บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554

"พานทองแท้"โอดเหนื่อยใจ โดนโจมตีใช้"กระสอบทรายกทม."กั้น"จันทร์ส่องหล้า"

ที่มา มติชน



ภายหลังจากที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านทางเฟซบุ๊ก ในชื่อ Oak Panthongtae Shinawatra และทวิตเตอร์ในชื่อ @oak_ptt ไปเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยทั้ง 4 ภาพนั้นเป็นภาพการกั้นน้ำด้วยกระสอบทราย ของ บ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งเป็นบ้านพักของคนในครอบครัวชินวัตร ที่ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด พื้นที่น้ำท่วม ต่อมา ก็ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขว้างในสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีผู้สังเกตว่า กระสอบที่นำมากั้นรอบบ้านจันทร์ส่องหล้านั้น บางส่วนประทับตรากรุงเทพมหานคร ขณะที่ชาวบ้านทั่วไปต้องวิ่งหาซื้อกระสอบและทรายกันจ้าละหวั่นในท้องตลาดและ มีราคาแพงเพราะขาดแคลนเนื่องจากความต้องการสูงนั้น


ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 28 ตุลาคม นายพานทองแท้ ได้โพสต์ข้อความ ผ่านทาง เฟซบุ๊ก ของตนเอง โดยระบุว่า

"เหนื่อยแรงยังพอทนนะครับแต่ทุกวันนี้ เหนื่อยใจ เราร่วมกันเผชิญกับอุทกภัยครั้งใหญ่ แทนที่จะให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ช่วยกันคนละไม้คนละมือกลับมาจ้องที่จะซ้ำเติมกัน ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมออกไปช่วยผู้ประสบภัยเกือบทุกวัน นำอาหารและเครื่องดื่มไปแจกผู้ประสบภัยบ้าง รวมถึงจิตอาสาอีกหลายท่านที่มาช่วยบรรจุถุงยังชีพที่ศปภ.บ้าง และยังบริจาคเงินช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัย จนลืมนึกถึงความปลอดภัยของบ้านตัวเอง พอคิดขึ้นมาได้ก็ทำวิธีแบบชาวบ้านทั่วไปคือพยายามหากระสอบทรายมากั้นแต่ก็ อย่างที่ทราบกันว่าเวลานี้กระสอบทรายหายากมากๆ ก็มีคนเอากระสอบเปล่ามาให้ผมโดยผมและคนที่บ้านก็ต้องกรอกทรายกันเองโดยไม่ ได้ดูว่าเป็นของใครเอาแจก และไม่คิดว่าใครจะนำมาเป็นประเด็นโจมตีกันทางการเมืองในช่วงนี้ครับ"


ซึ่งเมื่อนายพานทองแท้ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กลงไปได้มีผู้เข้ามากด like จำนวนมาก รวมถึงแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่เป็นเชิงให้กำลังใจล้นหลาม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker