บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2554

เหตุการณ์ในบ้านเรา

ที่มา thaifreenews

โดย lungyuth ramindra

เหตุการณ์ในบ้านเรา

๑. เหตุการณ์ในประเทศเรา มันเรื้อรังมานานมากเกือบหกสิบปีแล้ว หัวเรือใหญ่ของเรานั้นถูกครอบงำจากมหาอำนาจมานาน คนไทยไม่รู้ตัวหรอก อย่าไปคิดสู้กับผู้บงการหรือมือที่มองไม่เห็นเพียงคนเดียว กลุ่มเดียว ต้องคิดไปให้ครอบคลุมถึงต้นทางด้วย ผลประโยชน์ต่างๆมันอยู่ในมือของมหาอำนาจเพราะสั่งการได้และสาเหตุเพราะเขาถือสัญชาตินั้นด้วย การที่บอกว่า ซี ไอ เอ ที่ใหญ่ที่สุดและสามารถครอบงำได้ทั้งเอเซียที่ผ่านมานั้น ถูกต้องเลยครับท่านผู้อ่าน ถ้าเราเสื้อแดงจะแก้ไขต้องมองให้ทะลุปัญหา

๒. ท่านผู้อ่านสังเกตไหมว่าตอนที่เสื้อแดงถูกกวาดล้าง ขณะต่อสู้ มหาอำนาจตัวนั้นมันไม่เคยเอ่ยปากให้เราสามารถประนีประนอมกับรัฐบาลเลยและ เมื่อเหตุการณ์มันบานปลายถึงฆ่าประชาชน มันไม่เคยออกความเห็นใดๆเลย เพราะคนของมันอยู่ในค่ายทหาร คอยช่วยเหลือดูแลร่วมวางแผนอยู่ด้วยแน่นอน ไม่ต้องสงสัย แค่เราอ่าน Wikileak ไม่กี่หน้า เราจะรู้เลยว่า ลูกน้อง ซี ไอ เอ ใหญ่ตัวนี้มีใครบ้าง มันร่วมกันทำงานมานานแล้ว มันจึงใช้คนของมันมาร่างรัฐธรรมนูญ แก้กฎหมายให้มันทำอะไรสะดวกหน่อย จะล้มพรรคการเมืองก็ได้ สั่งการใครก็ได้ ถึงได้กลัวกันหงอโดยเฉพาะพวกที่เขาเลือกไปร่วมจัดตั้งรัฐบาล เคยพูดอะไรไหม ประชาชนถูกฆ่าเท่าไร พวกนี้ไม่เคยออกมาแสดงความคิดเห็นเลย เงียบกันหมด ทำตามคำบงการ พวกเราควรหาทางสื่อให้แกนนำได้มาฟังพวกเราบ้าง ให้มีมาตรการต่อสู้ด้วย เราต้องแสดงให้เห็นด้วยว่าเราไม่พอใจพรรคร่วมทุกพรรค ไม่ใช่ออกมาพูดอย่างเดียว ทำแบบเดียวกับที่พาพลังเสื้อแดงไปกดดันศาล แล้วจะได้เห็นว่าจะมีผลออกมาอย่างไร

๓. ในการต่อสู้แบบเรา เราไม่มีอาวุธ ต้องใช้พลังประชาชนไปกดดันในแต่ละที่อย่างเข้มข้น เหตุผลที่เขาปล่อยตัวแกนนำ อย่าเพิ่งไปดีใจมากนักเพราะเขากลัวว่าเราจะลุกฮือเหมือนประเทศอียิปต์ เหมือนลิเบีย เพราะพลังประชาชนเหล่านั้นเลียนแบบและวิธีการของเสื้อแดง อย่างที่หนังสือพิมพ์ต่างประเทศบางฉบับเขียนว่า พลังเสื้อแดงไม่ได้ต่อสู้เพื่อประเทศของตัวเท่านั้น แต่ต่อสู้เพื่อโลกทั้งโลก มันน่าภูมิใจที่สุดเลยแต่เรายังทำไม่สำเร็จเร็วเท่าเขา เพราะเรามีระบบมือที่มองไม่เห็นซ้อนอยู่อีกชั้นหนึ่งและประชาชนบางส่วนก็คลั่งไคล้คิดว่าเขาทำเพื่อเรามาตลอด ขนกันบริจาคเข้าไป คนพวกนี้คิดแค่ธุรกิจของตนเอง มีคนช่วยดูแลแต่ไม่ได้คิดถึงส่วนรวม

๔. พลังเสื้อแดงถูกสกัดทุกรูปแบบ ทั้งข่าวลือข่าวปล่อยให้ทะเลาะกันเองจะได้อ่อนแอลง ในขณะเดียวกันก็ใช้วิธีหลอกล่อว่าจะปรองดองจะนิรโทษกรรมให้ เราควรต้องปฎิเสธ ไม่ต้องการการนิรโทษกรรมใดๆเพราะเราไม่ได้ทำผิด พวกที่ฆ่าประชาชนต่างหากต้องมาขอโทษเรา มาขอให้เรานิรโทษกรรมให้เพราะประชาชนเป็นเจ้าของแผ่นดิน ท่านผู้อ่านเคยได้ยินมีใครมาขอโทษประชาชนไหม เขาบอกเราฆ่ากันเอง มีใครเข้ามาเยียวยาดูแลไหม ประชาชนที่ตายไปแล้วและที่เขาต้องพิการไปมีใครช่วยดูแล ที่รัฐบาลไม่กล้าช่วยเพราะมีมือที่มองไม่เห็นสั่งการไงครับ

ถ้าออกมาช่วย มันจะเป็นการยอมรับไปกลายๆ กลัวเหตุผลที่แดงฆ่ากันเอง มันจะอ่อนลง อย่าไปช่วยพวกผู้ก่อการร้าย

๕. ความสามัคคีของพลังเสื้อแดงทั่วประเทศไทยและทั่วโลกต้องเข้มข้นกว่านี้ ข่าวสารต้องไปเร็วกว่านี้ เพื่อสกัดข่าวสารที่เขาแพร่ไปก่อนเราแล้ว ประชาชนที่ไม่มี ทีวีดู เขาจะทราบข่าวได้อย่างไร วิทยุชุมชนก็ถูกกวาดล้างจนเกลี้ยงเกลา การมีผู้นำในชุมชนทุกแห่งโดยการเลือกเข้าไปน่ะถูกต้องแล้ว เพราะการกระจายข่าวจะรวดเร็วมาก แต่ก็ต้องระมัดระวังกับการทำความเข้าใจระหว่างแกนนำย่อยๆ ทดสอบความเข้าใจก่อน ผมอยากจะเรียกว่า Mentallity ต้องดีด้วยนะ ความเข้าใจในการสื่อสาร ความเข้าใจในรายละเอียดต่างๆ ต้องมีคนดูแลแกนนำย่อยที่มีความสามารถมากๆ และอย่าไปเล่นพวกพ้อง ตรงนี้สำคัญมาก เราเรียกร้องความยุติธรรมกันมาตลอด แต่อย่าลืมความยุติธรรมในหมู่พวกเรากันเอง

อย่าแสวงหา อำนาจในพวกเดียวกัน ทำงานอย่างตรงไปตรงมาอย่าใช้เงินเป็นอาหารป้อนให้ทุกครั้ง ต้องสร้างวินัย การตอบแทนต้องมี เพราะว่าทุกคนทำงาน เพื่อส่วนรวม อย่าให้ปลาใหญ่กินปลาเล็กสร้างระบบดีๆแล้วเราจะไปกันเร็วมากยิ่งกว่ารถด่วนอีก แล้วทีนี้จะเข้มแข็งมาก ขนาดหักโค่นไม่ได้

๖. สำหรับท่านผู้อ่านทั้งหลาย มีอะไรก็ให้ช่วยคิดช่วยกันบอกผ่านช่องทางต่างๆของพวกเรา แม้ว่าพวกเราจะทำงานอยู่เบื้องหลัง อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ก็ตามพวกที่ใช้อินเตอร์เนตอย่างพวกเรานี้รวมกลุ่มกันอย่างนี้ก็เป็นพลังส่วนหนึ่งอยู่แล้วก็ต้องร่วมกันทำงานในลักษณะนี้ที่เราถนัดต่อไป หลายคนบอกว่าเบื่อ ว่าเซ็งเป็นต้น ก็หยุดหายใจเข้าลึกๆแล้วกลับมาช่วยกันต่อไป

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker