาน วิธีแก้ปัญหา พวกคุณไม่มีข้อมูลปัจจุบันที่ทันการ ไม่มีความรู้ความเชียวชาญด้านนั้น มีแต่ความเห็นท่วไป ที่ไม่ต่างจากคนเดินถนนทั่วไป


หากหุบปากกันสักพัก วิกฤติมันจะน้อยลง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker