บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

นปช. เหนือ 17 จังหวัดระวังตัวด้วยครับ "ทัพภาค 3 ขึ้นบัญชี 188 แกนย่อย"

ที่มา thaifreenews

โดย TAN007

ปูดกองทัพภาคที่ 3 ขึ้นบัญชีแนวร่วม นปช. พื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ 188 คน



ปูดกองทัพภาคที่ 3 ขึ้นบัญชีแนวร่วม นปช. พื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ 188 คน พร้อมจัดลำดับความสำคัญในการเฝ้าจับตาพฤติกรรม โดยคนที่มีบทบาทมากจะได้ 3 ดาว ผู้ประสานงานได้ 1 ดาว ตั้งคำถามจริงใจต่อการสร้างความปรองดองหรือไม่ อัยการตัดสินใจไม่ยื่นถอนประกัน “ณัฐวุฒิ” กับพวกรวม 7 คนตามข้อเสนอของดีเอสไอ ระบุยังไม่เข้าข่ายกระทำผิดเงื่อนไขศาล “ธาริต” ไม่ท้อ เร่งถอดเทปปราศรัยคืนวันที่ 19 มี.ค. หากพบเข้าข่ายยื่นถอนประกันอีก “ธิดา” ขอบคุณ 4 ส.ส.แคนนาดายื่นสอบพรรคประชาธิปัตย์ละเมิดสิทธิมนุษยชน แต่ไม่หวังสอบรัฐบาล เพราะเชื่อประเทศจักรวรรดินิยมเก่ายังมีสายสัมพันธ์และผลประโยชน์กับฝ่ายอำมาตย์ในไทย

วันที่ 21 มี.ค. 2554 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เปิดเผยว่า หลังพิจารณาพยานหลักฐานที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยื่นให้เสนอถอนประกันตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายนิสิต สินธุไพร, นายขวัญชัย ไพรพนา, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และนายยศวริศ ชูกล่อม แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน เห็นว่ายังไม่มีพฤติกรรมที่เข้าข่ายผิดเงื่อนไขประกันตัวที่ศาลกำหนด

ยังไม่เข้าข่ายผิดเงื่อนไขศาล

“อัยการได้ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไขประกันตัวที่ศาลกำหนดแล้วไม่พบเหตุผลสมควรยื่นถอนประกันตัวตามคำร้องของดีเอสไอ แต่หลังจากนี้หากดีเอสไอมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่จะยื่นถอนประกันตัวสามารถเสนอมาให้พิจารณาใหม่ได้”

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า เคารพการตัดสินใจของอัยการ และไม่ท้อที่จะทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป ส่วนการขึ้นเวทีปราศรัยของแกนนำ นปช. เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมาอยู่ระหว่างการถอดเทปคำปราศรัย โดยจะใช้บรรทัดฐานเดิมในการยื่นขอถอนประกันตัว หากพบว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายผิดเงื่อนไขศาลจะยื่นถอนประกันอีกทันที

ส่งฟ้องแกนนำ นปช. ขอนแก่น

วันเดียวกัน ร.ต.อ.สุรวุฒิ รังไสย์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ (7) ดีเอสไอ เข้าพบอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เพื่อส่งมอบสำนวนการสอบสวนและความเห็นสั่งฟ้องนายบุญเฮียง แก้วยอด หรือ “ดีเจหนุ่มสภา” ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น แกนนำ นปช. ในพื้นที่ที่นำประชาชนปิดกั้นถนนไม่ให้ทหารและตำรวจเคลื่อนกำลังเข้ากรุงเทพฯในช่วงการชุมนุมเมื่อเดือน เม.ย. และ พ.ค. 2553 โดยเห็นควรส่งฟ้องข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยกระทำการเป็นหัวหน้า เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแล้วไม่เลิก ร่วมกันกระทำการปิดกั้นทางหลวงหรือกระทำด้วยประการใดๆบนทางหลวงในลักษณะที่อาจเกิดอันตรายหรือเสียหายแก่ยานพาหนะหรือบุคคล ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215 วรรคสาม มาตรา 216 มาตรา 309 วรรคสอง ประกอบกับมาตรา 83 และพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2535 มาตรา 39, 72 โดยอัยการได้รับสำนวนเอาไว้พิจารณาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ ส.ส.แคนาดายื่นสอบ ปชป.

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.แคนาดา 4 คนยื่นเรื่องให้สหพันธ์พรรคการเมืองเสรีนิยมตรวจสอบพรรคประชาธิปัตย์กระทำการสนับสนุนการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี และถือเป็นครั้งแรกที่มีการดำเนินการอย่างเปิดเผย เพราะก่อนหน้านี้มีความพยายามจะเสนอเรื่องโดย ส.ส.สหรัฐแต่เรื่องเงียบไป หรือกรณีของนางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของ “น้องเกด” น.ส.กมนเกด อัคฮาด อาสาสมัครพยาบาลที่ถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนารามที่คณะกรรมาธิการของสภาอังกฤษเชิญไปให้ข้อมูลแต่ถูกสถานทูตอังกฤษปฏิเสธออกวีซ่า ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีการแทรกแซงอย่างชัดเจน

มหาอำนาจมีสายสัมพันธ์อำมาตย์

“ขอสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะหายาก เนื่องจากโลกตะวันตก โดยเฉพาะพวกจักรวรรดินิยมเก่าทั้งหลาย เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส สหรัฐ และกลุ่มพันธมิตรต่างๆ แม้กระทั่งจีน กลุ่มประเทศเหล่านี้มีความผูกพัน มีผลประโยชน์ในเชิงประวัติศาสตร์กับระบอบอำมาตย์ของไทยมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้กลุ่มประเทศเหล่านี้ทำเมินเฉยกับการต่อสู้ของประชาชน”

เลือกข้างอำมาตย์มากกว่าประชาชน

นางธิดากล่าวว่า การที่ประเทศที่เป็นจักรวรรดินิยมเก่าสนับสนุนระบอบอำมาตย์เพราะรู้ว่าระบอบอำมาตย์ไทยมีความเข้มแข็ง และถ้าระบอบอำมาตย์ยังไม่ถูกสั่นคลอนเขาจำเป็นต้องยืนข้างระบอบอำมาตย์ไทยมากกว่ายืนเคียงข้างประชาชน ประเด็นที่สำคัญที่สุดที่เขาอ้างเป็นเหตุผลให้ดูดีคือ คนเสื้อแดงสู้เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณในสายตาพวกเขาเป็นซาตาน เป็นคนชั่วร้าย เขาจึงเอาภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณมาตั้งอยู่ข้างหน้า ทำให้การต่อสู้ของคนเสื้อแดงไม่ชัดเจน

เชื่อถูกแทรกแซงหากจุ้นอำนาจรัฐ

“ต้องดูต่อไปว่า 4 ส.ส.แคนาดาจะทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน พรรคการเมืองที่ 4 ส.ส. สังกัดอยู่ไม่ได้เป็นของรัฐ อาจจะเข้ามาแทรกแซงไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เขาอาจมองว่าประเด็นเรื่องพรรคการเมืองไม่ได้สำคัญ แต่หากเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นอำนาจรัฐอาจถูกแทรกแซงได้ หวังว่าเขาจะทำได้ แต่เราต้องการเรียกร้องไปยังนานาประเทศว่าประเทศที่ผูกพันกับระบอบอำมาตย์ของไทยบางครั้งจำเป็นต้องก้าวข้ามผลประโยชน์ไปบ้าง เพราะในอนาคตประชาชนไทยจะต้องได้รับชัยชนะอยู่แล้ว”

ปฏิวัติยังอยู่ระหว่างตัดสินใจ

นางธิดายังกล่าวถึงกระแสการทำปฏิวัติรัฐประหารว่า ต้องไม่ลืมว่าพวกอำมาตย์ไม่ได้มีแต่พรรคประชาธิปัตย์ การเลือกตั้งมีเพียงพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่ได้ผลประโยชน์ แต่พรรคพวกของอำมาตย์ส่วนใหญ่ไม่ได้รับประโยชน์ด้วย และการเลือกตั้งยังเสี่ยงต่อการเสียการควบคุม จึงมีบางส่วนที่เห็นด้วยกับการปฏิวัติรัฐประหารอยู่

“เขากำลังคิดกันอยู่ว่าจะทำหรือไม่ทำ แต่ถ้าทำคนเสื้อแดงจะออกมาต่อต้านอย่างถึงที่สุดแน่นอน”

ขึ้นบัญชี 188 นปช. ภาคเหนือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมามีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านเว็บไซต์หลายแห่ง โดยอ้างว่าเป็นเอกสารลับของกองทัพภาคที่ 3 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือ

เอกสารดังกล่าวระบุรายชื่อพร้อมภาพถ่ายของแนวร่วม นปช. ระดับประสานงานและแนวร่วมที่มีบทบาทนำในพื้นที่ภาคเหนือ 17 จังหวัด รวม 188 คน มีการระบุอาชีพ ที่อยู่ และพฤติกรรม ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่ามีการจัดระดับความสำคัญของผู้มีรายชื่อเหล่านั้นด้วยการให้ดาว คนที่มีความสำคัญมาก มีบทบาทในพื้นที่ให้ 3 ดาว คนที่มีความสำคัญน้อยให้ 1 ดาว


อย่าฝันหวานเรื่องความปรองดอง

ทั้งนี้ เว็บไซต์ที่นำเอกสารมาเผยแพร่ระบุว่าต้องการนำข้อมูลมาเตือนสติคนเสื้อแดงทุกคนที่กำลังฝันหวานเรื่องการสร้างความสมานฉันท์ปรองดอง และการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง โดยหวังว่าประเทศจะเป็นประชาธิปไตย เพราะฝ่ายที่เห็นคนเสื้อแดงเป็นศัตรูยังไม่ได้ปรารถนาที่จะสร้างความปรองดองอย่างแท้จริง

http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10091

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker