บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

สงครามลิเบีย... สถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ที่มา Voice TV



รายการ Hot Topic วันนี้ (22 มีนาคม 2554) ได้รับเกียรติจากนายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคมาตุภูมิ และนายวรวิทย์ บารู สมาชิกวุฒิสภา จังหวัดปัตตานี มาร่วมพูดคุยในรายการ
นายอารีเพ็ญ และนายวรวิทย์ แสดงความคิดเห็นตรงกันว่า การกระทำของชาติพันธมิตรที่ปฏิบัติการโจมตีถล่มลิเบีย หลังคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ มีมติบังคับใช้เขตห้ามบินเหนือน่านฟ้าลิเบีย พวกเขาระบุว่า องค์กรมุสลิมไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้ เพราะจะทำให้เกิดสงครามยืดเยื้อ และความโหดร้ายอาจเท่ากับสถานการณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับอิรัก
การเรียกร้องทางการเมือง เป็นสิทธิที่ชาวลิเบียเรียกร้องได้ และรัฐบาลก็ควรใช้แนวทางสันติวิธีในการเจรจา สิ่งที่พวกเขาเห็นตรงกันอีก คือจุดจบของความรุนแรงคือ พันเอกโมอัมมาร์ กัดดาฟี ประธานาธิบดีลิเบีย ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและมีบทลงโทษ เพื่อให้ประเทศลิเบียก้าวต่อไป
ทางด้านของมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ที่เสนอให้หน่วยงานหลัก 10 แห่ง ใช้มาตรการคว่ำบาตรประเทศลิเบียนั้น ทั้งนายอารีเพ็ญ และนายวรวิทย์ เชื่อว่าชาวมุสลิมใน 3 จังหวัดชายแดนใต้จะไม่เห็นด้วย เพราะลิเบีย ให้การช่วยเหลือไทยมาโดยตลอด ทั้งการศึกษา และแรงงาน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นเรื่องของการเมืองไม่ใช่ศาสนา และเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่กระทบต่อ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพราะประชาชนเคารพความเป็นประชาธิปไตย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker