บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สื่อฝรั่งกังขารูปมาร์คพบผู้นำมัลดีฟไม่มีลงเว็บปธน.เหมือนแขกเมืองรายอื่น หรือว่ายี้มือเปื้อนเลือด

ที่มา Thai E-News

เปรียบเทียบภาพปธน.มัลดีฟรับแขกเมืองช่วง19-24ต.ค.54

ปธน.มัลดีฟต้อนรับอดีตรัฐมนตรีคลังมาเลเซีย 24 ต.ค.(ที่มา:presidencymaldives)

ปธน.มัลดีฟต้อนรับทูตอิหร่าน 23 ต.ค.(ที่มา:presidencymaldives)
ปธน.มัลดีฟต้อนรับรัฐมนตรีช่วยสื่อสารของญี่ปุ่น 19 ต.ค.(ที่มา:presidencymaldives.gov )
ปธน.มัลดีฟต้อนรับทูตจีนคนใหม่ 19 ต.ค.(ที่มา:presidencymaldives)

ปธน.มัลดีฟต้อนรับอดีตนายกฯไทย ไม่ระบุวันที่ (ที่มา:ศิริโชค โสภา คนใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ได้โพสต์ลงทวีตเตอร์)

***


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
27 ตุลาคม 2554

ล่าสุด Andrew Spooner เขียนบทความเรื่องนี้ต่อเนื่องเป็นตอนที่ 3 โดยตั้งข้อสังเกตภาพที่นายศิริโชคนำมาเผยแพร่ทางทวิตเตอร์ว่า นายอภิสิทธิ์อยู่ในชุดที่ไม่เป็นทางการเอามากๆ ทั้งเสื้อผ้าลินินที่ใส่ลอยชายและยับย่น ซึ่งชาวพรรคประชาธิปัตย์อ้างภาพถ่ายนี้เป็นหลักฐานการเข้าพบกับประธานาธิบดี มัลดีฟอย่างเป็นทางการ เสียทีแต่้ไม่ยอมบอกว่าถ่ายเอาไว้ตอนไหน ทำไมการเข้าพบนี้จึงไม่ปรากฎในข่าวเข้าเยี่ยมคารวะในเว็บไซต์ของ ประธานาธิบดีมัลดีฟเลย


หลังจากถูกนักข่าวต่างประเทศตั้งข้อสงสัยว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เข้าพบหารือกับประธานาธิบดีมัลดีฟจริงหรือไม่ เพราะไม่มีกำหนดการเข้าพบอย่างเป็นทางการ

เมื่อวานนี้ (26 ตุลาคม) นายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ คนใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ ได้ทวีตภาพนาย อภิสิทธิ์ ถ่ายภาพคู่กับนายโมฮัมเหม็ด นาชีด (Mohamed Nasheed) ประธานาธิบดีมัลดีฟส์ พร้อมกับข้อความว่า "ผู้นำฝ่ายค้านหารือปัญหาน้ำท่วมกับปธนมัลดิฟประเด็นที่มัลดีฟได้เงิน100 ล้านบาทจากUNDP เพื่อแก้ไขปัญหาโลกร้อนและน้ำท่วม "

ก่อนหน้านี้ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงยอมรับว่านายอภิสิทธิ์ เดินทางไปมัลดีฟส์จริง โดยเป็นไปตามคำเชิญของประธานาธิบดีมัลดีฟส์ และมีการหารือเรื่องปัญหาน้ำท่วมกันเป็นหลัก แต่ผู้สื่อข่าวต่างประเทศคือAndrew Spooner แห่งเว็บไซต์Asiancorrespondent.comตั้งข้อสงสัยว่า จริงหรือ?ิเพราัะเมื่อตรวจสอบในหมายกำหนดการที่เป็นทางการของประธานาธิืบดี มัลดีฟช่วงวีนที่ 20-23 ตุลาคมที่นายอภิสิทธิ์เดืนทางไปที่เกาะแห่งนี้ ไม่พบกำหนดการเข้าพบหารือกับประธานาธิบดีมัลดีฟแต่อย่างใด

ล่าสุด Andrew Spooner เขียนบทความเรื่องนี้ต่อเนื่องเป็นตอนที่ 3 โดยตั้งข้อสังเกตภาพที่นายศิริโชคนำมาเผยแพร่ทางทวิตเตอร์ว่า นายอภิสิทธิ์อยู่ในชุดที่ไม่เป็นทางการเอามากๆ ทั้งเสื้อที่ใส่ลอยชายและยับย่น ซึ่งชาวพรรคประชาธิปัตย์อ้างภาพถ่ายนี้เป็นหลักฐานการเข้าพบกับประธานาธิบดี มัลดีฟอย่างเป็นทางการ เสียทีแต่้ไม่ยอมบอกว่าถ่ายเอาไว้ตอนไหน ทำไมการเข้าพบนี้จึงไม่ปรากฎในข่าวเข้าเยี่ยมคารวะในเว็บไซต์ของ ประธานาธิบดีมัลดีฟเลย ทำไมอภิสิทธิ์และชาวประชาธิปัตย์ถึงได้ปกปิดกำหนดการนี้ และไม่สามารถอธิบายแจกแจงได้เมื่อกลับมาถึงเมืองไทย มีคำถามตั้งมากมาย และความรับผิดชอบ ตลอดทั้งความโปร่งใสจากอภิสิทธิ์ที่ต้องอธิบาย

นายอภิสิทธิ์สู้อุตส่าห์บินไปบินมาตั้ง2วันเพื่อขอทราบประสบการณ์แก้น้ำท่วม จากประธานาธิบดีมัลดีฟ แบบนี้จะทันการณ์ดอกหรือ หากจะยังงั้นไม่สู้รอจนน้ำลดซะก่อนเลยหละ แทนที่จะลำบากขนาดนั้นทำไม่ยกหูโทรศัพท์หาประธานาธิบดีมัลดีฟ ก็ได้์เรื่องเหมือนกันและทันการณ์กว่า

หากชาวประชาธิปัตย์จะมีหลักฐานของการเดินทางเข้าพบประธานาธิบดีมับ ลดีฟอย่างเป็นทางกา่ร เราจึุงควรเชื่อเรื่องนี้อย่างที่พวกเขาอยากให้เชืื่อ ไม่ใช่การนำเสนอความจริงเพียงครึ่งเดียว และปฏิเสธอย่างไร้สาระในการแก้ตัวด้วยภาพถ่ายใบเดียว

อย่างไรก็ดี Andrew Spooner ยังติดใจเรื่องเว็บไซต์ทำเนียบประธานาธิบดีมัลดีฟไม่ ได้ลงข่าวคราวการเข้าเยี่ยมคำนับหารือของอดีตนายกรัฐมนตรีไทย หากมีการเดินทางไปพบจริงเหมือนภาพถ่ายที่นายศิริโชคนำมาอ้าง เพราะขนาดอดีตรัฐมนตรีคลังมาเลเซียเข้าเยี่ยมคำนับก็ยังลงข่าวไว้ หรือเพราะประธานาธิบดีมัลดีฟอับอายที่ต้องให้ใครรู้ว่าคบหาสมาคมกับอดีตนายก รัฐมนตรีไทยผู้รับผิดชอบสั่งการการสังหารพลเรือน 85 รายในกรุงเทพฯเมื่อปีกลาย เลยสู้ไม่ยอมเผยแพร่ข่าวซะจะดีกว่า

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker