บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” บุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรคณะรัฐศาสตร์


เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่นิสิตผู้สำเร็จการศึกษาในปี 2550 ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” บุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรคณะรัฐศาสตร์ ซึ่ง น.ส. แพทองธารเดินทางมาถึงคณะรัฐศาสตร์ตั้งแต่เวลา 08.30 น. พร้อมญาติและเพื่อนสนิท จากนั้น น.ส.แพทองธารได้ร่วมถ่ายภาพกับบรรดาญาติเพื่อนร่วมคณะตามซุ้มต่างๆตลอดจนกลุ่มคนรักทักษิณและกลุ่ม นปช.ประมาณ 15 คน ที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีด้วย พร้อมกับได้ร่วมกิจกรรมบูมแสดงความยินดีจากรุ่นน้องด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามประกบอยู่ห่างๆท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาตลอดช่วงเช้า

น.ส.แพทองธารกล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนเข้าหอประชุมอย่างอารมณ์ดีว่า เมื่อคืนรู้สึกตื่นเต้นมากจนนอนไม่หลับ หลังจากรับปริญญาแล้วปีหน้าจะเดินทางไปศึกษาต่อด้านการบริหารจัดการที่ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปี โดยใช้เวลาเรียน 1 ปี และฝึกงานอีก 1 ปี ผู้สื่อข่าวถามว่า คุณพ่อจะให้อะไรเป็นของรางวัลที่เรียนจบ น.ส. แพทองธารหัวเราะ แล้วบอกว่า “มาหลอกถามกันอีกแล้ว”

ปลื้มลูกเรียนจบท่ามกลางความกดดัน

ต่อมาเวลา 15.30 น. คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาถึงคณะรัฐศาสตร์โดยมี นายพานทองแท้ ชินวัตร น.ส.พิณทองทา ชินวัตร พล.ต.อ. เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ ตลอดจนอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยจำนวนมากทยอยตามมาสมทบ อาทิ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล จนกระทั่งเวลา 16.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาถึงคณะรัฐศาสตร์โดยเข้าไปพักรอบุตรสาวอยู่ที่ร้านกาแฟ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถาม พ.ต.ท.ทักษิณว่าได้มอบอะไรเป็นของขวัญให้บุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า “BIG HUG” เพราะตอนที่เป็นนักการเมืองมีเรื่องมากและเขาเรียนรัฐศาสตร์ ก็เลยมีเรื่องการเมืองมากหน่อย ยิ่งตนเป็นนักการเมือง เลยต้องเรียนท่ามกลางชีวิตที่หนัก โดยเฉพาะช่วงปฏิวัติเขาต้องเหนื่อยและใช้ความอดทนมาก เมื่อถามว่าได้ให้กำลังใจกันอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่าเขาคิดว่าสิ่งที่เขาโดนยังเบากว่าสิ่งที่พ่อโดน เพราะพ่อโดนมากกว่าเยอะ ดังนั้น ต้องอดทน ยอมรับว่า “อุ๊งอิ๊ง” เรียนท่ามกลางความกดดันมากๆ มีวันหนึ่งตอนขึ้นปี 2 มีรุ่นน้องมาถามว่ารู้สึกอย่างไรที่อาจารย์วิจารณ์คุณพ่อ “อิ๊ง” ก็บอกว่าทีแรกทำใจไม่ได้ แต่ตอนหลังเข้าใจว่าคนที่เขาเรียกว่าพ่อแต่คนอื่นเรียกว่านายกฯ เป็นบุคคลสาธารณะต้องถูกวิจารณ์ได้ เขาก็เข้าใจและอดทนได้

ส่งกำลังใจทุกฝ่ายให้บ้านเมืองสงบ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกครั้งว่าได้ให้กำลังใจนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีที่กำลังเผชิญปัญหาการเมืองหรือไม่ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่ายังไม่ได้เจอท่านเลย แต่ขอให้กำลังใจทุกฝ่ายเพื่อให้บ้านเมืองเรียบร้อย เมื่อถามว่าสถานการณ์การเมืองขณะนี้จำเป็นต้องปรับ ครม. เพื่อลดแรงกดดันหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามนายสมัคร วันนี้ถามเรื่องลูกสาวได้เรื่องเดียวเรื่องอื่นไม่รู้เรื่อง จำอะไรไม่ค่อยได้แล้ว

ต่อมาเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณกำลังจะเดินทางกลับได้มีนิสิตคณะรัฐศาสตร์นำน้ำดื่มมาขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณช่วยซื้อเพื่อนำเงินไปสมทบทุนคณะ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้ซื้อน้ำเปล่า 2 ขวด โดยมอบเงินให้ 2,000 บาท ก่อนที่จะเดินทางกลับ

“อุ๊งอิ๊ง” น้ำตาคลอครอบครัวร่วมยินดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์เสร็จเป็นจังหวะเดียวกับที่ น.ส.แพทองธารเสร็จจากพิธีพระราชทานปริญญาบัตรและเดินกลับมาที่คณะพอดี เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณเห็นหน้าบุตรสาวได้ยิ้มอย่างดีใจแล้วบอกว่า “มาแล้วลูกรัก” พร้อมกับพุ่งเข้าไปกอดลูกสาวทันที โดยมีคุณหญิงพจมาน นายพานทองแท้ น.ส.พิณทองทายืนร่วมแสดงความดีใจอยู่ข้างๆ ทำให้ “อุ๊งอิ๊ง” ถึงกับน้ำตาคลอ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้ลูบหัวบุตรสาวพร้อมกับบอกว่า “เก่งมากๆ” จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวพร้อมด้วยอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยได้ไปถ่ายรูปแสดงความยินดีร่วมกันที่บริเวณคณะรัฐศาสตร์ เป็นเวลา 20 นาที ท่ามกลางความสนใจของบรรดานิสิตตลอดจนประชาชนทั่วไปที่มายืนดูจำนวนมาก


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker